Tuesday 13 March 2012

Trang Trí - Cam Đinh Hương

Nấu ăn trong nhà, nhất là vào mùa Đông, rất dễ bị bay mùi thức ăn.   Cho dù có bật quạt hút hơi và mở cửa sổ cho thoáng gió, cũng như đã khử mùi dùng giấm, nhưng đôi lúc vẫn còn thoang thoảng chút "dư hương".   Ngay cả trong khi không nấu ăn, nhưng muốn tạo cho gian nhà có mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng, chúng ta có thể áp dụng cách sau đây.  

Đó là cắm những nụ đinh hương lên trái cam.   Mùi thơm của đinh hương hòa quyện cùng mùi thơm của vỏ cam khi gặp hơi nóng sẽ giúp gian phòng thơm và đồng thời cũng... lãng mạn dễ thương hơn khi ngắm nhìn những trái cam cắm đinh hương theo những hình dáng lạ mắt lung linh dưới ánh sáng của ngọn nến.    Ý tưởng nầy Tứ Diễm học theo sis Lệ Nhân, cách trang trí và cắm đinh hương lên trái cam là theo ngẫu hững bất chợt của Tứ Diễm.




Xin mời xem thêm chi tiết và hình ảnh ....



Đây là vài tấm hình


Nhìn gần hơn để thấy rõ hơn nha.   Vỏ trái cam dù sao cũng hơi dầy, Tứ Diễm cắt vỏ cam để hương vỏ cam dễ bay hơi lan tỏa xa hơn, đồng thời cũng để trang trí nhìn đẹp và lạ mắt hơn.   Nụ đinh hương rất giòn dễ gẫy, do đó nên dùng cây xiên vào vỏ cam tạo thành lỗ thủng để cắm nụ đinh hương thì sẽ dễ dàng hơn nhiều.  



Bầy hàng chung nhìn cho vui mắt hơn nghen


Nhìn xa xa hơn.   Hình cũ, đã chụp vào dịp cuối năm nên còn cây thông và người tuyết trang hoàng chuẩn bị đón mừng lễ Giáng Sinh.


Thay đổi frame mầu đậm che bớt các thứ chung quanh cho đỡ rối mắt




Mời xem thêm các bài viết:

0 comments:

Post a Comment

 
;