Sunday 18 March 2012

Dụng Cụ Nhà Bếp - Convection Counter Top Oven

Convection Counter Top Oven

Xin lưu ý là Tứ Diễm chỉ chia sẻ trong bài viết nầy theo kinh nghiệm riêng với những ai có ý muốn tìm mua mini oven.   Tứ Diễm hoàn toàn không nhận được "tiền hoa hồng" và cũng không có ý muốn quảng cáo cho một công ty nào.  Mong đừng hiểu lầm kẻo oan lắm đó nha.


Convection Counter Top Oven (Tứ Diễm thường gọi tắt là mini oven) rất hữu dụng và tiết kiệm năng lượng.   Đây là một trong những vật dụng nên có trong nhà bếp, nhất là với những ai ưa làm các món nướng.

Loại convection mini oven của Tứ Diễm đang dùng nếu gọi nguyên tên là Rival CO606 Stainless-Steel 6-Slice Countertop Convection Toaster Oven with Broiler với hình dáng như hình bên dưới.  




Tứ Diễm vẫn dùng convection mini oven để nướng các món mặn (như thịt heo quay, gà, cá, thịt, chả quế, pizza, vv.. vv..) cũng như nướng các loại bánh (như bánh bông lan, bánh mì, bánh mì ngọt, bánh trung thu, bánh bía, bánh ngàn lớp, bánh macaron, bánh flan, vv.. vv..).  Nói chung đa số những món cần nướng bằng conventional oven (loại oven lớn), Tứ Diễm đều dùng convection mini oven để nướng cho gọn và đỡ hao điện.   

Xin mời đọc thêm chi tiết và xem các hình ảnh... 



Ưu điểm nổi bật của Convection mini oven là mau nóng, nhiệt độ cũng nóng hơn, thời gian nấu cũng ngắn hơn nên mình tiết kiệm điện được nhiều lắm. Mùa Hè dùng lại không bị nóng nhà. Lau chùi cũng dễ nữa, lại nhỏ gọn không tốn chỗ nhiều, có muốn mang cất cũng dễ vì nhẹ nhàng.   Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hiệu với các chức năng tối tân, tiện dùng và giá cả cũng thay đổi tùy theo model và công ty sản xuất.

 Loại Rival® 6 Slice Black And Stainless Convection Counter Top Oven (còn gọi là Rival CO606 Stainless-Steel 6-Slice Countertop Convection Toaster Oven with Broiler) Tứ Diễm đang dùng đã mua từ lâu rồi, dùng thường xuyên mỗi ngày làm rất nhiều món mà tới nay vẫn rất tốt.   Ngoài các function căn bản như bake (nướng lửa trên và dưới), keep warm và toast, còn có thêm broil (nướng lửa trên) rất tiện dụng khi mình chỉ cần nướng thêm cho vàng mặt trên (thí dụ khi nướng da heo quay, nướng mặt trên của bánh trung thu nướng sau khi quét egg wash, vv.. vv..).   Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin vui lòng click vào đâyNếu muốn xem Customer Reviews, xin vui lòng click vào đây

Tứ Diễm hầu như tận dụng mini oven nầy tối đa cho rất nhiều món ăn. Ngoài những món đã liệt kê ở trên, có những món thay vì hấp / chưng cách thủy trên bếp, Tứ Diễm cho vào mini oven nướng trong khay nước (đã bọc foil). Món ăn chín ngon không thua (có khi còn hơn) so với lúc hấp / chưng cách thủy mà mình lại khoẻ, khỏi phải canh chừng vì mini oven có timer, cứ đúng giờ sẽ tự tắt, mình có thể yên tâm đi làm chuyện khác. 

Mini oven Tứ Diễm đang dùng có đủ các functions: bake, broil, toast, keep warm,... với các nhiệt độ từ 100 độ F tới 450 độ F cùng timer tối đa 60 minutes. Có hai rack và phía sau phình ra nên có thể nướng vừa một medium pizza. Chiều cao thì bỏ lọt khuôn angel cake pan.  Nếu muốn nướng nguyên con gà thì phải chọn gà nhỏ; còn gà lớn cần xẻ rồi đè cho gà hơi xẹp xuống để không quá gần lửa trên, nướng sẽ chín đều ngon hơn.  

