Tuesday 26 June 2012

Hoa Tháng 6 (June 2012)

Năm nay thời tiết rất lạ, nóng lạnh rất thất thường.   Cây Mộc Lan (Magnolia) và táo (Apple) bị giá rét làm hư hại hết những nụ hoa vừa chớm nở nên coi như bị "mất mùa".   Cũng may hồng và nhiều loại hoa khác vẫn nở rộ khoe sắc như vầy.



Xin mời xem thêm hình ảnh nhiều loại hoa và rau trong vườn nhà Tứ Diễm nha.




Thêm hình ảnh một số loại hồng.   Còn một số loại hồng khác nữa nhưng Tứ Diễm lười không chụp hình khi hoa đang nở đẹp.




Còn đây là một số loại hoa đang nở rộ ở vườn sau nhà: Daily Lily, Daisy (Cúc Trắng), Lily (Huệ Tây), nhiều loại Hồng, Black Eyed Susan (mầu vàng nhuỵ đen), Hydrangea (Cẩm Tú Cầu), White Flower Bells (Hoa Chuông) và một số loại hoa Tứ Diễm không biết hay không nhớ tên.


Trong hình nầy ngoài một số đã nêu tên ở trên, còn có Honeysuckle (Kim Ngân Hoa), Phlox, Cone Flower,  Petunia, Hoa Giấy và một số loại hoa khác.   Trong vườn sau nhà còn nhiều loại hoa khác nữa, chẳng hạn như Peony (mầu hồng phấn lạt, hồng cánh sen và trắng), Iris (nhiều mầu sắc), Tulips (nhiều loại), Hyacinth, Columbine, Forget Me Not, Money Plan, vv.. vv.. cùng nhiều loại hoa Tứ Diễm không biết tên  nhưng đã tàn.   

Mấy giàn hoa Honeysuckle nở hoa rất nhiều, hương thơm ngát.   Hoa có thể phơi khô uống như trà, nghe nói giúp dễ ngủ, làm đẹp da và còn nhiều công dụng tốt khác nữa.


Vườn phía trước nhà cũng trồng rất nhiều loại hoa.   Hiện giờ đang nở rộ là Phlox, Daisy, Black Eyed Susan, Lily, Daily, ...


Còn đây là một số chậu bạc hà.   Tứ Diễm đã mang cho bớt khoảng hơn 20 cây.   Và còn khoảng gần 10 cây trồng ở góc khác, quên không chụp hình.    Vừa mới mang ra ngoài không bao lâu, đám bạc hà đã mọc cây con nhiều như vầy đó.   Thêm ít tuần nữa sẽ mọc rất xum xuê và lớn tới chen chúc nhau luôn.




Thêm một ít loại rau thơm (húng nhũi, húng cây, rau răm, lá lốt, vv.. vv..), dâu (strawberry) và cà chua.   Tứ Diễm chỉ trồng hai loại cà chua: Sweet Millions và Tiny Tim mà thôi.   Còn nhiều loại rau khác không có trong hình chụp bên dưới, chẳng hạn như: húng quế, kinh giới, tía tô (tím và xanh), ngò gai, ngò om, sả, ớt, cần nước, cẩu kỷ tử, rau chua, hẹ, hành lá, leek, vv.. vv.. .


 Tứ Diễm sẽ mang thêm hình vào sau nha ...




2 comments:

Unknown said...

Đi lạc và còn lục lọi mọi ngõ ngách nhà Tứ Diễm. Người đâu mà Công dung ngôn hạnh, Tài sắc vẹn toàn vậy, không nói ngoa đâu. Ở xứ lạnh mà lá lốt, ngò ôm nhìn tươi tốt làm mình tự cảm thấy xấu hổ, chắc phải đi mua về trồng lại quá. Tứ Diễm trồng Jerusalem artichoke đi, có hoa vàng và còn ăn củ được. JA có thể trộn dầu dấm với rau sống, ăn dòn dòn. Một công hai ba chuyện ấy mà. Rất thích trang nhà Tứ Diễm

TuDiem's Corner said...

Dạ, cám ơn sis Lê đã khen nha. Lá Lốt và Ngò Om coi vậy dễ trồng lắm sis ơi.

Chậu Lá Lốt mùa lạnh bưng vào mùa ấm bưng ra cho vào góc vườn, thỉnh thoảng tưới nước, vậy là cứ thế mọc xum xuê tươi tốt. Thỉnh thoảng ngắt lá đem cuốn thịt bò, chờ ít lâu cây lại mọc lá mới.

Ngò Om cần nắng, độ ấm và độ ẩm nên cần bọc kín. Năm nay Tứ Diễm không trồng Ngò Om vì bận rộn và cũng ít ăn Ngò Om. Khi nào muốn trồng, mua vỉ ngò om về cắt phần cuối ngâm nước mọc rễ là trồng được ngay thôi hà, dễ lắm

Dạ, JA tốt nhưng cần có đất để trồng. Vườn tuy không chật nhưng Tứ Diễm trồng hoa ba phía chật hết rồi sis ơi, những loại rau trái toàn trồng trong chậu thôi hà

Post a Comment

 
;