Friday 7 June 2013

Nguyên Liệu Thực Phẩm - Đường Nho GDL (Glucono delta-lactone)

Tầu Hũ Nước ĐườngĐậu Hũ là hai món làm từ đậu nành, rất được nhiều người ưa chuộng.  Nhất là khi  kiêng ăn thực phẩm từ động vật, việc dùng các sản phẩm từ đậu nành sẽ cung cấp thêm các chất dinh dưỡng quan trọng và hữu ích cho sức khỏe..

Như đã viết trong bài Nguyên Liệu Thực Phẩm - Tofu Coagulant, có một số loại "chất xúc tác" (tofu coagulant agent) có thể xử dụng khi tự làm đậu hũ; chẳng hạn như thạch cao phi (gypsum), giấm (white vinegar), chanh (lemon), muối nigari, muối epsom (magnesium sulfate), tofu coagulator (magnesium chloride), đường nho (Glucono delta-lactone, viết tắt GDL), vv.. vv...

Trong bài viết nầy, Tứ Diễm xin đề cập tới một chất xúc tác có vẻ mới lạ, với tên gọi là Đường Nho  (Glucono delta-lactone, viết tắt GDL)



Vậy Đường Nho là gì?   Nếu muốn biết xin mời xem tiếp theo nha




Theo các tài liệu tìm được trên mạng, cùng ý kiến chia sẻ của một số người đã dùng qua, việc dùng Đường Nho GDL như chất xúc tác để làm Tầu Hũ Nước ĐườngĐậu Hũ là một phương pháp khá an toàn mà lại đạt hiệu quả rất tốt.

Video Clip Sưu Tầm

"Trăm nghe không bằng một thấy".   Mời xem các video clip sưu tầm từ trên mạng để dễ hình dung ra hơn nha

Video Clip #1: Cách dùng Đường Nho



Video Clip #2: How to Make Taho from Scratch



Video Clip #3: Tầu Hũ Nước Dừa



Video Clip #4:  Making Taufufa



Nhưng thật tình mà nói, cho tới hiện nay Tứ Diễm chỉ mới nghe nói chứ chưa thật sự dùng qua vì chưa tìm ra nơi mua Đường Nho GDL để dùng thử.   Bởi vậy Tứ Diễm vẫn còn phân vân, chưa dám lạm bàn nhiều về một thứ chưa thật sự dùng qua vì e hiểu sai, viết sai nếu lỡ có ai cũng bị hiểu sai theo Tứ Diễm thì thật là áy náy.



Tuy nhiên, sáng nay ghé Blog, đọc được lời góp ý chia sẻ kinh nghiệm của sis Nguyên về việc dùng Đường Nho GDL giúp làm Tầu Hũ Nước Đường và Đậu Hũ ngon mịn và chắc, khiến Tứ Diễm cảm thấy yên tâm hơn và muốn cùng chia sẻ những gì đã tìm hiểu được trong bài viết nầy.   Mong là những vị nào đã dùng qua Đường Nho GDL chia sẻ thêm những kinh nghiệm nha.    Và nếu lỡ Tứ Diễm có viết sai điểm gì, mong hãy vui lòng cho biết để Tứ Diễm sửa lại điều sai sót đó nghen.

Vài Kinh Nghiệm về Đường Nho GDL

Tứ Diễm xin mạn phép đăng vào đây một số điều chi sẻ do vài sis đã cho biết dựa theo kinh nghiệm sau khi đã dùng qua Đường Nho GDL.    Xin cám ơn các sis rất nhiều.   Mong có dịp học hỏi thêm những kinh nghiệm hữu ích và quý giá khác nữa


Kinh Nghiệm của sis Nguyên

Bên dưới là lời góp ý của sis Nguyên cho biết kinh nghiệm đã dùng Đường Nho GDL để làm Tầu Hũ Nước Đường, Tứ Diễm xin mạn phép được trích dẫn nguyên văn để những ai đang có hứng thú muốn tìm hiểu thêm về Đường Nho GDL như Tứ Diễm giảm bớt phần nào những thắc mắc về loại chất xúc tác nầy .   Rất cám ơn sis Nguyên đã chia sẻ kinh nghiệm nha.

"Đậu Hũ của Chị nhìn rất là mượt mà, và ngon, em rất ít khi ăn đậu hũ lắm nên em chưa làm bao giờ hết, thường thì em mua ngoài tiệm, nhưng món Tàu hũ nước đường thì em rất là mê, ngày nào em ăn cũng được, em đã làm rất nhiếu cách khác nhau, nào là với thạch cao phi, gelatine, agar...., nhưng cuối cùng em tìm được đường GDL hay nôm na là Đường Nho, làm Tàu Hũ trên cả tuyệt vời chị ah, rất là mịn và chắc, không cần phải bỏ thêm bột gì hết, nếu được thì Chị thử làm xem sao nha chị, em mua ở trên Internet mới có, ở ngoài các chợ em cũng tìm nhưng không thấy bán. Và đường nho này làm Đậu Hũ cũng rất ngon đó chị, mặc dù em chưa làm bao giờ, nhưng em đã ăn thử rồi, rất mịn và không bị bở như làm bằng thạch cao phi đâu chị, nhưng chị nhớ cho 1 lượng đường nho ít thôi nếu không thì thành phẩm làm ra sẽ bị chua ( kinh nghiệm của em hihi)."

Kinh Nghiệm của sis Ngự Bình

Còn đây là kinh nghiệm do sis Ngự Bình chia sẻ.  Sis Ngự Bình còn viết rất tỉ mỉ công thức và cách làm nữa, mời xem thêm chi tiết trong bài viết Tầu Hũ Nước Đường GDL - Cách Làm của sis Ngự Bình    Cám ơn sis Ngự Bình rất nhiều nha

"[...] NB đã mua GDL ở Mywordlhut.com. NB theo công thức và chỉ dẫn của một ký giả chuyên về ẩm thực ở Singapore, làm thử hai lần, kết quả mỹ mãn.

