Friday 8 November 2013

Cơm Chay Hai Món Đậu Hũ

Mời thưởng thức một món cơm chay đơn giản, chỉ gồm hai món chay làm từ đậu hũ non tự làm như vầy nha

 

Mời xem thêm chi tiết và hình ảnh



Đậu Hũ Non GDL  tự làm ở nhà rất đơn giản và dễ làm khi mua được Đường Nho GDL (Glucono Delta Lactone). có thể xem thêm chi tiết trong bài viết Đậu Hũ Non GDL


Ngoài việc cắt thành từng miếng, nấu món Hot & Sour Soup Chay  đơn giản mà cũng rất dễ ăn, mời xem thêm bài viết Hot & Sour Soup Chay 



Đậu Hũ Non GDL cắt miếng đem kho tương kèm với măng thái sợi.   Sẵn dịp đem chảo thép tráng men (enameled on steel skillet) ra dùng.    Tứ Diễm dùng tương Miso đã chế biến vừa với khẩu vị nên không bị nồng mùi tương, mà hương vị rất dịu, có thể xem thêm chi tiết trong bài viết Tự Làm Tương.   Kho kỹ một chút để măng và đậu hũ non thật thấm tương và gia vị.


Gắp vài miếng đậu hũ non đã kho thật thấm gia vị bầy ra đĩa kèm với măng



Nguyên mâm cơm chay rất thanh đạm, chỉ gồm hai món: Hot & Sour Soup Chay Đậu Hũ Non Kho Măng
 

Mỗi món bầy hàng một ít làm duyên vầy thôi.    Trong bếp còn nhiều lắm.


Đậu Hũ Non GDL  khi đem kho tương và măng rất đơn giản nhưng ăn đậm đà ngon lắm.   Lúc trước Tứ Diễm thỉnh thoảng vẫn làm món nầy, nhưng dùng với loại đậu hũ loại thường, có thể xem bài viết Đậu Kho Măng Xào.     Hôm nay là lần đầu kho thử với đâu. hũ non tự làm.


Đậu hũ non đem nấu Hot & Sour Soup Chay  cũng rất ngon và dễ ăn


Tứ Diễm không cắt đậu hũ non thành sợi để bảo đảm là đậu không bị nát khi nấu


Ăn kèm với oatmeal.   Hơi lạ miệng hén, nhưng oatmeal nấu nhanh lại tốt cho sức khỏe nữa.  Thỉnh thoảng đổi khẩu vị sẽ thấy ngon miệng hơn.


Nhìn gần hơn


Tuy là đậu hũ non rất mềm nhưng nếu cẩn thận khi kho, những miếng đậu hũ non vẫn còn nguyên vẹn không bị nát


Kho kỹ, đậu hũ non và măng thấm tương ăn sẽ rất đậm đà và ngon lắm đó.    Tứ Diễm dùng tương Miso tự pha chế nên rất vừa khẩu vị.   Cho thêm ớt xay homemade làm từ ớt tự trồng ở nhà nữa để hương vị thêm phần ngon miệng hơn    Ngoài ra, Tứ Diễm còn cho thêm một món gia vị homemade nữa; đó là satế sả ớt xào theo kiểu để nấu bún bò.  Có lẽ Tứ Diễm thích mùi sả nên theo ý của Tứ Diễm khi nêm thêm satế sả ớt sẽ giúp món Đậu Hũ Kho thêm thơm ngon và có mầu đẹp nữa.    Tứ Diễm thường làm sẵn satế sả ớt cho vào những hũ thủy tinh cất trong tủ lạnh, khi nấu nêm thêm vào một số món cũng rất ngon.    Nếu không ăn chay, nêm thêm XO Sauce homemade lại càng ngon hơn nữa đó.




Mời cùng ăn một bữa cơm chay thật thanh đạm nha


Nếu thích tìm hiểu thêm, mời đọc các bài viết




4 comments:

giac mo co tich.com said...

Hello Chi TuDiem,

Em rat thich cach chi dien ta tung mon an rat ti my tan tinh vo cung.

Chac chan o ngoai chi la mot nguoi de thuong, than thien, va gioi tren moi phuong cach. Thank You Chi! Chuc Chi va Gia Dinh dam am va khoe manh. Have a nice weekend.

TuDiem's Corner said...

Sis GMCT mến,

Cám ơn lời khen và lời chúc của sis nha. Mời sis ghé thăm trang blog thường xuyên, và nếu có điều gì hữu ích, nhờ sis chỉ cho Tứ Diễm học hỏi theo với nghen

Mến chúc sis và gia đình luôn vui mạnh, hạnh phúc

hainorway said...

Minh rat thich an nhung mon chay tu tofu, hom nay vao google search va tim thay trang nay, nhin nhung mon chay rat hap dan, minh se thu lam tung mon mot. Cam on! TuDiem da share cho moi nguoi nhung mon chay ngon.

TuDiem's Corner said...

Sis Hainorway mến,

Dạ, không có chi đâu sis. Tứ Diễm cũng rất mê ăn các món biến chế từ đậu hũ. Mong là sẽ được học hỏi thêm cách nấu các món chay từ sis nha

Post a Comment

 
;