Tuesday 8 October 2013

Eggies - Khuôn Hình Quả Trứng

Trứng gà là một loại thực phẩm giầu chất dinh dưỡng, lại dễ ăn dễ chế biến thành rất nhiều món mặn hay món bánh.   Lại còn có thể dùng để chế tạo các loại mask dưỡng da, dưỡng tóc cũng như rất nhiều ứng dung hữu ích khác nữa.   Trong đó, món Trứng Luộc rất thông dụng vì có thể dùng Trứng Luộc để chế biến ra những món ngon khác.   Vậy nên luộc trứng ra sao để trứng chin vừa mức và dễ bóc vỏ?  

Trong bài viết nầy Tứ Diễm xin giới thiệu vài loại khuôn hình vỏ trứng được bán trên thị trường



Nếu có hứng thú, mời xem tiếp theo nha



Cứ ngỡ việc luộc trứng rất dễ dàng vì chỉ cần thả trứng vào nồi nước, cho thêm chút giấm, nấu trên bếp cho tới khi nước sôi, đậy nắp, tắt bếp, để trứng ngâm trong nước nóng một khoảng thời gian rồi vớt ra ngâm nước lạnh, bóc vỏ.   Vậy là xong.   Ấy thế nhưng, với một số người lại cảm thấy rất khó khăn nhất là khi phải bóc vỏ trứng.   Họ than phiền là do trứng không tróc vỏ nên sau khi bóc xong, quả trứng nhìn sứt sẹo coi rất mất thẩm mỹ khiến ăn mất ngon.

Vì thế các nhà sản xuất đã nghĩ ngay đến việc tung ra thị trường các loại khuôn có hình dáng như quả trứng gà, để người tiêu thụ có thể tùy ý chon lựa loại phù hợp với ý muốn.    Tứ Diễm sẽ giới thiệu sơ qua một vài loại khuôn để vị nào cần tìm có thêm tài liệu tham khảo nha


 
Eggies Hard Boil Egg Cooker System

Đây là loại khuôn họ quảng cáo trên TV dạo trước, nay bán ở các tiệm giá cũng không đắt.  Loại khuôn nầy công dụng chính là giúp luộc trứng khỏi cần bóc vỏ vì chỉ cần đập trứng cho vào khuôn, luộc chín, gỡ khỏi khuôn là xong.  

Bên dưới là hình khuôn vỏ trứng Eggies Hard Boil Egg Cooker System, Tứ Diễm sưu tầm hình mang vào đây để các sis nào muốn làm dễ hình dung ra hơn nha.  



Còn đây là vài tấm hình bộ khuôn Tứ Diễm có ở nhà.    Trong hình bên dưới cho thấy từng bước khi ghép bốn mảnh rời của bộ khuôn lại với nhau theo thứ tự từ trái sang phải
  

Chụp hình theo góc cạnh nầy để dễ hình dung cách sử dụng hơn nha



Quan sát kỹ hơn sẽ thấy mỗi bộ khuôn gồm bốn mảnh rời như hình bên dưới.   Gồm phần đáy có chân giúp khuôn đứng vững trên mặt phẳng.    Phần nắp nhỏ có một quai nhỏ ở trên giúp dễ vớt ra khỏi nồi nước nóng..  Hai vòng hình vành khăn có thể ghép chung với phần đáy và phần nắp đậy để tạo thành hình dáng quả trứng gà.



Hình bên dưới cho thấy từng bước khi các mảnh được vặn chặt ghép lại với nhau.   Nếu hỗn hợp sền sệt, có thể cho vào hai nửa của khuôn, xong vặn chặt hai nửa lại như hình bên tay trái.   Nếu hỗn hợp lỏng, có thể vặn 3 mảnh bên dưới lại như hình chính giữa, đổ hỗn hợp vào đầy khuôn xong vặn nắp chặt lại.  



Nếu hỗn hợp sền sệt, có thể cho vào hai nửa của khuôn, xong vặn chặt hai nửa lại như hình bên dưới




Nếu hỗn hợp lỏng, có thể vặn ba mảnh bên dưới lại như hình bên dưới, đổ hỗn hợp vào đầy khuôn xong vặn nắp chặt lại.  


