Thursday 26 February 2015

Jelly Cakes Tất Niên

Thường đến cuối năm có nhiều buổi họp mặt, tiệc tùng.  Bên dưới là một trong số hai ổ bánh Jelly Cakes do Tứ Diễm làm để mang đến một buổi tiệc Tất Niên.   Hình chụp từ trước Tết, nhưng gần Tết bận lu bu nhiều việc, không có thời gian upload hình và online lâu nên giờ mới mang vào blog bầy hàng


Mời cùng vào bếp với Tứ Diễm nha




Buổi tiệc Tất Niên nầy đã có rất nhiều món mặn rất ngon rồi nên Tứ Diễm làm Jelly Cakes mang đến để mọi người ăn tráng miệng cho vui. 

Lúc làm ở nhà thấy ổ bánh 12 inches cũng khá lớn.   Nhưng khi đặt vào bàn cùng các món tráng miệng thấy ổ bánh nhỏ hơn hén.


Cặp cá Jelly Cake nầy Tứ Diễm dùng nước dừa tươi, nước cốt dừa, một chút đường và jelly powder.    Nhuộm mầu vàng từ hoa Saffron khô.   Jelly Cake loại nầy dẻo dẻo dai dai thơm thoang thoảng mùi nước dừa ăn ngon lắm    Ngoài ra, cặp cá còn mang ý nghĩa thay lời chúc tốt lành và sự thịnh vượng thành công cho năm mới


Ổ bánh nầy dùng trái dâu tươi xay lấy mầu và mùi thơm, nấu chung với jelly powder, agar agar, ít đường và nước dừa tươi.


Phía trên mặt và chung quanh thành bánh trang trí bằng trái dâu tươi


Nhìn nghiêng sẽ thấy phần hoa văn trang trí  chung quanh thành bánh đơn giản như vầy nè


Khi cắt bánh, Tứ Diễm không có sẵn máy nên không thể chụp hình thấy phần bên trong bánh.  Nhưng nhìn hình chắc cũng hình dung ra được mà, phải không hở?

Mời cùng thưởng thức

0 comments:

Post a Comment

 
;