Friday 25 November 2011

Thơ Xướng Hoạ - Về

VỀ

Em về giữa phố thênh thang
Đem mưa tháng sáu giũ ngang một trời
Để tôi ôm mộng xa vời
Nên đôi bướm lượn bên đồi trăng sao
Mây hồng nắng dịu hôm nao
Gió đan lụa tóc xôn xao mấy tình
Em về hàm tiếu môi xinh
Buộc tôi sợi nhớ quanh mình vẩn vơ

trucdao
Mar 14 2006, 10:03 PM

            ---oOo---


Ai về một cõi thênh thang
Tôi bâng quơ níu tơ ngang góc trời
Ai về xây mộng tuyệt vời
Tôi thơ thẩn lạc giữa đồi mưa sao
Ai về hồn có nôn nao
Tôi nghe rừng lá lao xao nhạc tình
Ai về mái ấm xinh xinh
Tôi chừng như vẫn một mình ngu ngơ...


Tứ Diễm - Mar 22, 2006
(họa giữ nguyên chữ cuối mỗi câu thơ trucdao)


            ---oOo---


Dõi trông dáng ngọc giăng mơ
Ta dệt sợi ước nên thơ nhớ mình  
Quẩn quanh cũng một bóng hình
Theo ta vào mộng ru tình khát khao
Có hay hồn đã lao đao
Bên ni bên nớ bên nào đầy vơi
Chiều ngang biển xóa lưng trời
Rì rào con nước nhắn lời chứa chan

 trucdao
 Mar 23 2006, 08:22 AM


            ---oOo---


Giá đời đẹp tựa giấc mơ
Hồn phiêu lãng với nàng thơ bên mình
Sắc không hư ảo vô hình
Mông lung một chuyến thuyền tình khát khao...
Giá đời đừng mãi lao đao
Dõi theo cánh én phương nào chơi vơi
Trầm luân riêng một góc trời
Mưa bao nhiêu hạt bấy lời lệ chan...


Tứ Diễm - Mar. 23, 2006
(họa giữ nguyên chữ cuối mỗi câu thơ trucdao)

0 comments:

Post a Comment

 
;