Saturday 30 March 2013

Dụng Cụ Nhà Bếp - Clear Glass Casserole

Việc nấu nướng dùng microwave đã được phổ biến rộng rãi từ bấy lâu nay. Có rất nhiều sách báo, video clip, bài viết chỉ dẫn cách dùng và cũng có rất nhiều dụng cụ nấu trong microwave được bầy bán ở các tiệm bách hóa hay trong những tiệm chuyên bán dụng cụ nhà bếp.

Trong vô số loại vật dụng nấu nướng đó, loại Clear Glass Casserole như hình bên dưới rất tiện lợi


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh



Có thể mỗi người mỗi ý, nhưng với riêng Tứ Diễm, loại Clear Glass Casserole nầy rất hữu ích nhất là khi nấu trong microwave hay nướng trong mini oven.


Chỉ cần cho gạo nếp đã ngâm qua đêm cùng một ít nước vào thố



Đậy nắp, nấu trong microwave theo như cách đã viết trước đây


Chỉ sau khoảng 10 phút là đã có món xôi nóng hổi vừa thổi vừa ăn rồi.  Đây là hình món Xôi Bắp nấu trong microwave.




Tứ Diễm còn dùng loại Casserole 1 L như vầy khi nấu số lượng ít



Chẳng hạn như nấu Chè Đậu 6 Loại như hình bên dưới


Cũng là casserole với nắp đậy làm bằng loại thủy tinh chịu nhiệt, nhưng hình bầu dục như vầy.

Loại nầy có kích thước lớn khá tiện lợi để nướng hay hấp nguyên con gà.   Hình nầy Tứ Diễm mượn trên mạng để minh họa cho rõ.


Lưu ý là với loai casserole nầy có thể đặt úp hay ngửa đều được.   Chẳng hạn khi nướng thì để như trong hình, đặt con gà vào phần sâu  hơn, đậy phần nông hơn làm nắp rồi nướng trong oven cho gà chín.   Khi mang ra bàn, có thể đặt theo hướng ngược lại, con gà nằm trên phần cạn hơn sẽ thấy rõ nguyên con gà  nhìn cho đẹp.   Phần sâu hơn đậy lên như cái nắp để giữ cho gà không bị khô.   Khi ăn, gỡ phần nắp đậy, con gà sẽ nhìn coi đẹp hơn

 Với casserole kích thước nhỏ, có thể dùng để nướng trong mini oven hay nấu trong microwave cũng khá tiện lợi




Nói chung, với Clear Glass Casserole, Tứ Diễm có thể nấu xôi trong microwave rất gọn lẹ và kết quả xôi luôn dẻo thơm ngon.  Có thể xem thêm chi tiết cách nấu xôi dùng Clear Glass Casserole trong các bài viết:

Một số điểm nên lưu ý khi xử dụng loại thố thủy tinh nầy.
  • Loại thố nầy làm bằng thủy tinh chịu được nhiệt nên có thể nướng trong oven như bakeware, nấu trong microwave như microware, dùng đựng thức ăn cất vào tủ lạnh và cũng có thể đơm thức ăn bầy lên bàn ăn như dinnerware.   Tuy nhiên, không thể dùng nấu trên bếp hay tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt quá nóng.    
  • Ngoài ra cũng nên lưu ý là nếu nướng trong oven, thố đang rất nóng, khi mang ra cần tránh tiếp xúc với nước hay các vật thể có nhiệt độ mát lạnh vì có thể khiến thủy tinh bị rạn nứt hay bị bể vì nhiệt độ quá chênh lệch giữa lớp thủy tinh bên trong và bên ngoài.  Tốt nhất nên đặt thố lên khăn khô hay plate holder loại chịu nhiệt.   Cũng có thể đặt thố lên miếng baking silicon mat giống trong hình bên dưới.  
  • Khi nấu trong microwave mỗi lần chỉ vài phút, nhiệt độ không quá nóng như khi nướng trong oven nên cũng không cần phải quá lo lắng việc thủy tinh bị rạn nứt hay bể.  

Bên dưới là nguyên văn lời quảng cáo sản phẩm trích từ trang Pyrexware giới thiệu về loại Pyrex 2-quart  Casserole with Glass Cover:
  • Non-porous glass won’t absorb stains or odors
  • See-through for easy monitoring while cooking
  • Glass is pre-heated oven, microwave, fridge and freezer safe, & dishwasher safe 
  •  Made in the USA 
  •  Limited 2-year warranty





Nếu có hứng thú,  mời xem thêm các bài viết



2 comments:

Anonymous said...

Hello sis TD, sis mua cai noi nay o dau vay ?
L cung muon rinh mot cai ve lam cua.
Thanks sis.

TuDiem's Corner said...

Sis Lychee mến,

Loại thố nầy rất tiện lợi, Tứ Diễm mua lâu rồi nên cũng không nhớ mua ở tiệm nào. Nhưng loại casserole nầy khá thông dụng, có thể dễ dàng mua ở các tiệm bán dụng cụ nhà bếp hay mua online. Sis Lychee có thể search với keyword "Pyrex® Bakeware Clear Glass Casserole Dish with Cover" sẽ tìm ra những nơi có bán.

Mua hiệu Pyrex thì bảo đảm là có thể dùng trong oven được, còn nếu mua các hiệu khác thì phải đọc kỹ để biết có dùng trong oven được hay không.

Tứ Diễm vừa search thử, thấy ở web site nầy họ bán loại 2 L giá $14, made in USA click here to view hay là sis vào thẳng web site Pyrexware, Tứ Diễm thấy họ bán nhiều loại mà giá rẻ hơn, cùng 2 L mà giá có $5.99, xem thử trong link nầy, click to view hay là xem trong trang Pyrexware nầy nè, click here to view

Post a Comment

 
;