Thursday 27 March 2014

Bánh Khọt Chay

Bánh khọt là một trong những món Tứ Diễm mê ăn từ hồi còn nhỏ ở Việt Nam.   Khi qua bên nầy, cứ tưởng là sẽ chẳng bao giờ có dịp được ăn lại món bánh khọt nữa.   Cho đến khi tìm mua được khuôn đổ bánh khọt bằng gang (cast iron), Tứ Diễm mừng còn hơn người ta trúng số độc đắc.   Từ đó, lúc nào thèm chỉ việc múa chảo một xíu là có ngay đĩa bánh khọt nóng hổi để nhâm nhi

Hôm nay lại ăn chay tiếp nghen.


Mời xem tiếp theo nghen




Khuôn bánh khọt nầy dùng đã lâu nên rất tróc.  Chỉ mỗi lần chỉ cần dùng khoảng 1, 2 giọt dầu rồi dùng brush quét đều lên các lỗ trũng trên khuôn là đủ.   Chờ bánh chín vàng giòn, dùng muỗng múc nhẹ là nguyên cái bánh khọt rời khỏi khuôn ngay.

Món bánh khọt Tứ Diễm ăn hồi nhỏ chỉ gồm có bột gạo pha chút bột nghệ, hành lá và nước.   Đơn giản vậy thôi mà ăn một lần là ghiền luôn.  Sáng nào cũng phải ăn một đĩa bánh khọt, húp một chén nước mắm pha rất khéo của bà bán hàng.

Qua bên nầy bánh khọt được chế biến ngon hơn cho thêm tôm và đậu xanh.  Nhưng thường Tứ Diễm vẫn thích ăn đơn giản như kiểu bánh ăn hồi còn nhỏ hơn.    Kỳ nầy vì sẵn còn dư nhân đậu xanh, Tứ Diễm đem đổ chung với bánh khọt luôn.



Vì là món chay nên thay vì dùng hành lá, Tứ Diễm dùng leek phần mầu xanh pha với bột và dùng tôm chấy chay rắc lên bánh



Tự nhiên thèm nên đổ bánh ăn, không có tính trước nên trong tủ lạnh còn gì dùng nấy.   Lười ra chợ mua thêm các loại rau thơm.  Ăn kèm với cà rốt ngâm chua ngọt, rau và nước mắm tạm vậy nghen. 


Một cup bột đổ ra hai đĩa bánh như vầy


Rắc thêm tôm chấy chay


Đĩa nầy đổ trước nên nhiều leek hơn, rắc ít tôm chấy chay hơn.   Tứ Diễm thích đổ bánh mỏng như vầy sẽ giòn ngon hơn và ăn ít ngán hơn là đổ bánh dầy



Mời cùng thưởng thức nha

Mời xem thêm các bài viết

2 comments:

Anonymous said...

Hi ! Chi Tu Diem ....tinh co em vao duoc trang nau an cua chi ,thay chi nau an hay ,kheo va trang tri dep qua ,em rat thich an banh cuon ,va banh cong ma khong biet cong thuc ,chi co the cho em xin cong thuc duoc khong chi ,cam on chi nhieu lam .email cua em ...Hung 5812k @aol.com

Unknown said...

Hi Chi Tu Diem, e thèm bánh khot giòn và mong như chị quá...nhung e làm hoài ko dc. Chi giúp e chỉ e làm giống chị với...e cứ google chị thấy bánh chị là e chỉ muốn ăn và làm liền thôi. Chị có thẻ cho e ct với...da email của e là laurenutran@yahoo.com. e cám ơn chị rất rất nhiều ạ!

Post a Comment

 
;