[...] Dùng GDL dễ thành công hơn thạch cao vì thời gian để kết tủa và đông đặc chậm hơn nên không sợ bị vữa. Nhưng cũng vì thời gian đông đặc lâu hơn nên cần giữ độ nóng của sữa lâu hơn để sữa chuyển hoá thành đậu hũ. Do đó, nên dùng tô hay thố dày hay nồi keep warm để đựng tàu hủ. Nếu làm số lượng ít (125g đâu nành) thì NB đổ tàu hủ vào một cái tô dày và sâu, sau đó đật tô này vào một tô lớn hơn có nước nóng để giữ độ nóng đều trong ít nhất 30 phút.  "

Kinh Nghiệm của sis NgayTho

Tứ Diễm xin trích dẫn một đoạn trong một lá thư trao dổi riêng giữa sis NgayTho và Tứ Diễm liên quan tới việc làm tàu hũ. Cám ơn sis NgayTho chia sẻ cách ủ tàu hũ dùng nồi thermal cooker nha

"Sau khi xay và lọc ( nt chỉ đổ sữa qua vợt còn bã đậu nt không vắt ) đổ vô tô rồi lấy 1/2 tsp đường nho quậy với 3 tsp nước đổ vô tô sữa quậy vài vòng xong mang tô vô nồi thermal  cooker ủ như lần trước nt làm bằng tofu coagulator , sau mấy tiếng nt mở ra tô sữa đã đông lại và rất mịn , tò mò múc 1 chén ăn thử wow ngon lắm"

Kinh Nghiệm của Tứ Diễm

Có thể xem thêm chi tiết Tứ Diễm đã viết trong các bài:

Đường Nho GDL Là Gì?

Tứ Diễm xin chép lại nguyên văn một đoạn viết về Đường Nho GDL từ Wikipedia để mọi người cùng đọc nha

Glucono delta-lactone (GDL) - Pure Crystalline Powder - food grade comes in a white odorless crystalline powder form which is a naturally-occurring food additive used as a coagulant, sequestrant, an acidifier, or a curing, pickling, or leavening agent. It is a lactone (cyclic ester) of D-gluconic acid.

GDL is commonly found in honey, fruit juices, and wine. GDL is neutral, but hydrolyses in water to gluconic acid which is acidic, adding a tangy taste to foods, though it has roughly a third of the sourness of citric acid. It is metabolized to glucose; one gram of GDL yields roughly the same amount of metabolic energy as one gram of sugar.

As an acidifier, is used in cheese manufacturing.

Upon addition to water, GDL is partially hydrolysed to gluconic acid, with the balance between the lactone form and the acid form established as a chemical equilibrium. The rate of hydrolysis of GDL is increased by heat and high pH.


Như vậy Đường Nho (Glucono delta-lactone) thường viết tắt GDL là một chất xúc tác đã được dùng rất phổ biến trong việc sản xuất mật ong, rượu, nước trái cây, vv.. vv..    Đường Nho GDL ở dạng bột trắng có tính trung hòa, nhưng khi hòa tan vào nước sẽ có tính acid vì thế đã được dùng như chất xúc tác để tạo độ kết tủa cho một số loại thực phẩm, trong đó có Tầu Hũ Nước ĐườngĐậu Hũ


Bên dưới là hình một gói GDL Tứ Diễm tìm thấy trên mạng


Và đây là một số info tìm được trên mạng





Mua Đường Nho GDL Ở Đâu?

Đây cũng là câu Tứ Diễm đang tự hỏi.   Theo sự tìm hiểu, hiện nay có một vài nơi bán Đường Nho GDL ở trên mạng như sau, xin viết ra đây để chia sẻ.   Nếu có vị nào đã đặt mua qua ở các nơi nầy, xin vui lòng cho biết feedback nha vì sẽ rất hữu ích cho những ai đang tìm hiểu và muốn mua Đường Nho GDL, chẳng như Tứ Diễm nè.   Tứ Diễm sẽ tiếp tục update danh sách các nơi bán GDL khi có thêm info.

Xin lưu ý là Tứ Diễm chỉ giới thiệu với mục đích chia sẻ info mà thôi, chứ không có nhận tiền quảng cáo của các công ty buôn bán nầy.   Nếu trong trường hợp lỡ có điều gì không hợp ý, mong đừng có ... "mắng vốn" Tứ Diễm nghen.

Modernist Pantry (ở Mỹ)

Theo ý kiến của một người đã đặt mua qua cho biết là nơi nầy buôn bán đàng hoàng có trách nhiệm, gửi hàng đúng hẹn và có nhận gửi hàng đi mọi nơi trên thế giới.    Họ sẵn lòng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng.   Đường Nho GDL do họ bán sản xuất tại Pháp.

Có thể ghé xem thêm chi tiết tại web site https://www.modernistpantry.com/glucono-delta-lactone.html

Modernist Pantry
647 US Route 1
York, ME. 03909
US
Tel: 469-443-6634



Giá bán: gói 50g bán giá $7.99 + shipping + tax, gói 500 g bán giá $26.99 + shipping + tax

---oOo---

MyWorldHut (ở Mỹ)

Tứ Diễm xin trích dẫn nguyên văn đoạn giới thiệu về GDL trong web site MyWorldHut

Glucono delta-Lactone (GdL) Pure Crystalline Powder Bulk

Produces a very fine delicate pudding-like textured tofu that is almost jelly-like. This coagulant is used especially for “silken” and softer tofus, and confers an almost imperceptible sour taste to the finished product. Commonly used together with calcium sulfate and magnesium chloride to give soft tofu a smooth tender texture.

