Wednesday 15 January 2014

Quinoa Gà Áp Chảo

Quinoa là một loại thực phẩm giầu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.   Quinoa lại dễ chế biến thành những món ăn ngon.   Đây là hình món Quinoa Gà Áp Chảo do Tứ Diễm làm theo ngẫu hứng


Mời xem tiếp theo nha




Có rất nhiều cách để chế biến Quinoa.  Trong lần nầy, Tứ Diễm dùng nước hầm xương gà đã nêm nếm vừa ăn, cho thêm một ít Saffron Flowers để sau khi nấu chín, Quinoa có mầu vàng đẹp.   Sau khi Quinoa đã nấu chín, Tứ Diễm xào các loại rau củ, trộn chung với Quinoa cho đều.    Đặt các miếng gà áp chảo vàng thơm lên trên mặt Quinoa xong đậy nắp, hâm ấm trên bếp thêm một lát để mùi thơm và hương vị ngon của Gà Áp Chảo hòa quyện vào Quinoa trong nồi, giúp món ăn thơm ngon hấp dẫn khẩu vị hơn


Với loại nồi Vision Thermal Glass có độ dầy như vầy dùng nấu Quinoa sẽ rất ngon vì giữ nhiệt và tỏa nhiệt đều.  Trong thời gian nấu, còn có thể quan sát được mức độ chín của Quinoa ở trong nồi.   Sau khi nấu xong, Quinoa trong nồi tiếp tục giữ được độ nóng trong thời gian dài hơn so với khi dùng một vài loại nồi khác.


Đơm cơm ra chén



Những miếng đùi Gà đã ướp thật thấm gia vị được đem áp chảo cast iron. Tứ Diễm không ăn da gà nên đã lột bỏ da, ram thêm cho gà rám vàng bên ngoài.   Sau đó giảm nhỏ lửa để nước sauce thấm vào từng thớ thịt.


Nếu muốn tăng thêm hương vị mới lạ, xé thành miếng nhỏ, ăn kèm với nấm xào sả ớt


Trong tấm hình nầy thấy rõ hơn phần nấm xào sả ớt


Mời thưởng thức

Nếu thích, mời xem thêm các bài viết



1 comments:

Anonymous said...

Wow that was unusual. I just wrote an really long comment but after I clicked submit my comment didn't show up. Grrrr... well I'm not writing all that over again. Anyhow, just wanted to say great blog!

Post a Comment

 
;