Saturday 17 January 2015

Master Chef VietNam 2014 Series

Trước đây trong bài viết Master Chef VietNam 2013 Series, Tứ Diễm đã suu tầm một số hình ảnh và các video clip liên quan đến cuộc thi Master Chef được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013.

Trong bài viết nầy, Tứ Diễm dành riêng để chia sẻ một số video clip sưu tầm được trên mạng liên quan đến cuộc thi Master Chef lần thứ hai tại Việt Nam vào năm 2014.   Tứ Diễm cũng chưa xem nên không rõ tài nghệ nấu nướng của các thí sinh trong lần thi thứ hai nầy ra sao.





Mời cùng xem thử nha


Mấy tháng vừa qua Tứ Diễm có rất nhiều việc bận nên cũng không có theo dõi tin tức.  Cách đây vài hôm, khi tìm một video clip, tình cờ Tứ Diễm mới biết là cuộc thi Master Chef Việt Nam năm 2014 đã hoàn tất và đã được upload lên youtube.   Hơn một năm qua thật là nhanh, phải không hở?   Còn nhớ dạo 2013, khi biết đến cuộc thi Master Chef VN 2013 là họ mới bắt đầu nên Tứ Diễm đón chờ xem kết quả theo từng vòng thi đấu mỗi tuần.   Vậy mà thoáng chốc đã xong cuộc thi lần thứ hai rồi.  Không biết có món gì hấp dẫn để học hỏi theo không hén?

Mong là lần thi thứ hai nầy không có những màn khiến khán giả ngỡ ngàng thất vọng khi thấy các thí sinh MCVN dở khóc dở cười, lúng túng và không biết cách tráng một cái bánh xèo (là một món ăn rất quen thuộc với người Việt) nhìn cho tạm được.  Hay là sửng sốt khi BGK chám giải nhất cho nồi Canh Bóng Thả chỉ nấu với bột nêm.   Hay là lắc đầu ngao ngán khi thấy những món ăn do một số thí sinh làm ra vì quả thật là nhìn quá tệ, còn thua các món do mọi người vẫn nấu tại nhà. 

Hy vọng là cuộc thi lần thứ hai nầy sẽ không có những điểm tương tự khiến khán giả cảm thấy thất vọng



Master Chef Việt Nam 2014

Fanpage: http://facebook.com/VuadaubepVietnam
Website: http://vuadaubep.vtv.vn
More details:  http://daubepvietnam.vn/tag/vua-dau-bep-viet-nam-mua-2

Xem chi tiết trong bài MCVN 2014 @ Wikipedia


MasterChef VietNam 2014 - Tập 1 (Jul 19, 2014)

Đây là video clip đầu tiên, với những thí sinh đã vượt qua vòng loại tại thành phố Sài Gòn.  Hơi ngạc nhiên khi thấy trang phục của một số thí sinh khi vào bếp (mặc áo shirt dài tay, đeo cà-vạt (tie), gài mắt kính mát trên tóc, đội nón kiểu đi chơi, áo đầm như đi ăn tiệc, vv.. vv..).  Những thí sinh vượt qua sẽ tiếp tục bước vào cuộc thi MCVN trong tập 4





MasterChef VietNam 2014 - Tập 2 (Jul 26, 2014)

Trong video clip nầy vẫn tiếp tục vòng sơ tuyển tại Sài Gòn.   Những thí sinh vượt qua sẽ tiếp tục bước vào cuộc thi MCVN trong tập 4





MasterChef VietNam 2014 - Tập 3 (Aug. 2, 2014)

Mở đầu video là vòng sơ tuyển các thí sinh thuộc những tỉnh miền Bắc.  Những ai vượt qua vòng thi sẽ được mời vào Sài Gòn để gặp BGK.   Sau đó là bắt đầu cuộc thi với các món ăn ưng ý của mỗi thí sinh.  Những thí sinh vượt qua sẽ tiếp tục bước vào cuộc thi MCVN trong tập 4





MasterChef VietNam 2014 - Tập 4  (Aug. 9, 2014)

Đây là vòng vượt qua thử thách của những thí sinh đã chính thức được chọn vào cuộc thi MCVN.  Họ sẽ phải đáp ứng được những điều BGK yêu cầu.   Đó là thử thách gì?  Mời xem thử nha






MasterChef VietNam 2014 - Tập 5  (Aug. 16, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 6  (Aug. 23, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 7  (Aug. 30, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 8 (Sep 6, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 9  (Sep 13, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 10  (Sep 20, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 11  (Sep 27, 2014)






MasterChef VietNam 2014 - Tập 12  (Oct. 4, 2014)

Trong lần thi nầy, còn "ngũ long công chúa"vào top 5 của cuộc thi MCVN.  Mỗi người đều có những tài năng riêng.  Ai sẽ là người phải nói lời chia tay?





