Tuesday 19 February 2013

Nguyên Liệu Thực Phẩm - Jelly Powder

Rau câu là món ăn tráng miệng ngon và dễ làm.   Ngoài loại rau câu (agar agar) còn gọi là thạch, còn có một loại rau câu thường được biết với tên gọi là Jelly Powder, được bán ở dạng bột nhuyễn mịn.   Có nhiều loại Jelly Powder được bán ở chợ.    Chẳng hạn như hai loại Jelly Powder trong hình bên dưới.



Xin mời xem thêm chi tiết và  hình ảnh



Trong bài viết nầy, Tứ Diễm xin chia sẻ hình ảnh về một số loại Jelly Powder được bầy bán ở các chợ gần nhà.


Bên dưới là vài loại Jelly Powder do Việt Nam sản xuất.  Loại nầy đã pha trộn sẵn thêm mùi (flavour) và đường.  Có loại còn trộn thêm mầu hay để gói mầu kèm theo trong hộp để người dùng cho thêm vào.



Đây là Jelly Powder mùi trái dâu do VN sản xuất.   Gói bán kèm theo gói mầu đỏ nhỏ nhỏ, nếu ngại hóa chất có thể không dùng gói mầu đó cho yên tâm.  Loại nầy có pha sẵn đường, chỉ cần pha thêm nước theo chỉ dẫn.  Muốn giòn dai hơn có thể bớt nước ít hơn.



Đây là gói Jelly Powder mùi lá dứa do VN sản xuất.   Loại nầy có pha sẵn đường, chỉ cần pha thêm nước theo chỉ dẫn.  Muốn giòn dai hơn có thể bớt nước ít hơn.



Đây là gói Jelly Powder mùi khoai môn do VN sản xuất.   Loại nầy có pha sẵn đường, chỉ cần pha thêm nước theo chỉ dẫn.  Muốn giòn dai hơn có thể bớt nước ít hơn.


Ngoài ba loại ở trên, còn những loại với mùi Trái Vải, Cam, vv.. vv...

Nếu muốn ngon và có thể gia giảm độ ngọt cùng hương vị theo ý muốn mỗi người, dùng các loại bột Jelly Powder không pha đường và mùi sẽ tiện hơn.
 


Loại Konnyaku Jelly Powder được sản xuất tại Singapore rất được nhiều người ưa chuộng vì giòn ngon và không có pha đường cùng mùi nên người tiêu thụ có thể tùy ý mà gia giảm cho hợp khẩu vị.


Nhìn gần hơn để thấy phần chữ in ở bao bì nha



Cũng có khi tìm không ra loại  Konnyaku Jelly Powder vì chợ chỉ bầy bán loại Bột Rau Câu (Jelly Powder) như hình bên dưới.  Loại nầy sản xuất với nguyên liệu nhập từ Indonesia.



Nhìn gần hơn



Với loại Jelly Powder, Tứ Diễm đã làm ra món Jelly Flan Cake như vầy



Tùy theo khuôn sẽ có những hình hoa văn khác nhau. Có thể xem thêm chi tiết và hình ảnh trong bài viết Jelly Flan Cake.



Còn đây là hình gói rau câu bột (agar agar) mà Tứ Diễm thường dùng để tạo nhiều kiểu rau câu đã đề cập đến trong những bài viết trước đây.   Rau câu (thạch) làm ra ăn giòn mát nhưng không có độ dẻo dai như khi dùng Jelly Powder.


Có thể ghé xem các bài viết về những kiểu rau câu Tứ Diễm đã làm trước đây.

Xin mời thực hành thử nha


4 comments:

Linh said...

Tu Diem oi, cho minh hoi, jelly powder co phai la gelatine ko?

TuDiem's Corner said...

Sis Linh ơi,

Gelatin là sản phẩm được chế biến từ da và xương động vật. Còn Jelly Powder trong bài viết này được chế biến từ nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật.

Unknown said...

Tu Diem oi cho minh hoi la hinh goi bot rau cau cuoi cung la mua o dau vay?

TuDiem's Corner said...

Sis Thúy ơi,

Có phải sis muốn hỏi gói agar-agar powder? Gói đó TD mua ở chợ Á Đông. Vùng TD ở thì các chợ Á Đông đều có bán nhãn hiệu agar agar đó. Có thể ở những nơi khác có bán agar-agar powder nhưng khác nhãn hiệu. Sis đọc hướng dẫn họ in ở bao bì, giảm bớt lượng nước lại một chút là vừa ăn

Post a Comment

 
;