Sunday 27 July 2014

Jelly Flan Cake - Chocolate Box do sis Ngọc Mỹ làm

Jelly Flan Cake là một trong những món tráng miệng vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.  Trong một số bài viết  trước đây, Tứ Diễm đã chia sẻ hình ảnh cùng cách làm một số kiểu Jelly Flan Cake.   Trong bài viết nầy, Tứ Diễm xin mời quý vị cùng thưởng thức một kiểu bánh Jelly Flan Cake với hình dáng một hộp chocolate thật đẹp và lạ mắt do sis Ngọc Mỹ vừa làm xong.


Nếu có hứng thú muốn biết thêm về kiểu bánh thật độc đáo nầy, mời cùng xem tiếp theo nha.   xin cám ơn sis Ngọc Mỹ đã có nhã ý muốn chia sẻ.




Bánh Flan Cake có hương vị thơm béo mềm mướt đi kèm chung với vị giòn dẻo dai của Jelly rất hòa hợp, tạo nên một món tráng miệng đơn giản mà thật ngon.    Cách làm cũng thật đơn giản, chỉ cần làm bánh flan để lạnh, xong cắt miếng vừa với kiểu mình muốn làm hay để nguyên ổ bánh lớn.   Jelly Powder nấu cho nóng chẩy theo như chỉ dẫn in sẵn trên mặt sau của bao đựng jelly powder, có thể pha thêm mùi vị hay mầu sắc tùy ý thích rồi đổ lên bánh flan tạo thành một lớp phủ trùm bên ngoài.  Chờ nguội, cất tủ lạnh.  Món nầy ăn khi còn mát lạnh sẽ rất ngon.

Muốn đẹp mắt, chúng ta có thể tạo thành những kiểu bánh với hình dáng, mầu sắc theo ý thích riêng.   Bên dưới là ổ bánh Chocolate Jelly Flan Cake do sis Ngọc Mỹ vừa làm, theo hình dáng một hộp đựng những chocolate nho nhỏ xinh xinh .   Đây là một kiểu trình bầy do sis Ngọc Mỹ tự nghĩ ra.   Nhìn thật là độc đáo và bắt mắt quá, phải không hở ?

Nhìn từ trên xuống sẽ thấy ổ bánh mang hình dáng những miếng chocolate xinh xắn nằm gọn trong lòng hộp  Nếu quan sát kỹ sẽ thấy sis Ngọc Mỹ đã khoét những ô vuông nằm thành hình bàn cờ trên mặt "hộp bánh chocolate jelly cake" để ổ bánh nhìn thật giống y hình dáng hộp chocolate thật. 



Khi nhìn nghiêng sẽ thấy "hộp"  bánh gồm nhiều lớp với mầu sắc, hương vị khác nhau nằm xen kẽ


 Theo sis Ngọc Mỹ cho biết các lớp làm bằng Jelly Powder có mùi cà phê (mầu đậm) và dừa (mầu lạt).  Phía bên trong là Flan Cake.   Các miếng "chocolate" bầy trên mặt hộp bánh là rau câu pha trộn với dark chocolate, cho thêm dừa sợi vào chính giữa.   Mầu sắc pha rất khéo nên thoạt nhìn cứ ngỡ như những viên chocolate thật, đâu ngờ lại là .... "hàng nhái" làm bằng rau câu

 Cắt ra xem thử phía bên trong ổ bánh nha


Nhìn gần hơn một chút nữa.   Hương vị cà phê, chocolate và dừa hòa quyện với nhau ăn rất ngon


Ai thích ăn thêm, mời cứ tự nhiên cắt thêm nha.  


Mời cùng thưởng thức.   Cám ơn sis Ngọc Mỹ đã gửi hình và cho phép Tứ Diễm mang vào blog bầy hàng nha




Nếu có hứng thú với các món tráng miệng dùng Agar Agar hay Jelly Powder, mời xem thêm các bài viết


1 comments:

Mưa và Sương Mù said...

bánh đẹp quá chị ơi

Post a Comment

 
;