Thursday 7 June 2012

Thịt Heo Nướng BBQ

Một trong những điều thú vị khi trời ấm áp là có thể làm các nướng BBQ tùy ngẫu hứng.  Đây là hình chụp món Thịt Heo Nướng BBQ Tứ Diễm ướp sẵn trước, cất tủ lạnh, khi muốn ăn mới đem ra xếp vào vỉ rồi nướng .


Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh

Đi chợ thấy miếng thịt heo loại pork loin nhìn coi ngon mắt nên mua về. Thái mỏng, ướp gia vị, cất tủ lạnh cho thấm.   Nguyên ngày lo cắt cỏ, dọn dẹp, xén tỉa hoa lá cành, đào bỏ một số hoa mọc không đúng chỗ và trồng thêm hoa mới cho tới khi trời sẫm tối mới tạm xong.   Tắm rửa, dọn dẹp xong vừa đói vừa mệt, nhưng tự nhiên thèm ăn thịt nướng nên lại ra vườn mở lò BBQ.

Thịt đã ướp sẵn chỉ cần xếp vào vỉ, nướng lửa nhỏ nên cũng không cần đứng canh.   Đậy nắp lò BBQ rồi vào nhà, chuẩn bị rửa rau và các thứ ăn kèm theo.  Thỉnh thoảng ra trở mặt vỉ nướng cho thịt chín đều.   Vậy là sau một lúc đã có tô Thịt Heo Nướng thơm ngon hấp dẫn như vầy rồi nè.


Lúc mua thấy miếng thịt rất nạc, hầu như không có mỡ, cứ lo khi nướng lên sẽ cứng và khô ăn không ngon.   Không dè thịt heo nướng xong lại rất óng mướt, mềm mại, không khô mà lại rất ư "juicy", hương vị đậm đà và đặc biệt là thơm muốn... điếc mũi luôn.

Thường trước đây khi qua nhà người quen ăn BBQ, có khi họ nhờ mang thịt nướng còn dư về ăn dùm, nhưng cất trong tủ lạnh qua đêm, hôm sau mang ra thịt đóng mỡ, kém thơm và cứng, phải hâm lại cho nóng trước khi ăn. Còn lần nầy, Tứ Diễm cất thịt heo đã nướng BBQ nầy trong tủ lạnh, mang ra thịt vẫn giữ hương vị thơm ngon, không hề bị đóng mỡ (tại thịt rất nạc) và đặc biệt là vẫn giữ độ mềm mại, không hề bị khô.
Trong hình bên dưới cũng thấy được độ óng mướt của thịt.


Mời thưởng thức.

Nếu không nướng bằng BBQ, cũng có thể nướng trong mini oven, oven, NUWave Oven, Flavorwave Turbo Oven, griddle, vv.. vv..    Cũng có thể áp chảo non stick trên bếp nhưng nhớ đậy nắp sau khi thịt đã vàng để giữ hơi nước giúp thịt chín mà vẫn giữ được độ mềm mướt và không bị khô.

Mời xem vài video clip do đầu bếp chỉ dẫn cách ướp và nướng một số món thịt heo nha

Video #1: Thịt Heo Nướng Hẹ



Video #2: Thăn Heo Nướng Tỏi



Video #3: Thịt Ba Rọi Nướng Riềng Mẻ


Có thể xem thêm công thức, cách làm và hình ảnh trong các bài viết:
Mời thực hành thử.   Chúc thành công nha


2 comments:

Anonymous said...

HI TD.
Thay TD nuong thit rat la' ngon. Vay TD co' the^? nao cho recipe dduoc k? Tuy la' video clips chi?, but cach uop rat la' quan trong dde^? cho mieng thit me^m'.. k cu"ng... Thanks in advance nha.

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Cám ơn sis đã khen nha. Mỗi người có khẩu vị riêng, nhưng sis có thể thử ướp theo công thức Tứ Diễm đã viết trong bài Thịt Heo, Bò, Gà Nướng

Tuy nhiên sis nên trộn các gia vị xong nếm lại xem đã hợp ý hay chưa trước khi cho thịt vào ướp nha, nếu cần thì gia giảm lại cho hợp khẩu vị của sis. Ngoài ra cũng nên lưu ý ở nhiệt độ và thời gian nướng cùng cách thái thịt nữa. Chúc sis làm thành công, nhớ cho biết feedback nha

Post a Comment

 
;