Sunday 12 May 2013

Happy Mother's Day

Phải chăng như nhà thơ Đỗ Trung Quân đã viết: "Quê hương mỗi người chỉ một .   Như là chỉ một Mẹ thôi...".   MẸ chỉ một tiếng gọi thật ngắn gọn nhưng lại súc tích biết bao nhiêu ý nghĩa thật tuyệt vời.   Phải chăng Mẹ là kho báu vô cùng quý giá không có thứ gì sánh được hay thay thế được của mỗi người con.   Phải chăng Mẹ là điều kỳ diệu nhất, là món quà ý nghĩa nhất, tuyệt vời nhất do Hóa Công đã ban cho mỗi người chúng ta.  


Hôm nay là ngày lễ Hiền Mẫu (Mother's Day), Tứ Diễm xin mến chúc tất cả những ai vẫn còn Mẹ một ngày thật hạnh phúc khi còn được ấp ủ trong tình yêu bao la ngọt ngào của Mẹ.  Và xin được chia nỗi niềm cảm xúc bùi ngùi tiếc thương cùng những ai không còn được diễm phúc hưởng tình yêu của Mẹ.



Trong bài viết nầy, Tứ Diễm sẽ tổng hợp một số bài thơ, văn và nhạc khúc về Mẹ.   Xin mời ghé xem...





Mỗi năm, tới ngày nầy Tứ Diễm chỉ ước ao có thể còn được thủ thỉ bên tai Mẹ một câu rất đơn giản nhưng cũng gói tròn những gì muốn bầy tỏ với tất cả tấm lòng: "Con yêu Mẹ vô cùng, Mẹ ơi" và ...



Bên dưới là một số bài viết của Tứ Diễm, và một số tác phẩm của nhiều tác giả khác do Tứ Diễm sưu tầm.  Tạm thời Tứ Diễm chỉ mang vào đây một số bài, sẽ tiếp tục cập nhật thêm sau.nha    Xin mời thường xuyên ghé thăm góc nhỏ nầy...








48 Nhạc Khúc về MẸ (Việt Anh Pháp)
Chú LMST phổ nhạc, 33 thi hữu cộng tác

Tứ Diễm nhận được từ chú LMST 48 nhạc khúc về MẸ nầy nên mang vào đây chia sẻ quý vị yêu mến thơ và nhạc.   Vì chú LMST viết không bỏ dấu, Tứ Diễm chỉ phỏng đoán để bỏ dấu tên bài nhạc và tên tác giả / ca sĩ nên nếu có điểm sai sót, mong chỉ cho Tứ Diễm biết để sửa lại nha.   Xin cám ơn chú LMST và các vị thân hữu đã chia sẻ cùng đời những áng thơ nhạc khúc về Mẹ.





Nhạc Khúc Nhiều Tác Giả
(sưu tầm từ trên mạng)

Bên dưới là một số nhạc khúc Tứ Diễm tìm thấy trên mạng, xin click vào hình để xem rõ hơn nha.   Xin thành thật các vị tác giả đã cống hiến cho đời những dòng nhạc để riêng tặng Mẹ


Bài Số 1: Mùa Đông Nhớ Mẹ - thơ Thuyền Thu, nhạc Hàn Sĩ Nguyên





Bài Số  : Có Một Mẹ Thôi ... - nhạc Trương Pháp, thơ Lâm Thắng
Bài Số 2: Hỏi Mẹ - nhạc Trương Pháp, thơ Lâm Thắng



Bài Số 3:  Ca Khúc Về Bên Mẹ - tác giả Trọng Nhân



Bài Số 4: Điện Thoại Cho Mẹ - nhạc Trương Pháp, thơ Lâm Thắng



Bài Số 5: Người Mẹ Ô Lý - tác giả Trịnh Công Sơn



... 

VIDEO CLIPS

Video clip nầy rất cảm động.   Xem thêm chi tiết trong web site này





Happy Mother's Day  



Tứ Diễm sẽ viết thêm sau nha

6 comments:

Anonymous said...

