Thursday 29 January 2015

Hand Exercise + Massage

...
Ru anh, mười phím tay hồng
đan muôn sợi nhớ rối bồng sợi mong
ngủ đi anh, giấc thật nồng
theo con sóng vỗ bềnh bồng bến mê ...

(trích bài À Ơi - thơ Tứ Diễm)
Tự dưng chạnh nhớ vài câu đã viết một thuở thả hồn lãng đãng cùng nàng Thơ.   Dường như một vùng ký ức vẫn còn bồi hồi nao nao xao xuyến theo tiếng đàn cùng giọng hát trầm ấm của ai đó
Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ... Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao  (Diễm Xưa - Trịnh Công Sơn) 
... Bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa.  Vẫn tóc mây bay má môi hồng thấm Gót bước nhẹ vương ý thơ    Tình yêu nào vương mắt ngọc... (Giáng Ngọc - nhạc Ngô Thụy Miên, thơ Nguyên Sa)
Có bao giờ chợt bâng khuâng tự hỏi làm sao để "bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa" giữa vô vàn công việc nơi chốn đời thường?  Liệu có cần mong mưa về để "mùa Thu mưa bay cho tay mềm..."  (Nắng Thủy Tinh - Trịnh Công Sơn) 
hay cần phải  "..  gọi nắng cho cơn mê chiều nhiều hoa trắng bay. Cho tay em dài gầy thêm nắng mai..." (Hạ Trắng - Trịnh Công Sơn)

Phải chăng có cách nào đó để "...Tay em còn ấm bờ môi thắm tình chưa xóa nhòa..." (Biển và Em - Ngô Thụy Miên)


Nếu muốn biết, mời xem tiếp theo nha



Người ta thường hay nói "thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng".   Nhưng nếu bất chợt một hôm nào đó, một ngón hay cả đôi bàn tay đêu "ngọc thể bất an" thì cũng chẳng dễ chịu một chút nào, phải không hở?.

Tự nhiên Tứ Diễm chợt nhớ một bài học thuộc lòng trong quyển sách tập đọc tìm thấy trong tủ sách gia đình, lâu quá rồi nên cũng không nhớ tựa đề, chỉ nhớ mài mại như vầy nè
Một hôm tay bảo cùng chân:
"Xem tôi làm lụng đỡ đần người ta
Nhờ tôi, có cửa có nhà
Không tôi cầy cấy liệu mà có ăn..."
Đủ thấy đôi bàn tay quan trọng biết chừng nào.  Cho dù may mắn được "ngồi mát ăn bát vàng" thì cũng vẫn cần có đôi tay đẹp để mà "chỉ tay năm ngón".  Còn nếu "tay làm, hàm nhai" thì ắt sẽ "tay quai, miệng trễ" nếu đôi tay làm reo không chịu ... "hợp tác". 

Vậy phải làm sao để giúp đôi bàn tay vừa khỏe vừa đẹp mà không hao tốn quá nhiều thời gian cùng tiền bạc?   Mời xem và thực hành theo một số video clip Tứ Diễm sưu tầm từ trên mạng.

Còn vô số video clip khác nữa, nhưng Tứ Diễm chỉ chọn lọc một số video clip như bên dưới vì thấy khá đầy đủ, chỉ dẫn dễ hiểu dê thực hành lại không tốn quá nhiều thời gian, có thể tự áp dụng mỗi ngày bất cứ lúc nào có chút thời gian rảnh không chỉ tại nhà mà có thể áp dụng trong nơi làm.  Thậm chí ngay cả trong lúc đậu xe chờ đèn xanh hay khi kẹt xe, chúng ta cũng có thể áp dụng một vài động tác phù hợp giúp cho máu huyết lưu thông giúp bàn tay mềm dẻo ấm nhất là vào mùa Đông buốt giá.



Hand Exercise

Bên dưới là một số video clip sưu tầm từ trên mạng chỉ dẫn những bài tập giúp đôi tay dẻo dai, máu huyết lưu thông

Video Clip #1:


Video Clip #2:



Video Clip #3:






Hand Massage

Ngoài việc tập cho đôi tay, việc xoa bóp cũng giúp ích rất nhiều vừa giúp máu huyết lưu thông, da dẻ mịn màng, vừa giúp cho đôi tay săn chắn, nhìn đẹp hơn mà lại tốt cho sức khỏe nữa.  Ngăm ngừa hay giảm bớt những chứng bệnh liên quan đến đôi tay

Video Clip #1




Video Clip #2:


Video Clip #3:


Video Clip #4:


Video Clip #5:



Mong là những video clip nầy giúp ích được phần nào




Ghi Chú Thêm:

Trọn vẹn bài học thuộc lòng đó theo trí nhớ thì như vầy nè, một bài học đơn giản nhưng thật hữu ích, phải không hở?
Một hôm tay bảo cùng chân:
"Xem tôi làm lụng đỡ đần người ta
Nhờ tôi, có cửa có nhà
Không tôi cầy cấy liệu mà có ăn..."
Chân nghe cười mỉm bảo rằng:
"Không chân, người sẽ đi bằng thứ chi
Ở đời mong chớ suy bì
Người làm việc nọ, kẻ thì việc kia"
(không nhớ tựa bài cùng tên tác giả)
Trước nay Tứ Diễm thường "tay làm, hàm nhai", abuse đôi bàn tay tối đa nên không thích và cũng không muốn sơn móng tay vì biết chắc chắn có sơn cũng chỉ một lát hay vài tiếng sau đã tróc sơn.   Nhân dịp lễ, chị dâu nhất quyết muốn Tứ Diễm xòe cho chị ấy sơn cho đẹp.   Đúng là sơn xong, nhìn xem đẹp hơn nhưng chẳng làm được gì cả.   Tứ Diễm không quen để đôi tay nghỉ ngơi nên cảm thấy trói chân trói tay.   Ráng giữ gìn bằng cách đeo găng tay khi làm mà rồi cũng chỉ giữ được một ngày là nước sơn đã có chỗ bị tróc rồi.   Tệ quá hén.  

May là còn vớt vát lưu giữ được tấm hình nầy do Tứ Diễm tự chụp sau khi sơn móng tay.


Vì tay phải cầm máy hình nên chỉ khoe được "bàn tay em năm ngón" như vầy thôi hà.  hihi, thấy ngón tay cái của Tứ Diễm uốn cong gần 45 độ không hở?   Mấy ngón tay khác cũng có thể uốn cong  khá nhiều nên có những người cứ nghĩ Tứ Diễm không phải làm gì cả nên tay mới mềm dẻo được như vậy.  Họ không tin là Tứ Diễm thường xuyên lăn vào bếp và lại càng không tin là Tứ Diễm có thể làm đủ thứ việc của "handy man".

2 comments:

Mưa và Sương Mù said...

tay chi do ha... sao tay dep vay chi su phu.

TuDiem's Corner said...

hihi, tấm hình đầu là sưu tầm trên mạng, chỉ có tấm hình cuối có watermark mới là bàn tay của Tứ Diễm thôi sis Bumble Bee

Post a Comment

 
;