NOTE: This DOES NOT contain lactose, it is safe for the lactose intolerant.

Suggested Directions:
To make tofu fah/silken (douhua/tau foo fa/tau huay), mix 1 teaspoon of GdL with 1 quart of warm soymilk. It will set in about 1 hour.


Muốn biết thêm chi tiết xin mời xem trong các link sau đây
Địa chỉ liên lạc: MyWorldHut, 410 Washington St., Salisbury, MD 21804, USA
(nhưng họ chỉ bán và gửi hàng đi, chứ không thể tới mua trực tiếp tại địa chỉ trên)

Giá bán: có nhiều trọng lượng khác nhau, khi ghé web site sẽ biết giá cả.  Tứ Diễm chỉ chọn hai thí dụ tính theo tiền dollar của Canada thôi nha
  • 1 lb = 454 g bán giá $16.39 + shipping + tax
  • 113 g = 4 oz bán giá $5.13 + shipping + tax

Theo sis Ngự Bình đã đặt mua và dùng qua rồi cho biết thì gói Đường Nho GDL do web site MyWorldHut bán có ghi rõ là Product of France, nghĩa là sản phẩm của Pháp, như vậy sẽ yên tâm hơn về mặt phẩm chất.   Sis Ngự Bình đã làm tầu hũ nước đường dùng loại Đường Nho GDL đạt kết quả hợp ý.   Có thể xem thêm chi tiết trong bài viết Tầu Hũ Nước Đường GDL - Cách Làm của sis Ngự Bình 

Còn đây là gói Đường Nho GDL (Glucono Delta-Lactone) 1 pound,Tứ Diễm nhận được từ MyWorldHut.



Nhìn gần hơn một chút nha



Có lẽ họ đong từ thùng lớn rồi đóng gói nhỏ mỗi khi có người order, nên trên bao chỉ ghi tên công ty MyWorldHut chứ không phải là tên công ty ở Pháp (vì đây là product of France).   Nếu xem trong hình bên dưới sẽ thấy in ngày họ đóng gói cùng thời hạn sử dụng.


Tứ Diễm tò mò cân thử thì thấy kết quả như vầy nè, 428 g.   Chứ không phải 454 g như in trên bao bên ngoài.


Tứ Diễm đã dùng đường nho GDL nầy làm Tầu Hũ (ăn với nước đường) và Đậu Hũ rồi nè.  Kết quả tàu hũ và đậu hũ đều ngon như các sis đã cho biết.  Mời xem thêm chi tiết trong bài Tầu Hũ Đường Nho GDL và Đậu Hũ Đường Nho GDL.

---oOo---

My Spice Sage (ở Mỹ)

Web site nầy là do sis NgayTho giới thiệu cho Tứ Diễm biết sau khi sis NgayTho đã mua và dùng qua.  Kết quả hợp ý.   Web site nầy bán đường nho GDL, sản phẩm của Ý (made in Italy).   Nếu ở Mỹ, mua trên $10 thì được gửi hàng miễn phí (free shipping).   Tính ra rẻ hơn là mua từ MyWorldHut.

Như vậy nếu mua 16 oz (1 pound), chỉ phải trả $13.50 ( đường nho $13.50 + free shipping).     Trong khi đó nếu mua 1 pound ở MyWorldHut phải trả $15.99 + shipping fee nữa.   Xem thêm chi tiết tại đây

Chỉ tiếc, web site nầy chỉ gửi trong nước Mỹ chứ không gửi sang Canada và các nước khác.

Đây là  hình gói đường nho GDL do sis NgayTho mua từ MyWorldHut



Bên dưới là nguyên văn trích dẫn phần giới thiệu về sản phẩm GDL từ trang MySpiceSage

Glucono Delta Lactone
  • Also Known As: GDL, Glucono Delta-Lactone
  • Origin: Italy
  • Ingredients: Glucono Delta Lactone
  • Taste and Aroma: Odorless and neutral-flavored, but becomes tangy when dissolved in water.
  • Uses: Glucono Delta Lactone is used as a substitute for certain enzymes in cheese processing or tofu manufacturing. It can also be used in curing and pickling and as a leavening agent in baking.
  • Substitutes: Canning and Pickling Salt and Baking Powder
  • Fun Fact: Although the word Glucono Delta Lactone looks like it may contain gluten (glucono) and dairy (lactone), the chemical compound contains neither. 


Địa chỉ đặt mua online - http://www.myspicesage.com/glucono-delta-lactone-p-1297.html?cagpspn=pla&gclid=CLPv5eLS57kCFSpk7AodRmYAZg


---oOo---


Tiệm Bán Thịt & Xúc Xích Bên Đức

Theo sis Nguyên cho biết trong phần Comment ở cuối bài viết nầy, sis Nguyên đã mua Đường Nho GDL tại một "trang web của Đức, đây là hãng Thịt và họ có làm cả xúc xích nữa nên rất yên tâm" với giá tiền "mua 200gr là 3,99€ và tiền vận chuyển 3€ nữa tổng cộng 6,99€".


Có thể ghé xem thêm chi tiết tại web site http://www.ebay.de/itm/1-98-100-g-200-g-Glucono-delta-Lacton-GdL-/300689103581



---oOo---

Melbourne Food Depot bên Úc

Theo sis Kelly đã có nhã ý giới thiệu với các sis nào muốn mua GDL.   Cám ơn sis Kelly nhiều nghen.  Web site nầy nhận gửi hàng đến nhiều quốc gia trên thế giới kể cả Việt Nam. 

