Saturday 10 March 2012

Bún Thang

Bún Thang là món ăn miền Bắc, thường được nấu vào các dịp giỗ, Tết hay thết đãi khách đến thăm nhà.   Ở hải ngoại, món bún thang rất được ưa chuộng vì ngon và đẹp mắt.  Tuy nhiên tùy theo người nấu mà món bún thang đã bị pha chế theo khẩu vị địa phương cả về hình thức lẫn hương vị nên không còn giữ được hương vị thuần túy nữa.

Thường người ta hay dùng "bát chiết yêu", nghĩa là một loại tô miệng loe đáy thắt nhỏ, để đơm bún.  Lượng bún sẽ không quá nhiều, nhưng nhờ miệng bát loe rộng nên có thể bầy mỗi thứ vào một góc nhìn đẹp mắt.  Bát không quá lớn nên nước dùng giữ được độ nóng cho tới muỗng cuối cùng và cũng không khiến quá no, vì còn nhiều món khác trên mâm thức ăn.

Đây là tô bún thang cuối cùng vét nồi, nên cho vào tô Corelle như vầy, không đúng tiêu chuẩn của tô bún thang chính gốc, nhưng mời thưởng thức  tạm nha.


Xin mời xem thêm hình ảnh và chi tiết ...

Đây là hình chụp "behind the scene".  Thịt gà luộc xé tơi.  Trứng gà tráng thật mỏng, thái chỉ thật mảnh.  Đáng lẽ phải dùng giò lụa, nhưng vì không kịp làm, nên dùng chả chiên thái chỉ.  Tôm chấy và rau răm thái nhuyễn.


Thường còn thêm trứng vịt muối luộc thái múi theo kiểu bổ cau, cà cuống và mắm tôm giúp làm tăng thêm hương vị của tô bún thang.   Nước dùng phải thanh, trong và ngọt.

Đơm bún vào tô, bầy các thứ lên trên mặt





Chan thêm nước




Video clip nầy do cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân chỉ dẫn cách làm


Xem thêm video clip khác nha



 Thêm một video clip nữa


Xin mời thưởng thức và làm thử.   Chúc thành công nha.

0 comments:

Post a Comment

 
;