Chụp ngang để thấy rõ hơn hình dáng khuôn trước và sau khi đậy nắp



Đây là hình khuôn sau khi đã vặn chặt bốn mảnh rời lại với nhau.   Các vòng xoắn ốc sẽ giúp khuôn thật kín, không bị nước tràn vào trong suốt thời gian luộc




Với loại khuôn nầy, dùng làm món Trứng Chay cũng rất tiện lợi và an toàn vì loại nầy có thể luộc trong nước sôi.   Có thể xem cách dùng trong video clip #1 và video clip #2 ở gần cuối bài viết

Đây là hình trứng chay mới luộc xong (gỡ lúc trứng còn nóng nên chưa được đẹp lắm).   Khi làm món nầy, Tứ Diễm chưa mua bộ Eggies nên  Tứ Diễm đã dùng một loại khuôn khác làm món Trứng Chay nên hình dáng không được đẹp như khi dùng loại khuôn vỏ trứng Eggies Hard Boil Egg Cooker System


  Mời xem hình món Trứng Chay Kho nầy do Tứ Diễm đã làm dạo trước nha




Cũng có thể dùng để làm một món tráng miệng đơn giản nhưng cũng xinh xắn dễ thương và hơi lạ mắt.   Mời tráng miệng thêm với món Trứng Chay ... ngọt như vầy nghen.   Đoán thử xem là món gì nè.


Nhìn gần hơn nha.  Thấy giống trứng gà luộc không hở?   Ăn ngon mà lại mát nữa.




 
Microwave Egg Poacher

Cũng để giúp làm món trứng, nhưng thay vì luộc trong nước sôi trên bếp, loại khuôn bên dưới giúp người sử dung có thể nấu chin trứng trong ... microwave rất dễ dàng và tiện lợi cho những ai bận rộn it thời gian nấu nướng hay không quen với việc bếp núc.   Cũng tiện dụng khi đi du lịch, không tiện mang theo các dụng cụ bếp núc lỉnh kỉnh nhưng vẫn có thể dùng microwave trong khách sạn để tự làm trứng ăn sáng.



Nếu quan sát kỹ sẽ thấy bộ khuôn nầy rất đơn giản.   Chỉ gồm phần đáy bằng nhựa cứng trắng đục và phần nắp nhựa trong có hai lỗ thoát hơi.  Mỗi khuôn có thể đựng được hai quả trứng gà.  

Cách dùng rất đơn giản.   Đập vỏ một hay hai quả trứng gà cho vào phần đáy mầu trắng đục.   Dùng tăm xiên lỗ nhỏ vào mỗi lòng đỏ để trứng không bị ... "nổ tung" khi nấu trong microwave. Nếu muốn ngon, có thể rắc một it muối vào khuôn trước khi đổ trứng vào khuôn.    Sau đó đổ một it nước lên mặt để trứng nằm ngập trong nước, sẽ giúp trứng chin đều, ăn ngon hơn.   Trước khi đổ trứng ra đĩa, nghiêng nắp cho nước thoát ra khỏi hal lỗ trên nắp.

Nên lưu ý cẩn thận khi sử dung vì khuôn có thể khá nóng có thể khiến phỏng tay.   Khi mở nắp cũng nên cẩn thận đừng cúi sát mặt vào gần khuôn kẻo hơi nóng tỏa lên có thể làm da mặt bị nóng hay phỏng.    Có thể xem cách dùng trong video clip #3 ở gần cuối bài viết.




 
Silicone Egg Mould

Với loại khuôn silicone, có thể hấp trong nồi, nướng trong oven, đông đá trong freezer hay nấu trong microwave đều thuận tiện.   Đây là hình khuôn hình quả trứng bằng silicone tìm được trên mạng





 
Easter Egg Mould

Nếu không cần phải nấu chin, có thể dùng bộ khuôn hình trứng như hình bên dưới.    Đây là loại khuôn giúp tạo hình quả trứng cho các loại hỗn hợp long, có thể đổ qua phễu (quặng) theo lỗ thủng trên khuôn để tạo ra hình dạng quả  trứng gà.  