Giá bán một gói GDL nặng 80 grams là $8 dollar Úc + shipping fee

Có thể xem chi tiết tại web site:  http://www.melbournefooddepot.com/buy/glucano-delta-lactone-gdl-80g/F01425

Đây là hình gói đường nho GDL


Bên dưới là nguyên văn lời giới thiệu sản phẩm của web site nầy:
"Glucono delta-lactone (GDL) is a naturally-occurring food additive (E575) used as a sequestrant, an acidifier, or a curing, pickling, or leavening agent. Pure GDL is a white odorless crystalline powder.  Glucono-delta-lactone, upon addition to water readily forms an equilibrium mixture of the lactone GDL and gluconic acid.(F01425)"





Tứ Diễm sẽ viết thêm sau khi có thêm info

Nếu muốn tự làm đậu hũ và tầu hũ nước đường, xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh trong các bài viết:
Ghi Chú Thêm:

Sau khi đọc xong bài viết nầy, sis Ngự Bình đã có nhã ý chia sẻ rất tỉ mỉ cách làm Tầu Hũ Nước Đường dùng Đường Nho GDL trong phần comment ở bên dưới.    Tứ Diễm thây công thức và cách làm nầy của sis Ngự Bình rất hay và hữu ích, nhưng nếu chỉ đăng trong phần comment ở cuối bài viết nầy e sẽ khó tìm thấy nên Tứ Diễm đã mạn phép sis Ngự Bình để được copy & paste nguyên văn nội dung đăng vào bài viết Tầu Hũ Nước Đường GDL - Cách Làm của sis Ngự Bình 

Như vậy có thể dễ dàng tìm thấy trong phần mục lục của trang Gia Chánh cũng như trong phần CategoriesBlog Archive Cám ơn sis Ngự Bình nhiều nhiều

Chúc làm thành công nha




Ngoài ra, phần bã đậu nành còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng khác.   Chẳng hạn như các món:

---oOo---

Nếu thích tìm hiểu thêm, mời đọc các bài viết




32 comments:

Anonymous said...

Em ko ngờ là chị nghiên cứu nguyên 1 bài về đường nho dài như vậy, đọc rất chi tiết. Em là người nhắn tin mà được chị đăng trong bài này, em tên là Nguyên, em đang sống ở Đức. Em mua đường nho ở trang web của Đức, đây là hãng Thịt và họ có làm cã xúc xích nữa nên rất yên tâm, em mua 200gr là 3,99€ và tiền vận chuyển 3€ nữa tổng cộng 6,99€.

Anonymous said...

Hi sis TD,
Hom nay sis doi window roi ha ?
L dau co di choi dau, may hom truoc ban lam banh cho cousin, noi chung la khong co kinh nghiem cho nen mat nhieu thoi gian lam cung nhu suy nghi hihihi...

Nghe sis ta ben nha kia, phai thuc som lam banh cam, xong roi moi di lam, L thiet phuc sis qua xa, L ngu ngon nhat la sang som, cho nen hom nao cung di lam tre ca.
chuc sis cuoi tuan vui ve, co hinh cua vuon sis nam nay chua ? share cho L coi cho vui.

Thanks sis

TuDiem's Corner said...

Sis Nguyên mến,

Rất cám ơn sis Nguyên đã giới thiệu về GDL ở bài viết Đậu Hũ và lại mau lẹ cho biết thêm chi tiết ở bài viết nầy. Nhờ lời chia sẻ của sis Nguyên nên Tứ Diễm mới viết bài về Đường Nho GDL nầy sau khi trả lời sis trong bài viết Đậu Hũ. Mong sis hông phiền lòng khi Tứ Diễm copy comment đó của sis vào bài viết nầy nha.

Sis Nguyên mua từ nơi làm thịt và xúc xích bên Đức giá rẻ mà lại yên tâm hơn hén. Mong sis vui lòng cho biết tên và địa chỉ, web site nơi sis đã mua để những ai ở bên châu Âu cần tìm GDL có thể yên tâm khi đặt mua.

Nếu sis Nguyên có thêm điều gì muốn chia sẻ về việc dùng Đường Nho, xin cho biết nha để Tứ Diễm được học hỏi theo. Cám ơn nhiều nhiều nghen sis Nguyên

TuDiem's Corner said...

Sis L mên,

Sis làm bánh cho tiệc kết quả ra sao? Chắc được tán thưởng và khen ngợi nhiều hén, mất công và thời gian nhưng giúp cousin của sis trong ngày vui như thế cũng rất đáng, phải không hở? Có hình cho ngắm ké với nghen

Tứ Diễm cũng mê ăn và ngủ nhiều lắm đó sis L ơi, nhưng muốn có thêm thời gian để "quậy" thì đành phải hy sinh giảm bớt thời gian "đo giường" để lăn vào bếp. Đúng là mỗi lần làm tốn thời gian... suy nghĩ hén sis L. Hôm Tứ Diễm làm ô bánh rau câu flan cũng tốn thời gian khá nhiều vì vừa làm vừa nghĩ vừa chế thêm tùm lum thứ.

Hình vườn nhà Tứ Diễm hở? hihi, chụp rất nhiều nhưng cũng vì quá nhiều nên cảm thấy làm biếng soạn ra, chọn lựa và upload. Tính mang vào blog từ mấy tuần nay mà còn lười quá, vì cũng phải hơi nhiều thời gain. Sẽ ráng mang vào sớm sớm, kẻo không chẳng mấy chốc sẽ lại tới... mùa Đông mà vẫn chưa thấy hình hoa mùa Xuân

Anonymous said...

troi viet mot hoi, roi bien mat luon.
Nam nay thoi tiet bat thuong chac lam vuon met lam ha sis TD ?
L khong co kinh nghiem lam party, cho nen planning qua nhieu, rot cuoc dau co lam duoc gi nhieu dau, roi lai busy nen khong co thoi gian chup hinh nua chu.
De khi nao ranh L lam duoc mon nao coi dep thi post ben nha kia khoe voi sis nhen, cho coi hoai cua sis ma khong co dong gop cung thay ai ngai qua thoi.
L doc qua thay duong nho tot qua hen, L luc truoc cung bon chen lam thu tau hu nuoc duong bang thach cao, bi failed roi nan nen khong thu tiep, voi lai L lam bang may sinh to nen mat nhieu thoi gian, dang ngam ngia may vita mix, nhung L khong biet su dung duoc nhieu khong, ma lai mac tien nen dang con suy nghi.

