Thursday 16 August 2012

Riêng Một Góc Vườn


Thong dong nhịp võng đong đưa
Nhịp đời tất bật xin chừa chốn ni...

Ngày xưa còn bé vẫn thèm được nằm võng để xem cảm giác có gì khác lạ.  Giờ muốn thực hiện ước mơ thuở nhỏ, ngỡ đơn giản nhưng ..............



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ...



Muốn nằm võng có gì là khó?    Ngỡ vậy mà cũng chẳng phải vậy.   Ngắm tới ngắm lui cuối cùng mới chọn được một góc vườn để giăng võng.  Đi dạo lòng vòng qua nhiều tiệm, chọn mua đủ loại võng, hí hửng mang về giăng thử rồi lại thất vọng vì không thích hợp.   Thế là lại tiếp tục hành trình tầm ... võng.

Cuối cùng cũng tìm được một chiếc võng, ai thấy cũng bảo "mong manh như tơ trời", như vầy nè






Sáng tinh mơ, nhịp võng đong đưa theo những giọt sương mai còn đọng trên phiến lá.  Thả hồn theo tiếng chim hót ríu rít trên cành.   Một lát, mặt trời bắt đầu lên, ánh nắng len lỏi chiếu xuyên qua tàng cây ...

Lung linh giọt nắng lưa thưa
Đùa cùng phiến lá gió vừa gửi sang



Trưa, võng nhàn nhã đong đưa theo gió, vui cùng các loại hoa lá đang khoe hương sắc cùng đám ong bướm  trong vườn



Chiều, võng ru ta quên hết mọi nỗi mệt nhọc sau một ngày dài căng thẳng mệt trí với công việc ở sở...   Chỉ tiếc khoảng khắc thong dong cũng không thể kéo dài mãi vì họ nhà muỗi lén tới quấy rầy.


Tối, võng vẫn thảnh thơi trải lòng cùng trăng sao.  Chẳng biết có làn gió nào thổi qua làm bạn cùng võng? 




À ơi, cánh võng lắc lư
Ru hồn một thoáng vô tư thuở nào






2 comments:

Le Pham said...

Diem oi! Vuon dep qua nhu goi ta tro ve tuoi tho ngay xa xua do. Chi da xem blog cua Diem, em that la DA TAI, cai gi cung gioi ca, dung la CONG DUNG NGON HANH ven toan. Han hanh duoc lam quen voi Diem. Chuc em mot ngay tot lanh.

TuDiem's Corner said...

Chị LePham mến,

Cám ơn chị đã khen, em cũng chỉ tự học hỏi và tập làm mỗi thứ một chút cho vui vậy thôi, chứ còn có rất nhiều người giỏi và tài hơn em nhiều lắm.

Em cám ơn chị đã ghé thăm trang blog cũng như yêu thích góc vườn của em nha. Em chỉ mới làm tạm vậy thôi, còn nhiều thứ dự tính muốn làm nhưng chưa có đủ thời gian và sự siêng năng để hoàn tất. Chỉ riêng về hình ảnh, em chụp rất nhiều nhưng lười và cũng không có thời gian để soạn ra chọn lựa nên vẫn còn để trong máy chưa mang vào blog.

Mời chị ghé thăm trang blog của em thường xuyên nha. Em sẽ mang thêm hình ảnh chụp hoa lá ngoài vườn trong nhà vào sau.

Post a Comment

 
;