Mở ra sẽ thấy bên trong có khắc những hình hoa văn để trang trí cho trứng thêm phần đẹp mắt, rất phù hợp trong dịp lễ Phục Sinh (Easter's Day).



Đây là cách để đổ hỗn hợp vào đầy khuôn




 
Plastic Easter Egg Shell Mould

Cũng có thể mua những khuôn vỏ trứng bằng nhựa với kích thước rất đa dạng có thể lớn như quả trứng ngỗng, trung bình như quả trứng vịt, trứng gà, thậm chí còn có loại nhỏ như quả trứng cút nữa.



Ngoài công dụng làm các loại trứng trong dịp lễ Phục Sinh, Tứ Diễm thường dùng loại khuôn nầy để muối lòng đỏ trứng gà.  Mỗi lòng đỏ nằm riêng một vỏ trứng nhựa như vầy, khi lấy lòng đỏ ra cũng dễ dàng hơn.


 Theo số thứ tự trong hình.
  1. Vỏ trứng bằng nhựa để trong hộp đựng trứng.
  2. Vỏ trứng đã được phủ một lớp muối pha với một chút xíu rượu vodka.
  3. Tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng, ráng giữ để lớp màng phủ ngoài không bị rách.   Đặt lòng đỏ nằm gọn trong lòng vỏ trứng nhựa.
  4. Phủ một lớp muối che kín lòng đỏ.
  5. Lòng đỏ đã được muối xong.
Sau khi đã lót muối vào đáy khuôn, để lòng đỏ trứng vào khuôn.  Hình bên dưới chụp gần để thấy rõ hơn.


Hình bên dưới cho thấy mỗi khuôn gồm có phần nắp và đáy dính với nhau bởi một mối nhựa nhỏ nên có thể đóng hay mở nắp rất dễ dàng


Hay là loại khuôn dính liền nhau.  Tuy nhiên nên đọc kỹ xem có thể dùng trong việc nấu nướng hay không và có thể chịu sức nóng đến nhiệt độ nào



Có thể xem thêm chi tiết trong bài viết Trứng Gà Muối



 
Video Clip Sưu Tầm

Video Clip #1: Eggies Hard Boil Egg Cook System

Đây là video clip quảng cáo cho loại khuôn eggies.  Vì là quảng cáo nên họ sẽ chỉ dẫn chi tiết cách dùng cũng như các món có thể chế biến với loại khuôn nầy nên Tứ Diễm mang vào đây xem như tài liệu tham khảo chứ không có ý muốn quảng cáo cho loại sản phẩm nầy đâu nghen



Video Clip #2: Does Eggies Really Work?

Đây là một ý kiến của người tiêu thụ, Tứ Diễm tình cờ tìm được trên mạng



Video Clip #3: Microwave Egg Poacher



Video Clip #4:  Hollow Chocolate Egg Shell



Tứ Diễm sẽ viết thêm sau


 
Mời xem thêm các bài viết:
   

3 comments:

Unknown said...

Cô ơi e muốn mua khuôn hình quả trứng và hình lòng đỏ quả xin cô chi giúp e dia chỉ.Cam ơn cô nhiêu...

TuDiem's Corner said...

Hello sis Landy Ha,

Những loại khuôn nầy thường bán ở các tiệm bán dụng cụ nhà bếp hay các tiệm bán dụng cụ làm bánh. Thường đến mùa lễ Phục Sinh (Easter's Day) sẽ có rất nhiều tiệm bầy bán. Ngoài ra, sis có thể tìm mua trên mạng, gõ keyword "eggies" hay "egg mould" hay "egg mold" sẽ tìm ra những site có bán

Unknown said...

Ghi quá trời ghi
Đọc quá trời đọc
Cuối cùng không tìm thấy cái gì để liên lạc ở phần cuối cũng ko thấy !
Pó tay

Post a Comment

 
;