Sunday 27 April 2014

Okara Potato Cake

Hôm nay lại ăn chay tiếp nữa nghen.    Đây là món Okara Potato Cake do Tứ Diễm chế biến, bắt chước ý tưởng từ món Salmon Fish Cake, nhưng thay vì dùng cá Salmon thì thay thế bằng Bã Đậu Nành (Okara) để úm ba la ra một món chay đơn giản như đang giỡn.



Cũng vẫn là món Okara Potato Cake nhưng trang trí theo một kiểu khác nhìn cho vui mắt hơn

 


Nếu muốn biết thêm về món Okara Potato Cake, mời xem thêm hình ảnh và chi tiết nha



Salmon Fish Cake là một món ngon, cách làm khá giản dị, dùng hai loại vật liệu chính là cá Salmon và khoai tây.   Lẽ đương nhiên là cần nêm nếm gia vị và thêm rau thì là để thơm ngon hơn.

Sẵn có Bã Đậu Nành (Okara) và ít củ khoai tây nên Tứ Diễm nẩy ra ý định kết hợp hai loại làm thành món Okara Potato Cake thật giản dị. 

Tứ Diễm dùng nồi Thermal Cooker ủ khoai tây rất gọn và tiện, khoai chín mà vẫn không hề bị nát, lại không phải luộc lâu trên bếp nên đỡ tốn tiền điện.   Gọt vỏ khoai tây.


Dùng Hand Crank Meat Grinder  xay khoai tây thành sợi nhuyễn rất dễ dàng và mau lẹ (xem thêm hình ảnh trong bài viết Meat GrinderHand Crank Meat Grinder ).   Khoai tây mềm có thể dầm nát với bất cứ cách gì khác cũng được, nhưng vì có sẵn máy nên Tứ Diễm đem ra dùng luôn cho gọn lẹ


Khoai tây sẽ được nghiền nát và ép thành những sợi như hình bên dưới


Trộn muối + đường vào để khoai tây đậm đà.   Nêm thêm ít tiêu nếu muốn ngon hơn (tùy ý)


Sau khi ép sữa đậu nành, phần bã đậu nành (okara) vẫn còn chứa nhiều chất dinh dưỡng nên Tứ Diễm vẫn thường đem chế biến món ăn chứ không đem đổ.  


Trộn bã đậu nành vào khoai tây nghiền nát.  Nhồi cho mọi thứ trộn đều với nhau.  Lấy một chút hâm cho chín, nếm xem đã vừa khẩu vị hay chưa.  Nếu cần thì nêm nếm lại cho vừa ý


Hỗn hợp có độ kết dính vừa đủ để có thể nắm lại thành từng viên tròn, xong nhấn cho dẹp như hình bên dưới.   Nếu hỗn hợp không đủ độ kết dính, có thể trộn thêm ít bột mì hòa với nước hay là một ít đậu hũ bóp nhuyễn trộn với bột mì hay bột năng.   Nói chung là tùy ý gia giảm, chọn lựa vật liệu theo ý thích, miễn sao hỗn hợp có hương vị đậm đà vừa ăn và có thể nắm lại thành từng viên và ấn dẹp mà không bị bể, không bị nát vụn..

Đây là những miếng Okara Potato Cake trước khi chiên.


Đợi chảo cast iron nóng, cho một ít dầu vào chảo.   Chờ dầu nóng, xếp các viên Okara Potato Cake vào chảo.


Khi mặt dưới đã vàng đúng mức, lật nhẹ để chiên tiếp mặt bên kia.   Món nầy không cần phải chiên dùng nhiều dầu.   Thậm chí còn có thể nướng trong mini oven hay turbo oven cũng khá ngon.   Nhưng đương nhiên chiên với dầu thì sẽ thơm ngon và mau hơn là nướng


Khi đã vàng, gắp ra rổ để ráo dầu và nguội bớt mới xếp vào đĩa


Bầy hàng mầu mè hoa lá cành hơn một chút xíu.    Món nầy có thể không cần chấm sauce cũng khá đậm đà.  Nhưng nếu muốn, vẫn có thể chấm với loại sauce nào hợp khẩu vị



 Nhìn gần hơn một chút món Okara Potato Cake nha


Thay đổi cách trang trí nhìn cho vui mắt hơn nha


Tấm nầy chụp theo góc độ khác để nhìn rõ hơn các miếng Okara Potato Cake


Đổi miếng lót đĩa mầu mè hơn


Món Okara Potato Cake nầy thật dễ làm, không mất nhiều thời gian mà lại ăn ngon miệng


Mỗi khi cắn một miếng sẽ cảm nhận vị giòn thơm của lớp vỏ bên ngoài, phía trong ruột mềm mịn đậm đà.   Nếu chấm thêm ít sauce, điểm một chút tương ớt cay cay, hương vị món ăn sẽ tăng thêm phần hấp dẫn.


Món nầy có thể ăn như snack hay là như một loại side dish ăn kèm với món chính



Mời cùng thưởng thức



Ngoài ra, phần bã đậu nành còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng khác.   Chẳng hạn như các món:

---oOo---



Nếu thích tìm hiểu thêm về việc làm đậu hũ / tầu hũ, mời đọc các bài viết

2 comments:

Ni Tran said...

Ss TD oi !
Sao e tim hoài bài " Bánh đúc " miền nam của ss TD hông đc huhu !
E muốn xin ct :(

TuDiem's Corner said...

Sis Ninie ơi,

Sis ghé xem bài Bánh Đúc Mặn nha

Không biết cách làm nầy có giống món sis muốn tìm hay không

Post a Comment

 
;