Saturday 10 October 2015

Rau Câu Đôi Thiên Nga

Cũng vẫn chỉ là Agar-agar Jelly Cake làm theo kiểu từng mảnh rời ghép lại, nhưng thay vì làm các kiểu hoa lá trang trí như người ta vẫn làm, Tứ Diễm "múa dao" theo ngẫu hứng "vẽ" ra một kiểu Rau Câu Đôi Thiên Nga hoàn toàn mới lạ như vầy nè để mừng sinh nhật một bé cháu.    

Đây là kiểu Rau Câu Đôi Thiên Nga mới nhất do Tứ Diễm vừa trang trí theo ngẫu hứng nên bảo đảm là... "không đụng hàng" (dùng theo từ ngữ mới ở Việt Nam, nghĩa là "độc nhất vô nhị").


Mời cùng vào bếp nha


Dạo trước Tứ Diễm đã làm rất nhiều kiểu bánh rau câu, kiểu hoa nổi ghép từng mảnh và cũng đã kết hợp nhiều loại bánh như bánh flan, bánh bông lan, nhân đậu xanh, trái cây với rau câu để tạo nên những kiểu bánh theo nguồn cảm hứng.   Nhưng cứ tạo hoa lá hoài rồi cũng chán nên Tứ Diễm muốn thay đổi cách "múa dao" theo một phương hướng khác: thay vì vẽ tranh bằng cọ thì dùng dao "vẽ" rau câu + jelly tạo nên các "bức tranh" theo ngẫu hứng bất chợt.

Cách đây hai tuần, Tứ Diễm đã dùng mũi dao cắt từng mảnh rau câu rồi ghép lại "vẽ" thành một kiểu bánh  rất công phu như vầy để mừng thọ 80 tuổi một vị thân thuộc, có thể xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài Rau Câu Đồng Tùng Hạc Diên Niên


Hôm nay cũng vẫn làm để mừng sinh nhật nhưng "birthday girl" còn chưa đến tuổi "teen" nên Tứ Diễm "múa dao vẽ" kiểu Rau Câu Đôi Thiên Nga như vầy nè.


Để làm món Rau Câu Đôi Thiên Nga nầy, Tứ Diễm vẫn chọn cách làm một lớp Jelly Cake nấu bằng nước dừa tươi + jelly powder + đường + nước cốt dừa + nước lá dứa.   Jelly Cake sẽ có mầu xanh lá cây cùng mùi thơm đặc trưng của lá dứa cùng vị dẻo dẻo dai dai đặc biệt của Jelly, ăn rất ngon.  


Sau đó Tứ Diễm làm thêm một lớp mầu trắng để làm nền cho "bức tranh" sẽ "vẽ" bằng mũi dao.  Nếu muốn biết thêm về dụng cụ cùng các nguyên liệu Tứ Diễm dùng khi "vẽ tranh" rau câu, có thể xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài Rau Câu Đồng Tùng Hạc Diên Niên

Chủ đề chính của kiểu Rau Câu Đôi Thiên Nga nầy lẽ tất nhiên là một Đôi Thiên Nga trắng đang chụm mỏ tạo nên một hình trái tim.  


"Bức tranh" lần nầy Tứ Diễm "vẽ" rất đơn giản.  Một đôi thiên nga trắng đang hạnh phúc bên nhau trên mặt hồ nước xanh biếc giữa một đêm rằm.  Trăng vừa sáng vừa tròn lung linh tỏa ánh sáng dịu mát trên mặt nước mang lại một cảm giác bình yên hạnh phúc.  Thêm vài nhánh lá cũng "vẽ" bằng mũi dao tô điểm cho "bức tranh" thêm phần sinh động.


Tô điểm đậm nét hơn một xíu, nhìn có thấy khác hơn không hở?


Mời cùng ngắm kiểu Rau Câu Đôi Thiên Nga do Tứ Diễm vừa "vẽ" theo ngẫu hứng nha.



Nếu có hứng thú, mời xem thêm các bài viết

2 comments:

Jenny Syd said...

Uoc gi em là hàng xóm chị, thỉnh thoảng qua học lom nghề chị :-)

TuDiem's Corner said...

hihi, dễ mà, dọn nhà qua bên nầy lẹ nha sis Jenny. Lá đang đổi mầu đẹp lắm nè :)

Post a Comment

 
;