TuDiem's Corner said...

Sis L mến,

Năm nay thời tiết lạ thật đó, giữa tháng 6 tới nơi mà vẫn còn lạnh. Nhưng năm nay các loại hoa trong vườn lại mọc thật là đẹp, đẹp hơn mọi năm nhiều lắm. Không biết do thời tiết hay là nhờ lúc trời vừa tan tuyết TD rắc fertilizer và limestone vào bãi cỏ, tiện tay rắc luôn lên các luống hoa nên hoa mọc tốt hơn.

Việc làm cho party đúng là mất công và thời gian, nhiều lúc bỏ công làm thật đẹp xong không kịp chụp hình giữ lại cũng tiếc ghê. Yeah, khi nào sis L có hình cho TD ngắm ké với

Tầu hũ thạch cao phi lúc trước TD có dùng qua, kết quả ngon béo thơm hơn mua ở chợ, nhưng hơi ngán vụ thạch cao nên dùng tofu coagulator ăn tạm tuy không ngon bằng. TD cũng đang ngắm nghía vụ Đường Nho nè sis.

Dùng máy xay sinh tố phải vắt và sau đó nấu sữa. TD ngán nhấn vụ nấu sữa nên mua máy nấu sữa đậu nành cho khỏe. Vitamix thì hết xẩy rồi, nhưng mắc quá TD không mua

Anonymous said...

Hi chị! đây là trang Web mua đường nho
http://www.ebay.de/itm/1-98-100-g-200-g-Glucono-delta-Lacton-GdL-/300689103581.

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis đã cho biết nha, cho phép Tứ Diễm mang địa chỉ trang web đó vào bài viết nghen sis, thanks

Unknown said...

Glucono Delta Lactone (GDL – Đường Nho) không màu, không mùi, hòa tan tốt trong nước, không độc và được biến dưỡng hoàn toàn trong cơ thể thành đường glucose.

Quy cách đóng gói: Gồm bao 25kg hoặc gói 1kg
Liều lượng sử dụng:

Tạo đông đậu hủ: 0,2-0,5% / khối lượng sữa

Tăng thời gian bảo quản, giữ màu xúc xích, surimi cá, cá viên: tối đa 3g/kg

Tạo chua, tăng độ keo trong sản xuất sữa chua: 0,25-10/kg sản phẩm (tạo độ gel cao gấp đôi so với lên men thông thường)

Tạo nhũ, tăng kết cấu, giữ màu, bảo quản trong các loại thịt hộp, cá hộp: tối đa 3g/kg sản phẩm (giảm lượng dùng Nitrite).

Nhờ vào chức năng phóng thích axit chậm nên được sử dụng cho các sản phẩm thịt lên men chua bằng phương pháp hóa học có thể dùng sau 24h, lượng sử dụng: 6-7g/kg sản phẩm.

Giá: Liên hệ trực tiếp số điện thoại 0122.950.4964 ( Duy Phú) để nhận mẫu thử miễn phí và giá tốt nhất.


Nguyễn Duy Phú
ĐT: 0122.950.4964
Mail: duyphu@neofoodtech.com
Website: www.neofoodtech.com

Địa chỉ liên hệ:
Văn Phòng: LL3 Tam Đảo, Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, Tp.HCM.
Cửa Hàng: 44/4 Phạm viết Chánh, P.19, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM.

Anonymous said...

Cảm ơn TuDiem đã post bài về đường nho (Glucono Delta Lactone) và các chất kết tủa để làm tàu hủ. Trước đây Ngự Bình cũng dùng Nigari mua online ở QuickSilk.com nhưng khi cửa hàng này đóng cửa thì phải dùng thạch cao. Vì các loại thạch cao bán ở chợ Á đông có phẩm chất không đồng đều nên khi làm cũng hồi hộp lắm. NB đã mua GDL ở Mywordlhut.com. NB theo công thức và chỉ dẫn của một ký giả chuyên về ẩm thực ở Singapore, làm thử hai lần, kết quả mỹ mãn. Công thức như sau:

-150g đậu nành khô - ngâm nước ít nhất 10 tiếng. Thay nước vài lấn trong khi ngâm cho bớt mùi vỏ đậu.

-Xay đâu nành đã ngâm với 700ml nước lạnh để có 800ml sữa.

- Nấu sữa cho sôi, hớt bọt, để sôi riu độ 5 phút cho có mùi thơm. Tắt lửa và đây nắp chờ cho nhiệt độ sữa xuống còn khoãng 180-190 độ F.

- Hoà 1/4 teaspoon GDL + 1 teaspoon corn starch + 3 tablespoons nước lạnh.

- Sắp sãn một cái tô hay thố để đựng tàu hủ.

- Quậy dung dịch GDL cho thật đều rồi đổ vào nồi sữa (đang ở 180-190 độ F), dùng spatula quậy nhanh tay hai ba cái rồi đổ tất cả và tô hay thố sạch đã sắp sẳn. Dùng một khăn sạch phủ trên mặt (để tránh hơi nước rơi xuống đậu hũ) rồi đậy nắp thố lại. Khoảng 30 phút sau sữa để đặc thành tàu hủ.

Chú ý:
1. lần đầu NB làm theo công thức kể trên thì tàu hủ hơi chắc, nhưng rất mịn. Lần sau NB dùng ít đậu hơn (125g) thì tàu hủ mềm hơn. Vậy tùy ý TuDiem muốn tàu hủ hơi chắc hay mềm thì điều chỉnh lượng nưóc và đậu.