MasterChef VietNam 2014 - Tập 13 (Oct. 11, 2014)

Vòng thi nầy cũng rất hào hứng.  Ngoài BGK, còn thêm một vị GK đặc biệt được mời đến để thử thách tài năng của các thi sinh.  Trong cuộc thi đồng đội, họ cũng đã trải qua những giây phút thật căng thẳng.  Khán giả cũng được thấy sự khác biệt trong khi các thí sinh làm việc chung với nhau trong đội của mình.   Đội nào sẽ thắng, đội nào phải vào vòng thử thách rồi nói lời chia tay với đồng đội của mình?.





MasterChef VietNam 2014 - Tập 14  (Oct. 18, 2014)

Vòng thi nầy xem rất thú vị, cả ba thí sinh đều có tài năng và óc sáng tạo.  Nhìn những món ăn do họ làm và trình bầy thật đẹp mắt.  Chỉ tiếc cuối cùng vẫn phải chia tay với một người.  Ai sẽ phải từ bỏ cuộc thi?





MasterChef VietNam 2014 - Tập 15 (Chung Kết - Oct. 25, 2014)

Cuối cùng cũng đến cuộc thi Chung Kết.  Cả hai thí sinh tuy có những ưu khuyết điểm riêng, nhưng họ đều rất có tài, năng khiếu cũng như niềm đam mê nấu nướng.   Trong cuộc thi nầy, họ sẽ phải so tài với nhau qua những món khai vị, món chính và món tráng miệng..  Mỗi người đều có những món ăn thật đẹp và ngon.  Ai sẽ giành được chức Quán Quân của MCVN lần thứ 2?





Vài Hình Ảnh Bên Lề Cuộc Thi

Ban Giám Khảo
Luke Nguyễn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Thị Kim Oanh
Tăng Thanh Hà chỉ làm giám khảo trong 4 video clips đầu



Master Chef Việt Nam 2014  - Hoàng Minh Nhật

Fan FB: https://www.facebook.com/perfectminhnhatmcvn


Thêm Vài Điều Liên Quan đến Hoàng Minh Nhật

Bí Ẩn Món Việt



Bí Quyết Món Thịt Luộc


 Cuốn chả mực nướng mía - Minh Nhật



Vịt Nướng Vân Đình - Minh Nhật



Miến Xào Mực Khô - Minh Nhật



Bàn Loạn Bên Lề Cuộc Thi

Sau khi vừa xem xong, Tứ Diễm gõ vội vài dòng cảm nghĩ riêng.  Theo ý Tứ Diễm thì cuộc thi MCVN lần nầy hay hơn rất nhiều so với cuộc thi MCVN lần đầu.  Rất đáng xem.   12 thí sinh chính thức bước vào căn bếp MCVN đều có những tài năng riêng. Họ không khiên khán giả phải lắc đầu thở dài ngao ngán như một số thí sinh trong kỳ thi MCVN lần đầu.

Trong các kỳ thi đồng đội, tuy có những lúc bất đồng ý kiến hay xung đột nhưng khi thất bại, đội trưởng và các đội viên thuộc MCVN lần 2 đều chấp nhận lỗi sai của họ.  Nếu nhớ lại kỳ thi MCVN lần đầu, chắc hẳn chúng ta sẽ nhớ lại sự hèn nhát và thái độ cư xử rất tệ của một thí sinh khi làm đội trưởng của nhóm bị thất bại.  Trong kỳ thi MCVN lần đầu, cũng có một số thí sinh vừa kém tài vừa kém tư cách hơn so với các thí sinh trong lần thi MCVN lần hai.

Cách chám điểm và nhận xét của BGK MCVN lần 2 cũng hay hơn so với BGK MCVN lần đầu

Xem các vòng thi top 5, 4, 2, 2 và 1 trong MCVN lần hai rất hào hứng.  Các thí sinh cho thấy niềm đam mê của họ trong thời gian nấu, nhìn rất thú vị.   Quán Quân và Á Quân MCVN lần 2 nầy rất xứng đáng.  Mỗi người đều có tài và năng khiếu về việc sáng tạo món ăn



Nếu có hứng thú, mời xem thêm các video clip trong lần thi đầu tiên trong bài viết Master Chef VietNam 2013 Series


0 comments:

Post a Comment

 
;