Saturday 23 June 2012

Hành Phi Microwave

Hành phi là một món phụ nhưng đôi khi nếu thiếu vắng sẽ khiến món ăn chính bị kém phần thơm ngon hấp dẫn.   Thường người ta hay dùng dầu để chiên cho hành vàng giòn.   Tuy nhiên còn có thể dùng microwave để phi hành.   Đây là kết quả lần đầu Tứ Diễm làm nè.



Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh...


Tứ Diễm học theo cách dùng microwave để phi hành nầy của một người bạn online (sis NT) chỉ dẫn.  Tứ Diễm có thay đổi một chút theo ý riêng.  Cách làm rất đơn giản.

Hành tây hay hành hương bóc vỏ, rửa sạch, để ráo xong thái mỏng.   Phơi cho hơi se mặt, phi sẽ mau vàng hơn.   Cho một số hành vào chén corelle loại lớn nhất, trộn đều 1 tbsp dầu olive (có thể dùng thêm dầu nếu thích).  Đậy một cái đĩa corelle rồi nấu khoảng 8 phút.   Mở ra trộn đều rồi lại tiếp tục nấu thêm vài phút. Tiếp tục lập lại cho tới khi thấy hành đã se mặt thì cứ mỗi 2 phút lại trộn đều, cho tới khi hành gần vàng thì trộn mỗi một phút cho tới khi hành vàng.


Kết quả như hình ở trên (hành tây) và hình ở dưới (hành hương) phi vàng dùng microwave.



Ghi Chú: Sis NT đậy nắp trong khi tiếp tục nấu trong microwave.   Tứ Diễm sửa lại một chút, nghĩa là chỉ đậy đĩa corelle trong lần nấu lần đầu tiên thôi cho hành chín.   Sau đó Tứ Diễm nấu hành không đậy nắp để hơi nước thoát ra, hành sẽ mau khô ráo và vàng nhanh hơn.   Ngoài ra khi thấy hành đã gần vàng, Tứ Diễm mang tô hành ra khỏi microwave, xúc hành trải đều trên đĩa corelle đã lót paper towel, xong mới nấu thêm 1 phút trong microwave, trộn đều.   Nếu cần thì nấu và trộn mỗi 1 phút cho tới khi hành vàng.   Lý do Tứ Diễm làm vậy là để paper towel hút bớt phần dầu và độ ẩm sẽ giúp hành mau vàng và giảm bớt phần dầu đọng trong hành.

Sau đây là vài món ăn kèm với hành phi.

Xôi Bắp (cũng nấu bằng microwave) Xem cách làm trong bài viết Xôi Bắp Microwave



Hến Xúc Bánh Tráng (bánh tráng homemade).  Xem cách làm trong bài viết Hến Xúc Bánh Tráng Bánh Tráng Mè (Bánh Đa Vừng). 
 

Bánh Cuốn Tráng Chảo (bột tự pha theo recipe của Tứ Diễm chế ra).  Xem thêm hình ảnh trong các bài viết Bánh Cuốn HànhBánh Cuốn Tráng Chảo
 

Bánh Tráng Trộn (khô bò homemade).  Xem thêm hình ảnh trong các bài viết Bánh Tráng TrộnKhô Bò


Gỏi Bắp Cải Thịt GàXem thêm hình ảnh trong bài viết Gỏi Gà Trộn Bắp Cải
 

Mời thực hành thử, chúc thành công nha.


2 comments:

Unknown said...

Cám ơn bạn nhiều lắm.

TuDiem's Corner said...

Không có chi, sis Lan Lê. Mong là giúp ích tiết kiệm được công và thời gian lăn vào bếp :)

Post a Comment

 
;