Wednesday 24 December 2014

Bánh Khúc Cây Jelly Cake 2014

Bánh Buche De Noël còn gọi là Yule Log Cake trong tiếng Anh.  Đây là một loại bánh đặc biệt trong ngày lễ, thường được làm theo hình dáng khúc cây..  Trong mùa lễ năm nay, Tứ Diễm đã làm vài ổ bánh bông lan trang trí kem rồi nên hôm nay Tứ Diễm làm một ổ bánh bằng Jelly Powder nhân custard dừa để thay đổi khẩu vị.

Đây là ổ bánh Jelly Yule Log Cake do Tứ Diễm vừa làm xong


Mời xem thêm một số hình ảnh nha




Trong vài ngày tập làm "tiều phu", Tứ Diễm đã "đốn" được một số "khúc củi" và bứng về được một số "gộc cây" như trong các bài viết bên dưới:

Để thay đổi khẩu vị nên Tứ Diễm dùng Jelly Powder nấu với ít đường, cacoa powder và nước dừa tươi để làm thành một ổ bánh khúc cây.  Phía bên trong Tứ Diễm làm nhân custard dừa.  Vì thời gian gấp rút, Tứ Diễm chỉ trang trí thật đơn giản như vầy nè


Nhìn gần hơn một chút xíu nha.   Phần "vỏ cây" Jelly có vị giòn giòn dẻo dẻo lại thơm thoang thoảng mùi dừa và cocoa.  Phần nhân bên trong thơm béo dìu dịu mùi dừa và custard.   Tứ Diễm cố tình làm phần bên ngoài hơi lạt, khi ăn chung với nhân bên trong sẽ vừa ăn.  Hai loại rất hòa hợp với nhau tạo nên một hương vị thật ngon và lạ miệng.


Mời ngắm thêm một tấm hình nữa nha



Mến chúc quý vị những ngày nghỉ lễ thật vui vẻ đầm ấm cùng người thân



Nếu có hứng thú, mời xem thêm các bài viết

2 comments:

Katie P. said...

Nhin yummy qua chi oi. Chi lam nhan gi vay chi? Chi chi em lam voi nhen. Thanks chi :-)

TuDiem's Corner said...

Thanks sis Katie. Loại nầy làm lẹ ăn ngon và lạ miệng vì mình kết hợp hai loại texture khác nhau.

Nhân custard dừa Tứ Diễm làm rất đơn giản. Phần custard làm như nhân bánh choux nhưng trộn thêm dừa sợi đã sên chung với ít đường, nhân sẽ thơm béo thêm mùi dừa ăn ngon hơn. Sis ghé xem công thức trong bài Bánh choux nha

Post a Comment

 
;