Bài viết của sis thật là hay, cám ơn sis đã post những bài viết khác.
L làm cupcake ct của sis rồi, rất ngon, hổm rày bận quá nên không có dịp thank you sis.
Khen nữa thấy kỳ quá, nhưng L thiệt phục sis đó, chẳng những giỏi, mà kiến thức lại rộng, lại chịu khó nghiên cứu và học hỏi, thấy sis rồi L thấy mình quá nhỏ bé đi. Càng ngày L càng khám phá được nhiều tài năng của sis.
Fan hâm mộ.

Lychee.

TuDiem's Corner said...

Sis Lychee mến,

Cám ơn sis Lychee đã bỏ thời gian đọc và viết lời nhận xét nha, Tứ Diễm cũng chỉ ráng chia sẻ một số điều trong khả năng của Tứ Diễm

Tứ Diễm cám ơn sis Lychee đã khen tặng nha, hihi, được khen thì cho dù nghe nhiều lần vẫn thấy vui đó mà.

Món cup cake đó dễ làm hén sis Lychee, Tứ Diễm từ sau khi chế ra công thức đó rồi thường hay làm vì dùng ít trứng mà kết quả rất hợp ý mọi người. Nếu sis làm cho đám cưới, sis chọn liner loại kiểu cọ một chút, bánh nhìn sẽ hấp dẫn hơn. Nếu có thời gian, sis làm butter cream rồi nặn hình lên mặt bánh sẽ càng đẹp hơn. Dùng whipping cream thì nhẹ nhàng hơn nhưng dễ chẩy hơn butter cream.

Anonymous said...

Hi sis TD,
Coi như là L xong phần cupcake rồi, bây giờ tới phần frosting, L cũng thích butter cream giống như sis comment, L lên yt học Swiss butter cream và làm fail một lần, vì có lẽ L bỏ butter vô lúc meringue còn nóng cho nên kem đánh hoài không đặc, phải để vô tủ lạnh rồi đánh lại mới đặc, nhưng kem chưa được smooth lắm.
Để L tập làm lần nữa, kỳ nầy chắc better vì đã đọc kỹ mấy cái treat rồi.
Đầu thang 6 nầy là đám cưới, đây là đám cưới của người thân nên L mới ráng gồng mình đó, để sau tháng 6 rồi L rảnh hơn có dịp thăm blog của sis thường xuyên, L nhiều khi tự hỏi không biết sis tìm đâu ra thời gian mà sưu tầm những tài liệu thiệt hửu ích, L đi làm về nấu cơm xong là đừ cả người rồi.

TuDiem's Corner said...

Sis Lychee mến,

Nói chung mỗi ngày chỉ có 24 tiếng, ngoài các việc cần thiết phải làm, muốn làm nầy kia thì Tứ Diễm cũng phải ráng thức thật hay khuya dậy sớm để có thêm thời gian đó sis ui.

Về butter cream, sis Lychee có làm qua cách TD đã viết ở góc bếp bên kia chưa? Công thức đó nhiều sis làm qua cho biết đã được mọi người khen vì hợp khẩu vị.

Cách TD làm là đánh lòng trắng bông lên, cho nước đường đã nấu thành châu còn nóng vào, đánh cho trứng chín rồi cất vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng cho nguội. Bơ cần để mềm như shortening, đánh cho thật dẻo nhuyễn. Nếu bơ còn chưa mềm, kem sẽ dễ bị vữa hay không mịn. Sau đó múc từ từ lòng trắng cho vào đánh với bơ, nhớ chờ cho bơ và lòng trắng đã quyện nhau hãy múc thêm lòng trắng. Làm đúng cách butter cream sẽ rất thơm ngon vừa độ ngọt mà rất láng mịn.

Nếu lỡ tay thấy butter cream bị vữa, nghĩa là bị đọng nước hay không quyện đều, sis "chữa cháy" bằng cách đánh ít shortening cho đều xong múc phần butter cream bị hư vào đánh chung, kết quả sẽ ngon lành ngay đó

Hai tuần nữa là anniversary của người bà con, TD đã hứa sẽ làm một số món rau câu, sẽ mang hình vào blog sau

Anonymous said...

