Friday 1 March 2013

Bún Tôm Thịt Nướng

Người ta hay nói: "chán cơm, thèm phở".   Nhưng khi ngán phở, chê cơm, ớn bánh mì thì mình ăn bún vậy nha.  Click vào hình sẽ xem rõ hơn


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh




Trước tiên là mình cần làm sẵn một rổ bún như vầy.   Nếu có thời gian, tự ép bún sẽ ngon và ăn yên tâm hơn.   Nếu không đủ thời gian, trụng bún khô ăn tạm vậy.   Nhiều người thích dùng bún Giang Tây vì dễ trụng ít bị nát.   Nhưng Tứ Diễm không thích vị của bún Giang Tây, chỉ thích dùng loại bún gạo đóng thành bánh vuông vuông.   Trụng xong bún mềm dẻo cũng gần giống như bún tươi ở Việt Nam.



Thịt ướp trước cất tủ lạnh cho thấm.   Khi nào muốn ăn, mang ra, quét thêm ít dầu trước khi nướng sẽ ngon và không bị khô.   Trong hình bên dưới là thịt bò cuốn lá tía tô xanh.



Thịt heo loại nạc ướp cho thấm gia vị xong đem nướng vừa mức sẽ thơm ngon, ăn đậm đà mềm mướt không bị khô.    Sau khi nướng xong sẽ như trong hình bên dưới.




Sẵn tiện, nướng thêm một ít tôm ăn cho vui miệng nha.   Để nguyên vỏ sẽ ngon hơn nhưng vì có người không thích ăn vỏ nên lột sẵn ướp gia vị rồi nướng


Đơm bún, rau vào tô, bầy thịt bò và thịt heo nướng, kèm thêm cà rốt ngâm chua ngọt, dầu hành, đậu phụng rang.   Khi ăn chan thêm nước mắm ớt pha vừa ăn (có thể click vào hình xem rõ hơn)



Tấm nầy thấy phần thịt bò nướng rõ hơn hén


Ai thích tôm, xin mời tô nầy


Nhìn gần hơn


Xin mời thưởng thức




0 comments:

Post a Comment

 
;