Tuesday 29 September 2015

Rau Câu Trung Thu

Hôm Tết Trung Thu, ngoài các loại Bánh Nướng nhân đậu xanh trứng muối, thập cẩm và nhân dừa ra, Tứ Diễm còn làm thêm một loại Rau Câu Trung Thu như vầy nữa nè


Mời ngắm Hoa Quỳnh và một vài loại Bánh Trung Thu do Tứ Diễm làm.  Đây là đợt Bánh Nướng cuối làm sát ngày Tết Trung Thu nên mầu sắc còn chưa được đẹp vì bánh chưa đủ thời gian để... "trỗ mã".


Nếu có hứng thú, mời xem tiếp theo nha


Vài năm trước đây trong bài Bánh Trung Thu Rau Câu, Tứ Diễm đã chia sẻ hình ảnh nhiều kiểu Bánh Trung Thu Rau Câu mầu mè đủ kiểu.   Nếu có thích ngắm các kiểu bánh đó, mời ghé xem trong bài Bánh Trung Thu Rau Câu

Dịp Tết Trung Thu năm nay, Tứ Diễm đã làm nhiều loại Bánh Nướng nhân đậu xanh trứng muối, thập cẩm và nhân dừa như đã nhắc đến trong các bài viết
Vào hôm Tết Trung Thu, gia đình họp mặt nên Tứ Diễm muốn làm một số món mời mọi người cùng ăn cho vui.  Theo dự tính ban đầu, Tứ Diễm sẽ làm từ sáng như vậy có thong thả thời gian hơn.  Nhưng rồi lại có việc cần ra khỏi nhà đến gần 2 giờ chiều mới về mà khoảng 5:20 pm đã phải đi dự tiệc rồi.  Thế là trong vòng chưa đến 2 tiếng rưỡi, Tứ Diễm phải vận dụng hết 12 thành công lực chạy đua với thời gian để úm ba la đủ các món muốn làm.

Kể sơ qua một số việc chính nha. Chuẩn bị, rửa, cắt thái các nguyên liệu rồi xào một chảo nhân chay, tráng một khay Bánh Cuốn Chay,   Làm bánh Cookies, nướng cupcakes, đánh kem rồi bắt bông kem lên mặt bánh.   Chuẩn bị các loại Bánh Nướng.  Sắp xếp các món cần mang theo cùng với một số chén đĩa khay, quà tặng.  Tắm gội, thay quần áo.   Mang các thứ ra xe sắp xếp cho gọn và không bị xáo trộn khi đi đường.

Và Tứ Diễm còn làm thêm món Rau Câu Trung Thu như vầy nữa nè.   Gấp quá không có thời gian nên chỉ chụp vội một tấm hình trước khi vắt giò lên cổ chuẩn bị chạy nên hình mờ nhìn không được rõ nét, xem tạm vậy nha.


Dùng vài kiểu khuôn nhựa khác nhau


Bầy ra đĩa nhìn cho mát mắt hơn một xíu nghen


Tuy rất gấp rút, không có thời gian nhưng Tứ Diễm vẫn muốn làm món Rau Câu Trung Thu với ba lớp như vầy: dừa, lá dứa và cà phê


Phía trong ruột là nhân đậu xanh


Đơn giản vậy thôi, nhưng ăn giòn giòn dẻo dẻo mát mát thơm thơm lại không nhiều calories như các loại bánh nướng bánh dẻo mùa Trung Thu.

Quỳnh nở hoa nên Tứ Diễm đem món bánh Rau Câu Trung Thu bầy chung với Bánh Nướng Nhân Đậu Xanh Trứng Muối và Bánh Nướng Nhân Thập Cẩm, cùng với Bánh Nướng Nhân Dừa hình  hai Chú Heo Con và Chàng Rùa do Tứ Diễm làm vào dịp Tết Trung Thu.


Tứ Diễm chỉ làm một đợt Bánh  Dẻo trước Tết Trung Thu nên chỉ còn Bánh Nướng bầy hàng chung với món Rau Câu Trung Thu


Mời cùng thưởng thức bằng mắt nha.



Mời xem thêm các bài viết

0 comments:

Post a Comment

 
;