Friday 25 November 2011

Thơ Xướng Họa - Thì Thầm

THÌ THẦM

Hôm qua đi dạo phố với nguời,
Đôi chân sáo nhảy miệng cuời tuơi
Vì tôi thấy  mình hạnh phúc nhất
Trên đời - Công chúa - chính là tôi

Tôi ngỡ chỉ tôi với nguời tình
Nào ngờ trên phố nhiều ...cô xinh
Bên tôi nguời để hồn đâu đó
Phía xa đôi mắt cứ liếc nhìn

Tôi giận mờ nguời đâu có hay
Chợt thoảng trong lòng một phút giây
Tôi uớc tôi hóa thành phù thủy
Để có thể cho nguơi... biết tay

Tôi tức trong dạ chẳng nói ra
Hậm hực trong lòng... ghét nguời ta
Tôi rút tay lại chẳng cho nắm
Cái ghét từ phố về đến nhà...

Nguời đưa tôi về đến cổng rào
Tôi liếc mắt bén hơn luỡi dao
Tôi ghét, và tôi ghét, ghét lắm
Ghét lây trên trời những vì sao...

hy-chi


~~~~~~~~~~~~~~~~~~


ƠI, NHỚ

Hôm nay làm biếng, đọc thơ người
Một thoáng bâng khuâng, đời bỗng tươi
Thiên hạ xôn xao lo Tết nhất
Nhịp cầu như chỉ có mình tôi?

Người qua người lại vẫn vô tình
Hoa lá đua chen khoe sắc xinh
Mảnh hồn trót lạc theo ai đó
Ghét quá đi thôi, ánh mắt nhìn...

Nỗi nhớ lén về ai có hay
Như diều no gió kéo căng giây
Như bùa mê lú của phù thủy
Như xuống dốc sâu không thắng tay

Nỗi nhớ tự dưng ùa vỡ ra
Khi không lại nghĩ tới người ta
Mịt mù xa tắp ngoài tay nắm
Cánh nhạn mang tin có tới nhà?

Nỗi nhớ thì thầm hát rì rào
Ngan ngát ngọt ngào hương quỳnh dao
Biến hóa khôn lường mầu nhiệm lắm
Nhưng mà
     vẫn sợ
             nhớ
                    làm sao....

Tứ Diễm - Jan. 11, 2000
(họa giữ nguyên chữ cuối mỗi câu bài Thì Thầm của Hy Chi)

0 comments:

Post a Comment

 
;