Tuesday 15 January 2013

Cánh Vịt Rô-Ti

Đi chợ tự nhiên ngứa tay mua một vỉ có năm cánh vịt nên đem làm ra món Cánh Vịt Rô Ti cho gọn lẹ.   Thật ra ban đầu Tứ Diễm đã định nướng trong Flavorwave Turbo Oven nhưng nghĩ tới việc phải dọn dẹp một "bãi chiến trường" sau đó mà ... oải.   Ai nói dùng turbo oven hay nuwave tiện lợi, riêng Tứ Diễm thấy mỗi lần dùng là mỗi lần mệt vì phải chờ nguội mới đem rửa, rửa xong lại chờ khô mới đem cất.   Chưa kể việc lau chùi sao cho phần nắp phía trên thật sạch dầu mỡ cũng không đơn giản vì không khéo sẽ làm hư luôn.   Mà không lau rửa cho sạch, dùng một thời gian nhìn cái nắp sẽ thấy ... í ẹ lắm vì dầu mỡ dính tùm lum coi ớn.   Ủa, mà sao Tứ Diễm lại lạc đề qua vụ turbo oven nữa rồi.

Đây là kết quả sau một lúc "múa chảo" nè


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ...


Cánh vịt rửa với muối, giấm và ít gừng giã nhuyễn cho thật sạch và cũng để khử luôn mùi hôi ... vịt (nếu có).   Sau đó đem cắt mỗi cánh làm ba phần rồi ướp gia vị, xong cất tủ lạnh qua đêm hay một ngày để thấm gia vị.

Khi nào sắp ăn, mang ra áp chảo.  Tứ Diễm dùng chảo non stick wok nên chỉ cần nhỏ vào chảo khoảng 2 giọt dầu, dùng cọ (brush) quét thành lớp mỏng, rồi xếp các miếng cánh vịt vào chảo như hình bên dưới.


Áp chảo với nhiệt độ medium high cho vàng lớp da bên ngoài.   Trở mặt bên kia, áp chảo cho vàng đều


Đổ phần sauce ướp cánh vịt vào chảo nấu sôi, xong giảm nhiệt độ xuống sên cho cánh vịt chín và thấm gia vị


Khi cánh vịt chín, phần nước sauce cũng đã cạn và thấm vào cánh vịt như hình bên dưới.   Phần mỡ vịt sẽ chẩy ra ngoài nằm ở đáy chảo


Gắp cánh vịt xếp vào đĩa hay bát


Nhìn coi óng mướt như vậy nhưng không phải là do chiên nhiều dầu, mà là do nước sauce cùng mỡ từ cánh vịt tươm ra thôi


Nhìn gần hơn.    Món nầy ăn lúc nóng sẽ ngon tuyệt cú mèo.   Nếu ai giỏi ăn cay, khi ướp gia vị hơi cay một chút.   Cũng có thể chấm thêm với hot sauce cho hợp với mức độ cay của mỗi người.


Xin mời thưởng thức

4 comments:

Anonymous said...

Chi gioi wa'. nhin cac mon an cua chi ma them wa di! Chi co the huong dan cu the them cac cach uop thit cua tung mon dc ko chi. Nhu mon vit roti nay thi minh uop va lam sause nhu the nao chi? :)

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Cám ơn sis đã khen nha. Mỗi món ăn và loại thịt có thể cần nêm nếm và nấu nướng khác nhau. Riêng món Vịt Rô Ti nầy khá đơn giản nên Tứ Diễm chỉ làm nhắm chừng thôi, không có làm theo một công thức với cân lượng chính xác.

Tứ Diễm cũng chỉ dùng các gia vị căn bản như soy sauce, đường, bột tỏi (hay tỏi bằm), gừng xay nhuyễn, tiêu, ngũ vị hương, muối, dầu ăn, giấm, cooking wine, vv.. vv.. Tứ Diễm có thêm nước Coca cola, ớt bột Đại Hàn loại làm kim chi và ít bột hạt điều để có mầu đỏ đẹp.

Nếu ai thích dùng dầu hào hay bột xá xíu có thể thêm vào tùy ý. Nói chung là hỗn hợp gia vị ướp tùy theo khẩu vị mỗi người. Miễn sao nêm các gia vị cho vừa ăn rồi hãy ướp vào thịt, để cho thấm trước khi làm như đã viết ở trên

TuDiem's Corner said...

Cám ơn sis Minh Hồng đã khen nha. Làm kiểu nầy cũng gọn lẹ lắm đó sis, lại không lo bị khô hay khét như khi nướng trong oven

Post a Comment

 
;