Monday 18 February 2013

No Knead Bread Again

Sẵn muốn thử nghiệm cách dùng mini oven để nướng bánh với nồi cast iron nên Tứ Diễm lại tái bản món bánh mì không nhồi bột  (no knead bread).   Đây là kết quả của việc "thử nồi thử lửa" nè eyelashes1.gif   Có thể click vào hình để nhìn rõ hơn


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh




Tứ Diễm vẫn làm bánh mì không nhồi theo công thức do Tứ Diễm đã sửa lại cho hợp khẩu vị (dựa theo ông thức và cách làm chính gốc của chef Jim Lahey - http://www.sullivanstreetbakery.com/recipes/noknead.html).

Bánh mì không nhồi do chef Jim Lahey nghĩ ra rất đơn giản và dễ làm, có thể xem như thuộc loại non fail bread.   Tuy nhiên công thức nguyên bản hơi lạt lẽo với Tứ Diễm nên Tứ Diễm thích làm theo cách đã sửa lại.  Nếu muốn làm theo công thức đã sửa của Tứ Diễm cũng như xem thêm chi tiết cách làm trong các video clips  xin mời ghé xem bài viết No Knead Bread (công thức của Tứ Diễm).

Bên dưới là vài tấm hình chụp trong khi Tứ Diễm đang làm smile.gif

Nướng bánh dùng nồi Cast Iron Sauce Pan với nắp (có thể click vào hình xem rõ hơn)


Lần nầy Tứ Diễm nướng bánh trong mini oven dùng nồi Cast Iron Sauce Pan với nắp như hình nầy.   Nồi nầy làm món kho tộ chắc cũng ngon lắm vì giữ nhiệt và đều nhiệt.   Khi nướng, gỡ bỏ phần cán gỗ. Trong lúc preheat mini oven và nắp, Tứ Diễm đặt nồi lên bếp để nồi đạt độ nóng đúng mức, như vậy sẽ không cần phải preheat mini oven quá lâu.



Lần nầy Tứ Diễm lót parchment paper để mang dough vào nồi cho dễ dàng.   Tứ Diễm có thử dùng dao "rạch mặt" sơ sơ ổ bánh như vầy nè.   Lưỡi dao không đúng kiểu nên rạch không được khéo, phải rạch hai lần. 




Lần đầu nướng thử nồi thử lửa nên kết quả chỉ như ổ bánh bên dưới




Mời xem phía trong ruột ổ bánh nha.   Vỏ bánh rất giòn, ruột xốp ngon lắm.  Tứ Diễm nóng ruột muốn xem kết quả sớm nên ủ lần hai chỉ khoảng gần 1 tiếng.   Nếu ủ lâu hơn, bánh sẽ còn có thể nở xốp hơn nữa.


Tứ Diễm sẽ mang thêm hình ảnh vào sau nghen.

Mời xem thêm các bài viết:


Xin mời thưởng thức và thực hành thử nha

1 comments:

Unknown said...

Chị Diễm ơi,

Em đã mua vài gói Jelly powder của Singapore mà không biết phải cho bao nhiêu nước để có được độ dẻo dai.Chi giúp em với, em đã thử làm mà bị thất bại. Bánh bị ra nước và không được dẻo chị a. Em cảm ơn chị nhiều

Em Mìndy

Post a Comment

 
;