Monday 10 February 2014

Jelly Mango - Kim Ngư Thịnh Vượng

Cá Vàng là một trong những loại cá cảnh đẹp mắt vẫn thường được nhiều người ưa chuộng.   Hình ảnh những cặp Cá Vàng được xem như biểu tượng của sự thịnh vượng, phú quý.   Có người còn xem đôi Cá Vàng tượng trưng cho nhà vàng, nhà ngọc; hàm ý ám chỉ mang lại sự may mắn, giầu có, cả nhà đầy vàng ngọc quý báu.    Hình ảnh Đôi Cá quấn quít uốn lượn bên nhau còn tượng trưng cho sự hạnh phúc, đầm ấm như một lời chúc tốt lành cho cuộc sống lứa đôi, cho gia đình thêm phần bền vững hạnh phúc.


Cũng vẫn là Đôi Cá, nhưng hôm nay Tứ Diễm làm ổ bánh Jelly Cake nầy với hương vị mùi Xoài như vầy.    Tứ Diễm tạm gọi tên món nầy là Kim Ngư Thịnh Vượng.


Xin mời thưởng thức




Cá Vàng, còn gọi là Kim Ngư, là một loài cá đẹp với đôi mắt to, thân mình tròn và một bộ vây, đuôi thật dài xòe rộng.   Dáng Cá Vàng uốn lượn trong khi bơi nhìn rất uyển chuyển đẹp mắt.  Theo tài liệu,  Cá Vàng trong tiếng Hoa được đọc là Jiin Yu (âm Hán Việt là Kim Ngư).   Âm "Jiin" (chữ Hán Việt là Kim) mang ý nghĩa là vàng.   Còn chữ "Ngư", có nghĩa là "Cá", đồng âm với chữ "Dư"  với nghĩa dư thừa, dư dật, chỉ sự thịnh vượng.    Vì thế loài Cá Vàng được xem như một biểu tượng cho sự sung túc, giầu sang, phú quý. 

Trong bài Jelly Cake - Song Ngư Vọng Nguyệt, Tứ Diễm đã làm một Cặp Cá Chép bằng Jelly Powder với hương vị thơm mùi nước cam và nước dừa.    

Trong bài viết nầy, Tứ Diễm làm một kiểu Jelly Cake hương vị Xoài với hình Đôi Cá Vàng đang âu yếm cùng nhau bơi lượn tung tăng.    Loài cá được xem mang lại điềm tốt và may mắn.    Đôi cá vàng còn hàm ý như lời chúc tốt đẹp cho cuộc sống lứa đôi, gia đình hạnh phúc.   Mầu sắc đỏ, cam và vàng tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng còn màu xanh được cho là đem lại sự may mắn.   Do đó, món nầy được Tứ Diễm đặt tên là Kim Ngư Thịnh Vượng như một lời chúc tất cả quý vị năm mới an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý.


Món nầy rất giản dị, chỉ cần gọt vỏ xoài, xay nhuyễn với nước (hay sữa tươi tùy ý thích).   Nấu cho hỗn hợp nóng sôi, rắc từ từ thêm Jelly Powder đã trộn đều với ít đường.   Tỷ lệ Jelly Powder và hỗn hợp xoài tùy theo ghi chú in ở trên bao bì đựng Jelly Powder.    Điểm quan trọng là rắc từ từ và trộn cho đều để Jelly Powder không bị vón cục.   Nấu cho Jelly Powder tan đều.   Đổ vào khuôn, chờ nguội cất tủ lạnh


Khi nào sắp ăn, mang ra úp khuôn vào đĩa thì sẽ có một món tráng miệng đơn giản mà ngon.  Tứ Diễm thích trang trí thêm một chút để món ăn có mầu sắc đẹp mắt và linh động hơn


Đố biết trong đôi cá nầy, cá nào là Chàng Kim Ngư và cá nào là Nàng Kim Ngư?    Nhìn gần hơn một chút để dễ đoán hơn nha





 Mời cùng thưởng thức món Kim Ngư Thịnh Vượng do Tứ Diễm vừa làm nha




Mời xem thêm các bài viết:




1 comments:

Unknown said...

Hôm nay tình cờ em ghé vào page chị. Wow! Các món jelly cake của chị nhìn vừa ngon vừa đẹp về hình thức nữa chị a!! E bị mê đắm luôn. Cảm ơn chị đã chia sẻ những bài viết cực kì hay và bổ ích. I love it so so much!!!
Ah chị ơi cho em hỏi một chút. E có thể làm thế nào để tô màu đỏ và xanh cho con cá giống như hình của chị chị nhỉ? Em cảm ơn chị nhiều :)

Post a Comment

 
;