Monday 14 January 2013

Đậu Hũ Chiên Giòn

Món Đậu Hũ Chiên Giòn nầy rất  quen thuộc với những ai ưa ăn đậu hũ, và cũng là một món ăn ngon lại bổ dưỡng.    Thích nhất là khi cắn một miếng, lớp vỏ bên ngoài giòn tan mà lớp đậu vẫn trong vẫn mềm mướt.   Tuy nhiên cũng có một số người ngại ăn vì thông thường khi chiên đậu hũ, nhất là muốn chiên đậu cho giòn, cần phải chiên ngập dầu.   Như vậy miếng đậu sẽ hút dầu, ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe.

Với chảo cast iron, Tứ Diễm úm ba la ra món Đậu Hũ Chiên Giòn như vầy rất gọn lẹ mà lại rất ít dầu.


Xin mời xem chi tiết và hình ảnh



Muốn làm món nầy chỉ cần hai món chính là đậu hũ và ít bột bắp.    Đậu cắt miếng để ráo nước.  Nếu muốn đậu đậm đà hơn có thể ướp đậu với chút tiêu, muối, đường.   Nếu muốn ăn kèm với nước chấm, không cần phải ướp đậu.  Lăn miếng đậu sao cho bột bắp bọc đều khắp các mặt mỗi miếng đậu.


Bật bếp và bắc chảo cast iron để lên bếp cho chảo nóng.    Dùng cọ (brush) quét khoảng 1 tsp dầu đều khắp trong lòng chảo.   Sau đó cho từng miếng đậu đã lăn qua chút bột bắp vào chảo. 



Nếu chảo cast iron đã được seasoning (cho "uống dầu") đúng mức sẽ y như chảo non stick không làm dính thức ăn khi áp chảo.   Miếng đậu khi đã vàng giòn sẽ rất dễ dàng tróc khỏi chảo.  Chờ đậu vàng mặt thì nhẹ nhàng xúc trở qua mặt khác. Cứ tiếp tục như thế cho tới khi 6 mặt của miếng đậu đều vàng giòn.

Trong hình bên dưới có thể thấy các miếng đậu đang được áp chảo rất vàng giòn, cũng không hề bị dính chảo cho dù trong chảo chỉ có một lớp dầu rất mỏng.


Khi các miếng đậu đã vàng giòn đều hết sáu mặt, gắp đậu xếp ra đĩa.   Đậu sẽ rất giòn nhưng không hề bị sũng dầu như khi chiên ngập dầu (deep fried).   Nhà cũng không bị bay mùi dầu như khi chiên ngập dầu.

Sau khi đã gắp đậu ra khỏi chảo, Tứ Diễm cho ít hành lá (nếu ăn chay thì dùng leek) vào chảo đảo sơ qua, rồi bầy lên mặt miếng đậu.   Bầy thêm ít ớt đã cắt vụn.   Ăn kèm với nước chấm pha tùy theo ý mỗi người. 



Cắn một miếng sẽ thấy lớp vỏ ngoài giòn thơm nhưng bên trong đậu vẫn mềm mướt không hề bị khô.  Hai hương vị hòa quyện lại rất ngon.


Thêm một tấm hình để thấy được độ vàng giòn  của đậu


Mời xem thêm một cách làm khác được chỉ dẫn trong video clip bên dưới do Tứ Diễm sưu tầm từ trên mạng.   Đậu hũ sẽ được nhúng bột chiên giòn xong lăn qua bread crumbs trước khi chiên ngập dầu cho vàng giòn.  

Video Clip:  Đậu Hũ Chiên Giòn



Nếu thích tự làm đậu hũ ở nhà, xin mời ghé xem hình ảnh và chi tiết trong bài Đậu Hũ - Tự Làm Ở Nhà

Xin mời thưởng thức và thực hành thử nha




Ngoài ra, phần bã đậu nành còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng khác.   Chẳng hạn như các món:

---oOo---

Nếu thích tìm hiểu thêm, mời đọc các bài viết




2 comments:

Anonymous said...

Chào TD. Miếng TOFU của TD nhìn mịn và đẹp .TD chỉ em cách làm TOFU . Cám ơn TD trước nhe .

TuDiem's Corner said...

Hello sis,

Sis xem cách làm trong bài Đậu Hũ - Tự Làm Ở Nhà nha. Chúc sis thành công

Post a Comment

 
;