Tuesday 18 November 2014

Turkey Hamburger Helper

Người ta thường hay nhắc đến câu "Treo đầu dê bán thịt chó".  Thậm chí ở Việt Nam, nghe nói có một quán dùng câu đó để đặt tên cho quán ăn nữa.

Trong bài viết nầy, không có thịt dê cũng chẳng có thịt chó mà chỉ có một món "lai" không giống ai hết.   Treo bảng "Hamburger Helper" nhưng không có "hamburger" cũng chẳng có "beef" mà chỉ có "Turkey" và rau củ phụ họa kèm theo.


Néu không ngại thử nghiệm một món ăn pha trộn loạn cào cào, mời cùng vào bếp với Tứ Diễm nha




Dạo nầy Tứ Diễm bận nhiều việc, ráng hạn chế bớt thời gian lăn vào bếp nên thích nấu các món nhanh gọn mà ngon.  Gần đến cuối năm, Tứ Diễm lục tủ tìm các thứ "đầu cơ tích trữ" ra tìm cách úm ba la cho hết đặng còn rộng chỗ để chứa thêm những thứ mới chuẩn bị cho những buổi tiệc linh đình sắp đến..   Mở tủ thấy hộp Hamburger Helper nằm đó từ thuở nào, chắc do em Tứ Diễm mua xong rồi không đụng tới.


Xem thử lời chỉ dẫn phía sau để hiểu sơ qua cách nấu, thấy cũng đơn giản


Theo lời hướng dẫn cần dùng lean ground beef hay lean ground turkey ram cho chín rồi mới cho các thứ trong hộp nấu chung với sữa và nước sôi cho đến khi nui mềm.  


Cách làm không khó nhưng mất công canh bếp.  Tứ Diễm làm biếng nên giao việc cho nồi thermal cooker.   Thật đơn giản như đang giỡn..  Tứ Diễm dùng nước hầm xương gà (có sẵn trong tủ lạnh) cho vào nồi nấu cho sôi chung với nui trong hộp.   Trong khi chờ nước hầm xương sôi, Tứ Diễm gọt và thái cà rốt thành hạt lựu.   Sau đó cho cà rốt, frozen peas và hai gói gia vị có sẵn trong hộp vào nồi.  Nấu sôi, trộn lên xong đậy nắp mang nồi đi ủ.

Trong khi chờ nui (pasta) chín, Tứ Diễm ram Turkey (còn gọi là Gà Lôi hay Gà Tây).   Turkey mua về Tứ Diễm đã lóc phần lườn (ức) để ướp làm Chả Turkey.   Xương, cổ, cánh đem hầm lấy nước hầm xương.   Phần thịt đen (dark meat) ướp sẵn rồi nên giờ đem ra ram cũng rất gọn lẹ.  Nói chung, mua nguyên con gà tây về tận dụng tối đa các phần, chỉ bỏ lớp da tại Tứ Diễm không hảo ăn da gà.




Turkey chín thì nui (pasta) cũng chín. 



Múc thử một ít ra tô xem kết quả ra sao. Nui (pasta) chín vừa mức, thấm gia vị đều nên ăn rất đậm đà ngon lắm.  


Trộn thêm cà rốt và peas nhìn mầu mè hơn, lại không ngán như khi trộn chung với ground beef.  Như vậy đã bị "lai" rồi, nhưng miễn là ăn ngon thì cũng đâu có sao, phải không hở? 


Đã "abuse" thì phải "abuse" đồng đều.  Tứ Diễm kéo cả microwave vào cuộc luôn, bắt hắn ta hấp chín brocolli trong khi đang ram turkey và ủ nui (pasta). Trong khi chờ turkey chín, Tứ Diễm chuẩn bị sẵn bát đĩa

Có rau, có thịt và có nui.   Vậy là xong việc đàng sau "hậu trường".  Giờ đến lúc mình trang điểm cho món ăn nhìn ngon mắt giúp hấp dẫn khẩu vị hơn nha.  


Tuy tốn thêm vài phút nhưng nhìn bắt mắt, ăn sẽ ngon miệng hơn thì cũng đáng phải không hở?


Bầy hàng làm duyên vầy thôi.   Nếu thích ăn thêm, mời tự nhiên "lăn vào bếp" nha.  All you can eat.


  Mời cùng thưởng thức một món ăn không giống ai hết, nhưng ăn ngon lắm đó


0 comments:

Post a Comment

 
;