Tứ Diễm đã quen dùng mini oven nên có thể tận dụng nướng rất nhiều loại bánh và món ăn, kể cả một số ổ bánh mì ngọt nở vun cao gần sát lửa trên cũng như các loại bánh hơi "khó chịu" như bánh trung thu, bánh bía, bánh macaron, vv.. vv....
 

 Nói chung theo kinh nghiệm riêng của Tứ Diễm thì convection mini oven là một trong những dụng cụ nên có trong nhà bếp.   Tuy nhiên nếu ai có ý định muốn mua nên lưu ý một số điểm sau đây, Tứ Diễm chỉ chia sẻ theo kinh nghiệm và nhận xét riêng của Tứ Diễm thôi nghen.

  • Hiện nay có nhiều loại mới ra, nên đọc kỹ các chi tiết, xem có đủ các functions căn bản cần thiết, đo chiều cao, chiều ngang, chiều sâu bên trong oven xem có để vừa các loại khuôn / tray tính dùng hay không, vv.. vv... rồi xem power coi tiêu thụ điện ra sao, vv.. vv.. hỏi xem có trả lại được nếu không vừa ý không.  
  •  
  • Nên mua loại ít nhất 2 rack vì sẽ hữu dụng hơn loại 1 rack.  Nếu cái rack có 2 level (tương tự như rack trong hình ở trên) thì càng hay, vì mình có thể lật ngược rack nâng cao hơn một chút, hay để xuôi hạ thấp xuống một chút trong khi nướng.  Cái "một chút" đó nhiều khi cũng rất hữu dụng giúp nướng bánh ngon hơn đẹp hơn nếu biết khéo léo tận dụng cho đúng cách. 
  •  
  • Theo kinh nghiệm Tứ Diễm quan sát thì nên tránh mua các loại dùng digital vì rất mau và dễ hư. Cứ mua loại chỉ dùng các nút xoay để điều chỉnh nhiệt độ, thời gian, chọn mode cũng đủ rồi mà lại rất bền. 
  •  
  • Nếu không muốn nhức đầu thì đừng mua các loại quá "hiện đại", không có viết rõ nhiệt độ nóng và tên các functions mà chỉ dùng các icon làm ký hiệu; muốn dùng thì phải mở manual ra để xem, nếu mất manual thì coi như chỉ dùng được một số function đơn giản có thể... đoán mò ra.   Nói chung sẽ rất khó cho người không quen, và cũng khó thành công trong lần đầu sử dụng, nhất là khi nướng các món đòi hỏi sự chính xác.
  •  
  • Khi mua về nên đọc kỹ cuốn user manual để hiểu cách dùng và cách giữ gìn, rồi nướng thử cup cake và một, hai món đơn giản không làm dơ mini oven để xem kết quả ra sao.  Nếu không vừa ý vẫn có thể đem trả và chọn hiệu khác cho tới khi hợp ý.
  •  
  • Nên lưu ý convectional mini oven có thể sẽ nóng nhiều hơn dùng oven lớn vì thức ăn rất sát lửa trên và dưới rất dễ bị cháy. Do đó lần đầu dùng nên quan sát và có thể giảm nhiệt độ bớt khoảng 25 độ F và giảm thời gian ít hơn so với recipe, rồi tùy theo kết quả mà gia giảm cho đúng mức.
  •  
  • Vẫn chỉ mấy câu cũ rích: "của bền tại người" và "trăm hay không bằng tay quen" Dùng đúng cách, giữ gìn đúng mức thì sẽ rất bền. Dùng thường và chịu khó quan sát trong khi dùng để rút kinh nghiệm thì sẽ tận dụng được tối đa các ưu điểm của mini oven cũng như tìm cách để bù đắp cho các khuyết điểm của mini oven.   Khi đã quen dùng rồi sẽ thấy hầu như không cần dùng đến oven lớn mà vẫn có thể làm được các món ăn cùng các món bánh ngon, cũng như tiết kiệm được rất nhiều tiền điện.

1 comments:

Thanh Thảo said...

Cô cho con hỏi lò này nhà cô bao nhiêu lít vậy ạ?

Post a Comment

 
;