Sunday 24 February 2013

Mì Trộn Chay

Còn nhớ hồi nhỏ khi còn ở Việt Nam, cứ mỗi tới ngày rằm và mồng một, ngoài chợ có gian hàng thường bán các món ăn chay.   Có nhiều món ngon lắm, nhưng Tứ Diễm thích nhất là món Mì Trộn.

Hôm  nay là Tết Nguyên Tiêu Rằm tháng Giêng, lại nhằm Chủ Nhật nên đi chùa và ăn chay buổi trưa ở chùa.   Buổi chiều tối ăn chay đơn giản vầy nha.  


Xin mời xem thêm chi tiết và  hình ảnh.



Món Mì Trộn Chay Tứ Diễm ăn hồi nhỏ được chế biến với nhiều loại vật liệu khác nhau.  Theo Tứ Diễm nhớ mài mại thì ngoài mì được trụng chín, còn có cà rốt bào sợi trụng, giá trụng, dưa leo thái sợi, mì căn chiên thái sợi, tàu hũ ky nấu chín thái sợi, đậu hũ chiên thái sợi.   Các thứ vật liệu đó được trộn đều.  Khi ăn, bà bán hàng sẽ bầy các loại rau sống cắt nhỏ dưới đáy tô, rồi bầy mì đã trộn lên trên rau.   Phía trên mặt tô sẽ rắc rau thơm xắt nhuyễn, đậu phụng rang giã vụn, ít ớt xay, chan thêm nước sauce hơi sền sệt làm bằng tương hột đã pha chế cho vừa ăn.

Ngoài ra còn được ăn kèm với chả giò chay nên ngon và nhìn coi bắt mắt  hơn tô mì trộn chay express theo kiểu có gì dùng nấy nầy của Tứ Diễm.




Món  nầy nếu ai không kiêng trứng có thể trộn thêm trứng chiên tráng mỏng thái sợi sẽ thêm chất bổ dưỡng và ăn ngon hơn.


Tứ Diễm thích ăn đậu phụng còn nguyên hạt như vầy nên không có giã vụn  như ngoài chợ bán hồi xưa.    Món nầy đơn giản, gọn lẹ mà ăn ngon hết xẩy.   



Xin mời thưởng thức và thực hành thử nha



0 comments:

Post a Comment

 
;