Wednesday 29 February 2012

Mẹo Vặt - Công Dụng của Ketchup

Một Số Công Dụng của Ketchup



Ketchup rất thông dụng ở Bắc Mỹ, được dùng như loại sauce ăn kèm nhằm làm tăng hương vị của một số món ăn, chẳng hạn như french fries (khoai tây chiên), hambuger, hotdog, vv... vv... Ngoài ra, ketchup còn có một số công dụng khác nữa.
  • Tạo mầu sắc cho món ăn thêm hấp dẫn: phi tỏi với dầu cho thơm, cho thêm ketchup vào trộn cho đều sẽ thành một hỗn hợp mầu sắc tươi thắm, có thể cho vào nước dùng bún riêu, bò kho, vv.. vv... nhằm tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.
  • Lau chùi vật dụng bằng đồng: những món vật dụng bằng đồng lâu ngày bị xỉn mầu có thể dùng giẻ thấm ketchup lau chùi, vật dụng đó sẽ bóng loáng đẹp mắt.
  • Khử mùi hôi của chồn hôi (skunk): khi lỡ bị chồn hôi xịt "hương gây mùi nhớ", người ta thường dùng tomato juice hay ketchup để khử mùi hôi.
  • Giúp khôi phục mầu nhuộm trên mái tóc: có tài liệu viết rằng khi mầu thuốc nhuộm tóc bị phai hay đổi mầu vì chlorine trong nước (nhất là nước hồ bơi), có thể bôi ketchup lên tóc, ủ khoảng 20 phút rồi xả cho sạch. Mầu tóc sẽ được khôi phục lại.

0 comments:

Post a Comment

 
;