Saturday 23 February 2013

Bánh Cuốn Thịt và Không Nhân

Bánh cuốn là món ăn luôn được ưa chuộng trong mọi trường hợp.   Tứ Diễm lại tái bản món nầy mang tới một buổi họp mặt để mời các anh chị trong nhóm cùng thưởng thức một món ăn giản dị nhưng ăn nhiều không ngán.

Vì thời gian gấp rút và phải mang đi xa, nên lần nầy Tứ Diễm bầy khay bánh như vầy cho gọn lẹ (có thể click vào hình xem rõ hơn)



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh





Món Bánh Cuốn rất được ưa chuộng, có thể thấy trong thực đơn của các nhà  hàng người Việt.   Ngoài chợ cũng bầy bán những vỉ bánh cuốn làm sẵn có kèm các thứ "phụ tùng".    Người ta còn nhận làm bánh cuốn theo yêu cầu của khách hàng, cứ nhấc điện thoại lên là sẽ có bánh theo ý muốn.   Xem báo thấy người ta hay mua bánh cuốn tính theo pound làm Tứ Diễm cũng thấy tò mò vì trước nay Tứ Diễm chỉ tráng bánh chứ cũng không để ý xem tổng cộng là bao nhiêu.  Lần nầy làm xong đem cân thử, tổng cộng cũng cỡ gần 7 pounds.

Tứ Diễm vẫn dùng cách tráng bánh bằng chảo.   Nhưng cuốn tròn theo đúng kiểu bánh cuốn thường thấy ở Việt Nam



Bánh cuốn nhân thịt, nhiêu đó mà cũng nặng gần 6 pounds lận đó.   Giờ Tứ Diễm mới biết bánh cuốn cũng khá nặng ký hén.



Nhìn gần hơn


Thêm hơn một pound bánh cuốn không nhân, dành riêng cho những vị nào không muốn ăn nhân thịt



Bánh chỉ đơn giản như vầy thôi



Làm xong bây giờ bắt đầu xếp bánh để mang đi cho gọn gàng.   Không có nhiều thời gian nên Tứ Diễm chỉ bầy đơn giản vầy thôi.   Bánh nhân thịt ở giữa.    Bánh không nhân chung quanh.   Như vậy ai muốn ăn loai nào gắp cũng dễ hơn



Trang trí mầu mè hoa lá cành một xíu đặng nhìn vui mắt hơn nha.   Hành phi homemade.   Vội quá không có thời gian tỉa hoa, sẵn có cà rốt đã ngâm chua nên đem ra bầy hàng luôn.   Còn rau húng quế và giá nữa mà cất trong tủ lạnh, không có mang ra chụp hình (hihi, lúc đi vội quá cũng quên không mang theo luôn).  

Có thể click vào hình để xem rõ hơn



Trong hình nầy thấy rõ hơn hai loại bánh cuốn hén



Bánh không nhân và bánh nhân thịt nằm chung như vầy, gắp bánh gọn và không bị rách bánh



Mời ngắm thêm một tấm hình nữa nha


Nếu muốn xem thêm hình ảnh và chi tiết, mời ghé đọc thêm các bài viết:



Xin mời thưởng thức

Ghi Chú Thêm:
 
Hiện nay Tứ Diễm có nhiều việc bận rộn nên bắt đầu từ giữa tháng 2, 2013 Tứ Diễm sẽ ngưng không thể chia sẻ công thức qua email riêng từng người nữa.  
  Tứ Diễm cũng sẽ không trả lời những lời yêu cầu gửi công thức bánh cuốn bắt đầu từ sau Feb 15, 2013.   Mong thông cảm dùm.  Cám ơn quý vị đã ghé thăm trang blog nầy nha.  

Quý vị nào ưa thích món bánh cuốn có thể làm theo công thức bánh cuốn của sis NgayTho đã chia sẻ trong bài viết Bánh Cuốn Tráng Chảo.    Bánh cuốn làm theo công thức đó cũng rất ngon.   Cất tủ lạnh, hâm lại ăn vẫn ngon.  Công thức lại dễ nhớ nữa.  Cám ơn sis NgayTho đã đồng ý cho Tứ Diễm chia sẻ công thức trong góc nhỏ nầy nha. 









0 comments:

Post a Comment

 
;