2. Lần đầu NB dùng 1/2 teaspoon GDL, nhưng tàu hủ có vị hơi chua (tức là hơi nhiều GDL). Lần sau NB dùng 1/4 teaspoon thì không còn vị chua nữa.

3. Dùng GDL dễ thành công hơn thạch cao vì thời gian để kết tủa và đông đặc chậm hơn nên không sợ bị vữa. Nhưng cũng vì thời gian đông đặc lâu hơn nên cần giữ độ nóng của sữa lâu hơn để sữa chuyển hoá thành đậu hũ. Do đó, nên dùng tô hay thố dày hay nồi keep warm để đựng tàu hủ. Nếu làm số lượng ít (125g đâu nành) thì NB đổ tàu hủ vào một cái tô dày và sâu, sau đó đật tô này vào một tô lớn hơn có nước nóng để giữ độ nóng đều trong ít nhất 30 phút.

Chúc TuDiem và các bạn làm tàu hủ thành công







i

TuDiem's Corner said...

Sis Ngự Bình mến,

Cám ơn sis Ngự Bình đã bỏ thời gian chỉ dẫn rất tỉ mỉ cách làm tầu hũ dùng đường nho GDL nha. Bài sis viết rất hay, mong là sis Ngự Bình cho phép Tứ Diễm được copy & paste đăng vào một bài riêng để các sis nào muốn làm dễ thấy hơn nha

Tiện đây, nếu tiện nhờ sis Ngự Bình giúp dùm Tứ Diễm một việc nầy nghen; đó là xem gói đường nho GDL sis đã mua từ WorldHut sản xuất từ nước nào nha. Có vài sis hỏi nhưng Tứ Diễm chưa mua nên không thể giải đáp được. Cám ơn sis Ngự Bình nhiều nhiều nghen

Anonymous said...

Chào TuDiem, ngoài bao bì gói đường nho NB mua ở MyWorldhut ghi là "product of France." Mình mua một gói 4oz và mua thêm một gói Ammonium Powder 4oz để làm bánh bao (ngoài bao bì ghi là Product of USA). Tổng cộng cước phí khoãng 5USD. Vì chưa quen chổ này nên mình trả bằng check. Sau khi mình hoàn tất order online, họ sẽ gời cho mình một invoice qua email. Mình gởi chech theo địa chỉ ghi trong email. Khi họ nhận được check thì họ sẽ gời hàng cho mình qua bưu điện (first class mail), nên tổng cộng thời gian mất hơn một tuần.

TuDiem's Corner said...

Sis Ngự Bình mến,

Cám ơn sis đã trả lời rất cặn kẽ các chi tiết nha. Được biết là hàng ở Pháp và cách để mua, mọi người sẽ thấy yên tâm hơn hén.

Tứ Diễm sẽ báo để các sis đã thắc mắc biết, và Tứ Diễm cũng sẽ đặt mua Đường Nho GDL để có thể thực hành thử theo công thức và cách sis Ngự Bình đã chỉ dẫn. Khi nào mua được đường nho và làm xong, Tứ Diễm sẽ mang hình vào blog mời sis Ngự Bình xem và chấm điểm dùm nha

Về món bánh bao, nghe nói dùng bột khai, bánh sẽ nở xốp trắng ngon lắm. Tứ Diễm có một yêu câu nhỏ nầy, mong là không làm sis phiền lòng. Không biết sis Ngự Bình có thể nào chia sẻ công thức dùng bột khai (ammonium powder) của sis được không hở? Nếu có được lời chỉ dẫn của người có kinh nghiệm thì rất quý và hữu ích hơn là đọc theo sách dậy nấu ăn. Trước đây, có sis hỏi mà Tứ Diễm chưa làm qua nên không thể chia sẻ kinh nghiệm được.

Cám ơn sis Ngự Bình thật là nhiều vì đã bỏ thời gian chia sẻ những kinh nghiệm rất hữu dụng nha

Anonymous said...

Chào TuDiem,

Về vụ làm bánh bao thì mình cũng đang thực tập. Để mình làm thêm hai hay bần nữa cho chắc ăn rồi sẽ chia sẻ công thức với TuDiem. À, TuDiem có thể chỉ cách để mình post hình bánh bao thành phẩm khi mình gởi công thức bánh bao cho TuDiem?

TuDiem's Corner said...

Sis Ngự Bình ơi,

Sis cứ thong thả làm bánh, khi nào chỉ cách làm cho Tứ Diễm cũng được hết đó. Tứ Diễm chờ được mà :) Cám ơn sis Ngự Bình trước nha :)

Sis Ngự Bình biết sao không hở ? Lâu quá rồi, Tứ Diễm cũng chưa có ăn lại bánh bao làm với bột khai, tự nhiên lại nao nao nhớ một kỷ niệm hồi nhỏ. Cứ nghĩ đến món bánh bao dùng bột khai là Tứ Diễm lại nhớ đến cái cảm giác háo hức nôn nao chộn rộn chờ được ăn bánh trong lần đầu tiên Mẹ Tứ Diễm cùng một vài bác trong xóm tập làm bánh bao dùng bột khai tại nhà một bác hàng xóm .

Thuở đó tụi con nít như Tứ Diễm đâu có được vào nhà ... "họp chợ" cùng người lớn. Mẹ Tứ Diễm lại không cho phép tự tiện vào nhà người khác nên tuy Tứ Diễm thèm được xem mọi người làm bánh lắm mà đành phải ngồi nhà chờ đợi tới khi Mẹ mang bánh về nhà. Wow, những cái bánh bao còn nóng hổi khi đó thật là ngon vô cùng vì là bánh do Mẹ làm, và cũng có lẽ vì thuở đó ăn món gì lạ miệng cũng thấy ngon thật là ngon hết xẩy luôn.