Hi sis TD,
Mới vừa đọc xong các tips của sis bên nhà kia, bắt thiệt là đúng bệnh của L bị fail kỳ rồi, mà L không diễn tả được, gọi là " vữa " giống như sis nói.
Những tips của sis thiệt là hay, cũng tại L " đồ nhà có sẳn " mà không biết xài, lại đi tìm đâu xa hihihi, hihihi nhưng hỏng buồn đâu, tại vì có fail rồi nên đọc tips của sis nên mới thấm, còn chưa thử cũng đâu thấm nhiều đâu hả sis.
Mấy năm trước L có làm thử một lần theo blog tàu cũng chỉ step by step, nhưng không có tips rỏ ràng như sis, L làm failed một lần rồi nản không làm nữa, nhưng bây giờ L in love với baking rồi nên học được tính kiên nhẫn là không ngại fail.
L thiệt là may mắn hân hạnh được quen biết sis và sis sẳn sàng giúp cho nên L học được nhiều lắm.
Để L sẽ thử làm theo cách sis chỉ rồi feed back cho sis nhen.
Hổm rày L thử làm macaron, làm 4 lần rồi mà bánh vẫn bị hollow ở trong, L mò hoài trên online, và yt mà vẫn fail, nhưng chưa nản đâu, sẽ làm tiếp, bánh của L rất lán, có foot, ... nếu nhìn bên ngoài thì thấy đẹp rồi nhưng cắn ra ăn thì mới biết là chưa đạt.

L cũng thích yên tĩnh làm bánh một bình nhưng tối ngày cứ bị interrupt hoài, cho nên làm gì cũng vội vàng cả.

Cám ơn sis nhiều, L nhất định thử cách làm của sis, vì cách làm của sis easy cho beginner như L. Wish me luck.
Chờ coi rau câu của sis đó.

Thank you sis TD.

L


TuDiem's Corner said...

Sis Lychee mến,

Hồi TD mới qua đây, chẳng làm bánh qua lần nào, vậy mà cũng nhắm mắt làm bừa ổ yule log với butter cream, nhưng có lẽ gặp may nên thành công ngay lần đầu tiên, chỉ có điều trang trí ổ bánh bông hoa lá tùm lum giờ nhớ lại thấy tếu thiệt đó. Cũng nhờ vậy, sau đó TD cứ "thừa thắng xông lên", không ngại vụ làm bánh, làm kem bơ. TD chỉ dùng 1 công thức kem bơ từ lần đầu tiên cho tới giờ luôn vì thấy vừa khẩu vị mọi người.

Đúng là có thất bại thì sẽ nhớ rất lâu và hiểu kỹ hơn lý do tại sao mình thất bại hén sis Lychee. Cũng do có một số sis cho biết khi làm butter cream bị vữa nên TD mới để ý và tìm ra lý do vì các sis ấy làm khi bơ chưa đủ mềm. Trong topic đó có nhiều tips và hints lắm, nếu sis có thời gian đọc hết từng trang, hy vọng sẽ giúp ích phần nào vì có thể tránh khỏi các lỗi sai đã có người làm qua trước đó. Chúc sis Lychee làm thành công nha

Về bánh macaron, Sis Lychee thử vào góc bếp đọc kỹ và làm theo lời chỉ dẫn của sis LN nha. TD học theo sis LN chỉ làm bánh thử 1 lần duy nhất, thấy mặt bánh láng và cũng có đường viền cổ, không bị rỗng ruột. Nhưng tại bánh macaron ăn ngọt gắt, TD không hảo ngọt nên cũng lười chưa làm lại. Đang tính khi nào đủ siêng sẽ làm lại và chụp hình làm kỷ niệm. Kỳ trước TD dùng máy hình cũ dở quá, hình bánh mờ mờ ảo ảo xấu ghê, không thấy rõ phần vòng cổ và cũng không thấy rõ được độ láng của mặt bánh

TD cũng thích được yên tĩnh khi làm các món theo ngẫu hứng, nên thường hay phải thức thật khuya để tránh khỏi bị ai quấy rầy. Làm xong thích lắm nhưng sau đó thì cả ngày cứ lâng lâng như trên 9 tầng mây vì... thiếu ngủ :)


Post a Comment

 
;