Sunday 29 July 2012

Tầu Hũ Ky Chiên Giòn

Tầu Hũ Ky Chiên Giòn là một món rất đơn giản, dễ làm mà lại gọn lẹ.   Có thể làm món chay hay món mặn tùy theo phần nhân bên trong.

Đây là khay Tầu Hũ Ky Chiên Giòn do Tứ Diễm làm, nhân chả cá homemade.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh



Muốn làm món nầy cần mua loại Tầu Hũ Ky lá như hình bên dưới (hình nầy Tứ Diễm sưu tầm trên mạng, xem tạm, Tứ Diễm sẽ chụp hình gói Tầu Hũ Ky và mang vào sau).


Phần nhân bên trong có thể làm chay hay mặn tùy theo ý thích.   
  • Nếu làm nhân mặn: có thể dùng chả cá, chả tôm, chả mực, mọc (làm bằng thịt gà, thịt bò) hay các loại nhân mặn tùy ý mỗi người.  
  • Nếu làm nhân chay: có thể dùng ham nhão (nếu muốn đơn giản) hay là tự trộn hỗn hợp nhân theo ý thích miễn sao nhân có độ kết dính đừng rời rạc; chẳng hạn như dùng đậu hũ trắng, tầu hũ ky, cà rốt xay nhuyễn, bã đậu nành, nấm, muối, đường, tiêu, leek, khoai môn (hay khoai tây) hấp xay nhuyễn, vv.. vv..trộn cho đều thành một hỗn hợp quyện dẻo vừa ăn.

Nhưng nên lưu ý là nhân cần mau chín vì tầu hũ ky vàng rất nhanh, không thể chiên lâu như khi chiên chả giò

Sau đó, cắt tầu hũ ky thành từng miếng kích thước vừa để bọc kín phần nhân.   Đừng cho nhiều nhân để bảo đảm nhân chín hoàn toàn.   Chờ dầu nóng (nhúng đũa vào thấy bọt sủi lăn tăn ở đầu đũa), cho các cuốn tầu hũ ky vào chiên vàng là vớt ra ngay.   Nếu thấy tầu hũ ky vàng nhanh quá, giảm lửa nhỏ bớt một chút để nhân kịp chín.   Nhưng đừng chiên lửa yếu kẻo tầu hũ ky bị chai sẽ không ngon.

Kết quả sẽ tương tự như vầy



Xem thêm một tấm hình nữa nha.  Lúc làm xong không còn thời gian, phải mang đi party ngay nên chỉ chụp vội vài tấm, dùng máy hình cũ nên không được đẹp.   Xem tạm vậy nha


Món nầy có thể ăn như món khai vị hay kèm với cơm, bún, mì, vv.. vv.. hay gỏi đều ngon.   Món tầu hũ ky nhân chả tôm có thể ăn kèm với cơm tấm thập cẩm sẽ làm tăng hương vị của món cơm tấm ngon hơn.

Mời thưởng thức, chúc làm thành công.




6 comments:

Anonymous said...

Hi chị!
Nhìn món này của chị rất là hấp dẫn, món này có phải là của Tàu không hả chị? Vì nhiều lần em đi ăn Điểm Sấm thấy có món giống như vậy, ăn rất ngon và giòn. Món này của chị có nước sốt không? Nếu có thì làm như thế nào? Cám ơn chị nhiều.

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Món nầy Tứ Diễm bắt chước ho dùng vỏ làm bằng tàu hũ ky chiên giòn theo kiểu dimsum bán ngoài tiệm đó sis, nhưng phần nhân bên trong thì Tứ Diễm làm theo ý riêng thôi. Vì tầu hũ ky rất mau vàng, dầu nóng thả vào loáng cái là vàng giòn rồi, nên mình trải lớp nhân thật mỏng và chọn loại nhân nào mau chín hay đã chín sẵn thì sẽ yên tâm hơn. Thay vì dùng chả tôm, chả cá, sis cũng có thể làm nhân với khoai môn, đậu hũ, vv.. vv..

Sis nhớ chiên xong xếp vào rổ lưới cho thật ráo dầu và thoát bớt hơi nóng rồi mới xếp lên đĩa có lót paper towel, như vậy tầu hũ ky sẽ giòn lâu và không giữ nhiều dầu mỡ.

Nếu nhân nêm vừa ăn thì khỏi cần chấm thêm gia vị cũng ngon. Nhưng nếu muốn, mình pha nước tương, đường, giấm và chút nước, ớt cho chua chua ngọt ngọt mặn mặn cay cay chấm ăn cũng ngon lắm đó sis. Muốn thơm, cho thêm một chút xíu dầu mè vào nước chấm.

Cũng có thể làm sauce hơi sền sệt dùng hoisin sauce, đường, giấm đỏ, ớt và ít ketchup. Trộn đều, hâm sơ trong microwave rồi nếm lại cho vừa ăn. Nói chung tùy ý mà mình làm aauce để thay đổi khẩu vị

Anonymous said...

Da cam on chi da chia se them kinh nghiem, Chi cho em hoi nua la Tau Hu Ky cua Chi la loai dong da hay loai kho, O cho em tim Tau Hu Ky dong da ko co, chi co loai kho thoi, Loai kho truoc khi cuon thi minh ngam nuoc cho mem, hay la la chi nhung vao nuoc nhu Banh Trang binh thuong thoi ha Chi?.

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Tứ Diễm dùng tầu hũ ky lá như hình ở trong trang blog, loại nầy không đông đá nhưng để trong tủ lạnh. Khi dùng, mình cắt miếng, quét sơ chút nước rồi cuốn lại. Tứ Diễm chưa dùng loại tầu hũ ky khô nên không biết kết quả ra sao, sis có thể thử làm một ít xem sao, có lẽ cần nhúng nước ấm cho hơi mềm vừa đủ để cuốn

Anonymous said...

Có người nói là cuộn tàu hũ ky xong đem hấp cho chín rồi mới chiên, làm như vậy thì tàu hũ ky có giòn không hả chị ?

TuDiem's Corner said...

Tứ Diễm chưa thử qua cách làm đó nên không biết tầu hũ ky có giòn như cách Tứ Diễm viết trong bài. Hay là sis làm thử rồi cho biết kết quả nha, thanks

Post a Comment

 
;