Thursday 31 May 2012

Salad Thịt Bò

Năm nay thời tiết thật lạ, mới tháng Năm mà đã có những ngày thật oi bức như đang giữa mùa Hè.  Trời nóng hạn chế thời gian nấu bếp có thể làm món Salad Thịt Bò đơn giản như vầy nè.


Xin mời xem thêm hình ảnh...


Chỉ cần rửa sạch lettuce, bầy ra đĩa hay tô.   Thêm cà chua, dưa leo hay các loại rau củ khác tùy ý thích.   Tô Salad Thịt Bò trong hình bên dưới Tứ Diễm cho thêm ít củ cải + cà rốt tỉa hoa đã ngâm giấm đường để có vị ngọt giòn chua, cùng thêm ít khoanh ớt điểm chút vị ngọt hơi cay nhẹ.   Thịt bò thái mỏng, ướp gia vị cho thấm, ướp thêm chút dầu.

Khi nào chuẩn bị ăn, cho ít tỏi bằm phi trong dầu cho thơm.   Lửa mạnh, dầu nóng, cho thịt bò vào xào nhanh tay vài phút là xong.   Xúc thịt bầy lên rau lettuce và các thứ, rắc thêm ít tiêu xay nhuyễn.    Vậy là xong, đã có một món nhiều mầu sắc, hương vị và bổ dưỡng để ăn rồi đó.    Đơn giản hơn đang giỡn, phải không hở?


Nhìn gần hơn.


Mầu nâu hồng óng mướt của thịt bò xào nổi bật trên nền xanh của lettuce, lại được tô điểm bởi mầu trắng và cam của các đoá hoa củ cải cùng cà rốt, loáng thoáng vài khoanh ớt xanh nhìn cũng vui mắt.   Gắp chút thịt kèm thêm lettuce cùng miếng củ cải, cà rốt và ớt.  Thong thả nhai một miếng.  Mùi thơm của thịt bò với hương vị đậm đà, chất nước thịt ngon ngọt hòa quyện cùng với vị chua ngọt cay, cộng thêm độ giòn của củ cải + cà rốt + ớt khoanh thật là ngon khó tả.   Lại thêm vị giòn và mát của lettuce giúp tăng thêm phần ngon miệng khiến khó mà ngưng đũa.


Mời thưởng thức nha.

0 comments:

Post a Comment

 
;