Wednesday 5 November 2014

Bún Bò Xào Cà Chua

Dạo nầy nhiều việc bận rộn, không có nhiều thời gian để la cà trong bếp lâu nên chỉ làm những món nhanh gọn thật đơn giản mà vẫn đủ chất dinh dưỡng..   Món Bún Bò Xào Cà Chua là một trong những món Tứ Diễm xếp vào loại "homemade mì ăn liền".


Mời cùng vào bếp nha




Có nhiều người nhất định không chịu tin là trong nhà Tứ Diễm không có một gói mì ăn liền.   Vì theo họ, ở nhà người Việt nào ít nhất cũng phải 'thủ" sẵn một thùng mì ăn liền để phòng hờ những khi lười nấu nướng.  Với riêng Tứ Diễm thì mì gói không có trong danh sách các món ăn thường ngày.   Cho dù bận cách mấy thì chỉ cần khoảng dưới mười phút cũng có thể úm ba la một món ăn thơm ngon, đủ chất dinh dưỡng rồi.  Cớ sao phải ăn mì gói chứ, phải không hở?

Chắc hẳn có người không tin là có thể làm xong một bữa ăn trong vòng khoảng mười phút.   Nhưng nếu mình đã chuẩn bị sẵn thì mọi việc đơn giản và gọn lẹ hơn rất nhiều.  Lẽ đương nhiên mình cần phải mượn sự giúp đỡ của một số loại dụng cụ nhà bếp.  Để Tứ Diễm kể sơ qua cách Tứ Diễm làm món Bún Bò Xào Cà Chua theo kiểu ... "dã chiên" nha. 

Trong khi dùng ấm điện nấu nước sôi thì rửa rau, chuẩn bị các thứ dụng cụ nguyên liệu khác.  Cà chua tươi rói nhìn ngon mắt quá phải không hở?  


Lấy vài quả cà chua rửa sạch để sẵn .   Nước đã sôi, cho vào nồi, luộc bún chờ nước sôi trở lại, xong đậy nắp mang ra khỏi bếp để yên vài phút để bún có thời gian chín vừa mức    Trong khi chờ bún mềm, bắt đàu chuẩn bị xào thịt bò và cà chua nha


Thịt bò đã thái, ướp sẵn từ khi mới mua về, chia ra vừa đủ ăn, cất freezer.  Sáng mang xuống để trong tủ lạnh, chiều tối về là có thể đem ra úm ba la rồi.   Tỏi cũng đã xay sẵn đựng trong bao ziplock, cất freezer nên chỉ cần dầu và chảo nóng, bẻ một mẩu tỏi bằm phi vàng thơm, cho thịt bò vào xào với nhiệt độ thật nóng khoảng một phút xong xúc ra tô.  Giảm nhiệt độ, cho cà chua, chút muối, chút nước mắm, chút xíu nước hầm xương gà, một chút xíu đường đậy nắp cho cà chua chín.

Lúc nầy bún đã mềm, chắt bớt nước nóng, đổ thật nhiều nước lạnh vào xả cho bún sạch rồi đổ ra rổ chờ ráo bớt nước.   Trong khi chờ cà chua chín, chuẩn bị bát đũa, rau.   Đơm bún vào tô corelle, hâm sơ trong microwave để bún ráo và dẻo hơn.  Cà chua bắt đầu chín, nêm nếm cho vừa ăn.  Nếu nước sauce chưa đủ độ sánh, thêm một chút bột bắp hòa tan với chút nước.   Tăng nhiệt độ cho sauce cà nóng sôi, cho thịt bò vào trộn nhanh tay, tắt bếp, thêm chút tiêu cho thơm rồi múc đặt lên mặt tô bún hay cho vào thố, đừng để trong chảo vì chảo còn nóng sẽ làm thịt bò bị chín thêm mất ngon



Cho rau vào tô, đơm bún đặt lên lớp rau chuẩn bị sẵn


Thịt bò sau khi cho vào chảo trộn với cà chua là xúc ngay ra đặt lên mặt tô bún.    Đừng để lâu trong chảo, thịt bò chín quá cũng kém ngon. 


Nếu chuẩn bị trước cho thêm các loại rau sống khác sẽ ngon hơn.   Trong tủ lạnh còn gì, Tứ Diễm dùng nấy nên chỉ có green lettuce thôi hà.


Ai thích nhiều nước sauce cà chua thì múc thêm nha.    Món nầy ăn nóng mới ngon.   Tứ Diễm thích ăn nhiều nước sauce cà chua, nhưng vì còn chụp hình nên bầy tạm vậy thôi.   Sẽ múc thêm nước sauce cà chua nóng, rắc thêm đậu phụng rang và thêm ít ớt xay.   Nếu có thêm cà rốt ngâm chua ngọt, ăn kèm sẽ ngon miệng hơn nữa.


Thay vì ăn kèm với bún, có thể ăn kèm thịt bò xào cà chua với phở áp chảo cũng ngon tuyệt cú mèo luôn.   Ngoài ra, chúng ta có thể thái khoai tây thành từng khoanh tròn đừng quá mỏng đừng quá dầy, chiên vàng, xong xếp khoai tây chiên lên đĩa đã bầy sẵn rau green lettuce, cà chua thái lát mỏng.   Rồi xúc thịt bò xào cà chua vào chính giữa đĩa, trên lớp khoai tây.   Rắc thêm ít tiêu, thêm ít ngò thái nhuyễn sẽ có một món ăn cũng rất ngon mà lại nhìn đẹp mắt nữa.

Mời cùng thưởng thức nha



Mời xem thêm các bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;