Về việc post hình ảnh, có nhiều cách lắm, tùy theo sis Ngự Bình muốn gửi qua email cho Tứ Diễm hay là sis muốn upload vào một photo host server xong mang link vào comment?

Nếu sis muốn gửi qua email, sis cứ viết email address của sis vào comment, Tứ Diễm đọc xong sẽ xóa bỏ comment đó thì ngoài Tứ Diễm sẽ không có người nào khác đọc thấy email của sis. Sau đó Tứ Diễm sẽ send một email tới sis thì sis sẽ biết email address của Tứ Diễm.

Nếu sis muốn upload hình vào photo host server thì Tứ Diễm sẽ post 1 bài riêng sẽ tiện hơn là viết trong phần comment

Unknown said...

Em ở VN, muốn mua GDL nhưng tìm hoài không ra, gọi mấy cái cửa hàng trên SG chuyên bán đồ của Pháp cũng không thấy, mong các chị có cách nào hay chỉ em để em mua GDL, em cảm ơn! Còn làm cái Credit card thì em không có khả năng rồi, theo em biết thì phải chứng minh năng lực tài chính mà em thì có gì để chứng minh đâu!

TuDiem's Corner said...

Hello sis Nhondao,

Tứ Diễm không ở VN nên không biết nơi nào bán GDL của Pháp. Hy vọng sẽ có các sis ở VN chỉ giúp dùm

Unknown said...

Hi Tu Diem co the cho chi lam wen nha, nho lang Opera dong cua ,qua trang mang cua Ngoc Bich may ngay nay chi he ranh la vo trang cua em de nghien cưu lam tau hu mieng va loai anvoi nuoc duong ,cam on em da bo nhieu cong suc nghien cưu va dang len nhung thong tin hưu ich cho nhung nguoi hoi lua giong chi de mua va lam .Tien day chi hoi co phai em cung o Canada ko? Vi chi cung o CAn ,neu tien em co the cho email rieng de tien chi hoi nho em giup duoc ko?

Unknown said...

Chi muon lam wen voi em nhung ko post len duoc ,ky nay ma duoc em co the cho xin email de tien gui hon duoc ko?

TuDiem's Corner said...

Chị Thu Minh ơi,

Dạo nầy Tứ Diễm rất bận nên chậm hồi âm. Chị có thể liên lạc với Tứ Diễm qua cách post comment như vầy hay viết trong phần Blog Contact. Tuy nhiên vì thời gian eo hẹp nên Tứ Diễm có thể chậm trễ trong việc hồi âm, mong thông cảm dùm nghen

Unknown said...

than chao TUDIEM !hom nay minh lai lam phien ban nua roi ,la minh muon hoi ban neu truong hop ma mua GDL o ben VN thi co duoc bao dam ko, co dung la hang nhap tu AU CHAU ve VNhay ko , minh chi so la hang nhap tu TRUNG QUOC ko an toan chat luong , vi mua o VN thi rat de ma o ben phap nay thi qua kho khan ma nho gia dinh ben MYmua thi cung ko ai biet la cai gi vi gd minh thich ngoi ban chu ko ai thich xuong bep nen chiu thua thoi, vay TUDIEM co the giup cho minh chut y kien , cam on ban rat nhieu

TuDiem's Corner said...

Sis Sylvie ơi,

Về việc mua hàng ở VN thì Tứ Diễm không có ý kiến vì Tứ Diễm không sống ở VN nên không biết chất lượng hàng hóa và cách mua bán ra sao. Cho dù họ order từ Mỹ thì như vậy sis sẽ phải trả hai lần tiền shipping (từ Mỹ về VN và từ VN qua Pháp) cùng các chi phí khác (nếu có)

Nếu sis Sylvie có Paypal account, sis có thể vào web site của MySpiceSage Tứ Diễm viết trong bài nầy để order trực tiếp với họ, gửi về địa chỉ người thân bên Mỹ. Sis sẽ trả tiền bằng PayPal nên người thân không cần quan tâm gì cả. Khoảng vài ngày họ sẽ gửi gói GDL về nhà người thân có kèm theo invoice ghi tên mặt hàng (nhưng không ghi giá tiền) . Sis nhờ người thân mang gói GDL kèm theo invoice gửi qua bưu điện cho sis. Nếu hải quan (custom) có mở ra xem thì có invoice và trên gói có ghi tên mặt hàng, địa chỉ nơi bán nên không bị trở ngại gì đâu

Kỳ vừa qua, Tứ Diễm cũng tự order xong gửi về địa chỉ bên Mỹ, khi người quen qua Mỹ họ mang về dùm cho Tứ Diễm Vì mỗi lần mua là một lần phải nhờ mang qua dùm nên Tứ Diễm mua gói 1 pound để dành dùng từ từ

Hiện giờ MySpiceSage đang có bán GDL đủ mọi trọng lượng, sis order ngay thì có thể chọn lựa theo ý thích. Đôi khi họ hết hàng tồn kho nên không bán các gói dưới 5 lbs :)

Unknown said...

Chi cu thap tho vo hoai may bai lam tau hu nuoc duong va cach lam dau hu tai nha nhung ko biet lam khuon ,phai chi em o gan chi ,nhan dong khuon chac chi suong lam ,du chi doc de nghien cưu chua co dung cu de lam nhung phai cam on em da bo nhieu cong suc cho moi mon an ,huong dan cu the lai kem theo hinh anh minh hoa va doan video ,chi rat thich cam on em that nhieu do

TuDiem's Corner said...

