Saturday 12 November 2011

Thơ - Xuân Xa Xứ

     XUÂN XA XỨ

     Ồ, xuân sắp về rồi đó em
     Ngoài kia, tuyết trắng phủ bên thềm
     Thiên hạ chen nhau mua sắm tết
     Bánh chưng, rượu, mứt, vài chùm nem,...


     Ngược xuôi xe cộ đầy ngoài phố
     Lớp lớp người đi chật cả đường
     Chỉ  có mình tôi tựa cửa sổ
     Thả hồn mơ tưởng về quê hương


     Ừ nhỉ, đã mấy năm xa xứ
     Saigon chắc vẫn đẹp như xưa?
     Chợ hoa Nguyễn Huệ vẫn nhộn nhịp?
     Và em vẫn kẻ đón, người đưa?


     Vài năm cách biệt cảnh chưa đổi
     Nhưng chắc gì em còn nhớ tôi
     Nơi đây, người đông nhưng tình lạnh
     Chẳng có một ai nghĩ đến tôi


     Đêm nay tôi thức trọn đêm trắng
     Một mình chờ đón chúa Xuân sang
     Nhấp ngụm cà phê sao thấy đắng
     Giống niềm tâm sự kẻ lang thang
 
    Tứ Diễm  - Nov. 25, 1991

1 comments:

Unknown said...

Bạn là 1 người thật tuyệt vời, perfekt nhiều mặt, chân thành cảm phục !.

Post a Comment

 
;