Tuesday 22 April 2014

Thịt Heo Cuốn Bí Đỏ

Bí đỏ (bí rợ, pumpkin) chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe.   Nấu chè, nấu canh, xào, hầm, kho, làm bánh, làm pudding, vv.. vv..   đều ngon.   Hôm nay Tứ Diễm muốn chia sẻ thêm một món dùng bí đỏ nữa nè, làm theo ngẫu hứng thôi nên cũng không biết có ai đã làm qua hay chưa, và cũng không biết cách Tứ Diễm làm có giống ai hay không.

Đây là món Thịt Heo Cuốn Bí Đỏ do Tứ Diễm chế theo ngẫu hứng

Mời cùng xem tiếp theo nha




Trước đây Tứ Diễm đã làm nhiều món với bí đỏ, mặn có, ngọt có, chay cũng có luôn.   Kỳ nầy cũng vẫn chỉ là bí đỏ, nhưng Tứ Diễm dùng thịt heo nạc thái mỏng ướp thật thấm gia vị rồi cuốn bên ngoài những miếng bí đỏ.   Sau đó đem áp chảo để thịt heo vàng thơm, rồi đậy nắp giảm nhiệt độ cho thịt heo và bí đỏ chín vừa mức.


Món Thịt Heo Cuốn Bí Đỏ có thể ăn kèm với cơm, bún, mì, bánh mì đều ngon.    Cũng có thể ăn kèm với các món side dish như masked potato, steamed green bean, vv.. vv... hay ăn chung với các loại salad.   Nếu thích thơm ngon hơn và nhìn đẹp mắt hơn, trải thêm ít hành lá phi dầu lên các cuốn thịt heo.   Mầu hành xanh sẽ nổi bật trên mầu thịt heo.

Khi cắn một miếng thong thả nhai sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của thịt heo hòa quyện với bí đỏ.  Nếu có thêm mùi vị của hành lá phi dầu cùng chút vị cay của ớt sẽ lại càng ngon hơn nữa.    Tứ Diễm dùng loại pork tenderloin nên thịt nạc nhưng rất mềm.   Nếu mình ướp vừa khẩu vị và áp chảo đúng mức, thịt sẽ thơm ngon và giữ được độ mềm mà không hề bị khô



Mời cùng thưởng thức




Mời xem thêm một vài món khác trong các bài viết: 
 

0 comments:

Post a Comment

 
;