Chị Thu Minh mến,

Trước tiên em xin lỗi vì dạo nầy bận rộn nên em không có thời gian viết email riêng. Làm đậu hũ thật ra chẳng cần phải tự đóng khuôn gỗ vì có thể mua các khuôn nhựa hay thậm chí dùng rổ cũng được đó chị ơi. Chị xem bài Đậu Hũ dùng Giấm và Muối sẽ thấy hình rổ nhựa sis Ngọc Mỹ dùng và hình đậu hũ em dùng rổ

Tại tính em nhiều lúc ưa tò mò muốn tìm hiểu thử nên mới thử nghiệm với nhiều loại khuôn khác nhau cho vui vậy thôi :)

Unknown said...

Chị ơi, cám ơn chị đã chia sẽ những kiến thức rất hữu ích cho mọi người cùng biết, đặc biệt là những người mới tập nấu ăn làm bánh. Em rất thích ăn đậu hủ nước đường, nhưng lại sợ dung thạch cao phi, có lần em thử làm công thức dung gelatine, nhưng phải ăn lạnh, không ăn nóng được. Hôm nay đọc dược bài viết của chị về đường nho và cách làm đậu hủ nước đường, em rất thích, em đang ở WA, nếu muốn mua đường nho, trong nhung trang web chi nêu ở trên, trang web nào là đáng tin cậy nhất để mình có thể mua hang được vậy. Chị vui long cho em biết, em cám ơn chị nhiều.

TuDiem's Corner said...

Sis Rose ơi,

Rất vui khi biết bài viết nầy giúp ích được cho sis và những vị nào cũng đang có ý định muốn tìm mua Đường Nho GDL.

Như Tứ Diễm đã nhắc đến, Tứ Diễm ở Canada nên việc tìm mua nguyên vật liệu online khá bị hạn chế vì nhiều website không gửi hàng sang Canada hay là có gửi thì ngoài tiền cước phí rất đắt lại còn tùy thuộc vào Canadian custom nữa. Riêng về việc mua đường nho GDL, Tứ Diễm đã tốn nhiều thời gian tìm hiểu, tìm website và đắn đo trước khi đặt mua. Nhân dịp sis Rose có thắc mắc nên Tứ Diễm tóm lược lại để sis và quý vị nào cùng thắc mắc biết qua luôn nha.

Lần đầu đặt mua, Tứ Diễm chọn myworldhut vì chỉ có website đó gửi hàng về Canada, vì tiền cước phí đắt hơn giá bán nên tính ra giá 1 pound GDL Tứ Diễm mua rất đắt. Nhưng đó là chọn lựa duy nhất vào thời điểm đó. Đây là sản phẩm viết là sản xuất từ "France". Mua về Tứ Diễm đã dùng thử làm các món đã nhắc đến trong trang blog nầy. Ngoài ra Tứ Diễm còn đem tặng những người quen và bà con nào muốn dùng thử GDL, chỉ tiếc là có thể do được tặng miễn phí nên nhiều người lấy về xong lười làm tofu hay tofufa nên họ bỏ lạc đâu đó.

Lần thứ hai, khi người quen nhận lời mang dùm từ Mỹ về nên Tứ Diễm có thử đặt mua tại myspicesage vì được free shipping về địa chỉ ở Mỹ. Giá bán cũng gần tương đương nhưng nhờ bớt được tiền cước phí nên tính ra rẻ hơn. Đây là sản phẩm từ Ý. Tứ Diễm mua, chưa dùng thử nhưng nghe một số sis đã dùng cho biết là kết quả cũng rất tốt

Cả hai website đó Tứ Diễm đều trả tiền bằng Paypal account linked với credit card nên khá yên tâm vì đã có Paypal và credit card company họ bảo vệ quyền lợi cho mình

Sau khi đọc comment của sis Rose, Tứ Diễm vừa ghé xem thử hai website đó thì thấy bên myspicesage đã tăng giá bán lên, đắt gần gấp đôi so với bên myworldhut. Tiền shipping bên myworldhut họ sẽ tính theo shipping address, do đó có lẽ sis Rose và các vị nào muốn đặt mua sẽ biết khi tính tiền

Chúc sis tìm mua được loại như ý muốn. Nếu sis có thể cho feedback sau khi mua thì rất quý vì sẽ giúp ích cho những vị khác muốn tìm mua đường nho GDL

Unknown said...

Hi chị, em đã vào myspicesage chọn thử size 4 oz thì giá = $11, free shipping.
Còn bên myworldhut cũng size 4 oz thì giá = $9.59 đã bao gồm shipping & handling, như vậy thì mua bên myworldhut vẫn rẻ hơn 1 chút. Em cám ơn chị

TuDiem's Corner said...

Sis Rose ơi,

Cám ơn sis đã cho biết thêm chi tiết nha :) Lúc trước bên myspicesage bán giá rẻ hơn bên myworldhut lại free shipping nên đa số đều thích mua bên đó, nhưng hiện nay họ đã tăng giá bán lên gấp đôi nên tính ra mua bên myworldhut vẫn rẻ hơn, như sis Rose đã cho biết

Unknown said...

Mình hỏi bạn về đường nho đã lâu, hôm nay mới có GDL để làm, và mình đã thực hiện theo ct của sis Ngự BÌnh , hòa 800ml sữa với dung dịch GDL(1/4 tsp Đường Nho GDL + 2 tbs nước lạnh + 1/2 tsp bột năng). Kết quả là thành công, từ nay mình có thể ăn tàu hủ nóng được rồi. Cám ơn bạn đã chia sẽ nhé.

Van phúc said...

Muon mua đương nho hang .Ko bt mua ơ dau .ai chi cho e vay .cam on

Van phúc said...

Muon mua đương nho hang dê lam đau phu .nhu ko bt mua ơ dau ai bt chi dup em vay .E cam on

Unknown said...

Mình muốn mua đường nho tư vấn giúp mình

Post a Comment

 
;