Monday 22 June 2015

Cream Cheese Vanilla Pudding

Nhắc đến Cream Cheese tự nhiên lại nghĩ ngay đến các món Cheese Cake; đó là một trong những món bánh Tứ Diễm rất mê ăn.   Trong bài viết nầy, Tứ Diễm chỉ muốn chia sẻ một cách làm món Cream Cheese Vanilla Pudding rất giản dị, nhanh gọn mà cũng khá ngon


Mời cùng vào bếp làm thử nha

Có nhiều người ngại ăn các món có chất béo vì sợ lên cân hay vì lý do sức khỏe.   Tứ Diễm lại mê uống sữa và ăn các sản phẩm làm từ sữa như yogurt, cheese, cream cheese.   Hồi nhỏ mê nhất là món phô mai hình con bò cười.


Qua bên nầy trong thời gian học trung học, Tứ Diễm tìm được việc làm part-time trong chỗ bán các loại ham, salad và cheese.  Các miếng ham và cheese vụn không thể bán cho khách nên xem như nhân viên bán hàng có thể "tiêu thụ" dùm thay vì liệng bỏ.   Nhờ vậy nên Tứ Diễm được dịp nếm thử nhiều loại ham và cheese.   Nhất là vào mùa Hè, Tứ Diễm làm  summer job full-time xong là chạy ngay đến chỗ làm part-time làm đến khi tiệm đóng cửa, vừa mệt vừa đói, có ít ham & cheese ăn lót dạ cũng đỡ đói.  

Hồi trước Tứ Diễm không thích ăn Cream Cheese vì hương vị kém đậm đà so với các loại cheese khác.   Tứ Diễm chỉ mê ăn các món bánh Cheese Cake hay loại Japanese Cotton Cheese Cake. Từ khi làm bánh Macarons, Tứ Diễm làm thử nhân Lemon Cream Cheese xong rồi mới bắt đầu mê ăn cream cheese và nghĩ cách chế biến sao cho nhanh gọn mà vẫn hợp khẩu vị.   



Nutrition Facts

Theo tài liệu, "Cream Cheese is a soft, mild-tasting fresh cheese with a high fat content".  Cream Cheese rất giầu calcium, vitamin A và chất béo.

Có thể xem sơ qua Nutrition Facts của Cream Cheese Light như sau


Còn đây là Nutrition Facts của Original Cream Cheese 


Nếu so sánh, chúng ta chắc hẳn sẽ thấy calories và chất béo (total fat) trong loại Cream Cheese Light lại nhiều hơn so với loại Original Cream Cheese.   Đó là chưa kể cũng chứa nhiều muối (sodium) hơn nữa.  Thật là ngạc nhiên phải không hở?



Cream Cheese Vanilla Pudding


Thông thường người ta hay đánh cream cheese với icing sugar và bơ (butter) để làm thành  nhân (filling) cho nhiều loại bánh.    Với bánh Macaron có vị ngọt gắt, kèm với nhân Lemon Cream Cheese hơi chua chua thơm mùi chanh sẽ làm dịu đi vị ngọt của vỏ bánh và làm tăng thêm vị ngon.   Đây là bánh Macarons sau khi thêm nhân Lemon Cream Cheese.



Thay vì dùng bơ (butter), Tứ Diễm muốn tìm một cách khác ít chất béo hơn để pha trộn cùng với cream cheese.    Sẵn có Vanilla Pudding mới mua nên Tứ Diễm nẩy ra ý định dùng để trộn chung với cream cheese.   Vanilla Pudding có vị ngọt nên không cần thêm icing sugar nữa.   Vanilla Pudding có độ sánh nên có thể thay cho bơ.

Nghĩ sao thì làm vậy, mang nguyên liệu ra bắt tay thực hành luôn nha.


Tùy theo khẩu vị mỗi người mà dùng tỷ lệ cho phù hợp.    Tứ Diễm không thích ngọt nên dùng một hộp Vanilla Pudding cho mỗi 250 grams Cream Cheese


Dùng Hand Mixer đánh Cream Cheese cho nhuyễn mịn


Cho Vanilla Pudding vào đánh cho tan đều với Cream Cheese


Sau khi đánh đều sẽ có một hỗn hợp như hình bên dưới.   Tứ Diễm nếm thử thấy vị chua chua ngọt ngọt rất dịu hòa quyện cùng vị béo của cream cheese rất vừa khẩu vị


Có thể cho vào hộp cất tủ lạnh để dành ăn từ từ.


Với cách làm đơn giản như vầy, Tứ Diễm có thể dùng Cream Cheese Vanilla Pudding ăn kèm với nhiều món bánh khác nhau hay cũng có thể ăn riêng như một món tráng miệng cũng rất ngon.   Cream Cheese Vanilla Pudding có thể dùng để làm kem (frosting) trang trí bên ngoài bánh bông lan, cupcake, carrot cake, vv.. vv...   Cream Cheese Vanilla Pudding cũng có thể làm nhân trong món Wonton Chiên Giòn, trong các món bánh Pie, vv.. vv...

 Tuy nhiên cream cheese vốn dĩ chứa nhiều calories và chất béo, khi pha chế theo cách nầy rất dễ ăn nên cũng sẽ rất dễ .... lăn (không lọt qua khỏi cửa).

0 comments:

Post a Comment

 
;